Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville từ chức đại sứ Man United vì mâu thuẫn với Van Gaal?

Chủ Nhật 14/12/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Gary Neville vừa thông báo anh sẽ từ chức đại sứ của MU, không lâu sau scandal chỉ trích đội bóng cũ công khai trên truyền hình.

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ huy hoàng vào năm 2011, hậu vệ huyền thoại Gary Neville ngay lập tức được bổ nhiệm vào vai trò đại sứ thương hiệu cho Manchester United. Mặc dù đã có 3 năm làm nhiệm vụ quảng bá hình ảnh của MU ra toàn thế giới tương đối tốt nhưng mới đây, cựu danh thủ 40 tuổi lại bất ngờ thông báo sẽ rút khỏi vị trí này. Nguyên nhân được Neville đưa ra là anh không thể làm tốt công việc này trong khi còn phải đảm nhiệm song song vị trí trợ lý HLV đội tuyển Anh cũng như BLV bóng đá của kênh truyền hình Sky Sports.

Tuy nhiên, nhiều đồn đoán cho rằng những mâu thuẫn nội bộ khó có thể dung hòa với Man United, cụ thể là với tân HLV Louis Van Gaal, mới là nguyên nhân đứng đằng sau quyết định từ chức đại sứ của Neville. Ít ngày trước, hai Quỷ Đỏ đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa trên mặt báo về những vấn đề chuyên môn của CLB.

Gary Neville tu chuc dai su Man United vi mau thuan voi Van Gaal hinh anh
Neville từ chức đại sứ MU vì mâu thuẫn với HLV Van Gaal?

Neville “ném đá” đầu tiên khi chỉ trích màn trình diễn nghèo nàn của Quỷ Đỏ trong chuyến làm khách đến sân St. Mary’s dù cuối cùng lại giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ vô cùng khó chịu Southampton: “Trong trận đấu với Southampton, nhìn cách các cầu thủ lúng túng với trái bóng, không dám phản công hay đua tốc độ thật đáng thất vọng. Họ đến và rời St Mary's như một tên sát nhân máu lạnh. MU hạnh phúc với kết quả này nhưng rõ ràng họ cần phải thi đấu tốt hơn nữa. Chắc chắn MU không thể vô địch mùa này với lối đá và hàng thủ như vậy được.”

Một sự ví von không hay ho cho lắm của cựu hậu vệ cánh phải nhưng anh vẫn được thể và tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” khi so sánh trận đại chiến Man United vs Liverpool như màn đấu đá của Chó và Vịt với những con Sư tử đỏ. Qua tuyên bố trên, Neville muốn ám chỉ derby nước Anh lần này giữa những đội bóng thi đấu trồi sụt và mất phương hướng, như là những kẻ nát rượu thường la cà đến các quán rượu có tên Dog & Duck hay Lion Red.

Những phát biểu tiêu cực, có phần nhạo báng về chuyên môn của MU của Neville chẳng khác nào cái tát vào mặt Van Gaal và tất nhiên khiến Bông Tulip Thép cảm thấy “lộn ruột”. Dù thừa hiểu việc Neville chê MU cũng chỉ vì anh có ý tốt cho đội bóng cũ nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cũng ngay lập tức mà “phản pháo” lại đầy chua ngoa: “Thế mà người ta còn tôn anh ta lên hàng huyền thoại của Man United cơ đấy. Gọi chúng tôi là những kẻ sát nhân ư? Một cách so sánh và diễn đạt quái dị của người Anh chăng?”

“Đáng lẽ ra với tư cách là một BLV và quan trọng hơn là một người được nể trọng ở MU, Neville phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình chứ. Bạn có thể nói gì về chúng tôi tùy thích, nhưng Neville thì khác. Tôi mong anh ta sẽ cận trọng hơn trong lời nói của mình.”

Ngoài Neville ra thì tuần vừa qua Van Gaal cũng đã phải nói chuyện “hàng tôm hàng cá” với không ít cựu Quỷ Đỏ như huyền thoại Paul Scholes hay trợ lý HLV Mike Phelan. Các CĐV Man United liên tiếp phải đón nhận những tin không vui về vấn đề nội bộ khi mà trớ trêu thay, đội bóng của họ lại đang thi đấu khá ấn tượng và có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ với 5 trận toàn thắng, kỷ lục của Premier League cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải năm nay.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X