Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville tiết lộ lý do Sir Alex không để Ronaldo làm đội trưởng MU

Thứ Tư 15/04/2020 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville tiết lộ Sir Alex Ferguson không muốn để Ronaldo hay Rooney làm đội trưởng MU vì lo ngại ảnh hưởng tâm lý của toàn đội bị ảnh hưởng.
Gary Neville đã có 5 năm làm đội trưởng MU nhưng thừa nhận anh cảm thấy mình không xứng đáng với vai trò này bởi Sir Alex Ferguson xây dựng một đội hình không chỉ tốt về chất lượng mà còn đầy thủ lĩnh truyền cảm hứng. Nhưng khi Neville bày tỏ sự nghi ngờ của mình về quyết định của Sir Alex, ông thầy người Scotland đã chia sẻ về lý do không để những ứng viên còn lại trở thành đội trưởng.

Neville tiết lộ lý do Sir Alex không để Ronaldo làm đội trưởng MU hình ảnh

Neville tiết lộ lý do Sir Alex không để Ronaldo làm đội trưởng MU


“Tôi bị chấn thương 1 năm sau khi nhận băng đội trưởng. Và quãng thời gian này trở nên cực kỳ khó khăn với tôi. Nó khiến tôi có cảm giác như mình không đóng góp như một đội trưởng cần phải làm trong 4 năm cuối. Tôi thật sự đã đến gặp Sir Alex ở giai đoạn tiền mùa giải vào năm thứ 3 tôi là đội trưởng.

Chúng tôi có một đội hình ấn tượng: Ronaldo, Rooney, Tevez, Giggs, Scholes, Carrick, Ferdinand, Vidic, Evra, Van der Sar. Có những cầu thủ có tính cách và khả năng nổi bật trong tập thể này.

Tôi đến gặp Sir Alex trên sân tập và nói: ‘Em không cảm thấy mình xứng đáng giữ băng đội trưởng nữa. Đội hình này ở một đẳng cấp mà em không thể cạnh tranh nổi’.

Ông ấy trả lời: ‘Hãy giữ lấy cái băng chết tiệt đó, con trai’. Lý do ông ấy đưa ra là: ‘Con và Giggs sẽ xoay tua nó. Nếu thầy trao nó cho Ronaldo, Rooney sẽ điên lên mất. Còn nếu trao cho Rooney thì Ronaldo chắc cũng không bình thường được. Nếu thầy trao cho Vidic thì Ferdinand cũng không vui vẻ gì.

Vậy nên tôi và Giggs giữ băng đội trưởng trong 3 hay 4 năm sau chỉ để giữ hòa khí trong phòng thay đồ. Chúng tôi là cảnh sát nếu cần thiết. Sir Alex muốn đảm bảo đội bóng được đặt lên trên hết. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy mình không xứng đáng với băng đội trưởng ở thời điểm đó”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X