Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville tiết lộ chính sách chuyển nhượng của MU thời Sir Alex

Thứ Năm 02/04/2020 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville mới tiết lộ chiến lược chuyển nhượng tổng thể của Sir Alex Ferguson tại Manchester United.

Thành viên trong thế hệ vàng năm 1992 ví cách làm của “Quỷ đỏ” khi đó giống như một hệ thống băng chuyền rất chậm.

Neville nói về Sir Alex

Triều đại của Sir Alex Ferguson tại MU chứng kiến đội bóng nổi lên thành một thế lực ở Anh và châu Âu. HLV vĩ đại người Scotland đã giành được 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và 5 FA Cup trong tổng số 38 danh hiệu có được tại sân Old Trafford.

Neville tiết lộ chuyển nhượng của MU thời Sir Alex Ferguson hình ảnh
Sir Alex có triều đại thành công rực rỡ ở MU

Trò cũ Gary Neville mới lý giải về việc Ferguson có thể tìm được một lực lượng tốt suốt 27 năm ở MU. Cựu tuyển thủ Anh nói trên Sky Sports: “Có 3 yếu tố. Đầu tiên, chiến lược của Ferguson là thúc đẩy các tài năng trẻ bất cứ khi nào có thể, trước cả nghĩ đến mua sắm.”

“Thứ 2 là nhìn vào những cầu thủ tốt nhất ở Premier League, những người ông ấy có thể tin tưởng, vẫn có sự phát triển và gắn bó với CLB trong một thời gian dài. Gary Pallister, Steve Bruce, Wayne Rooney, Rio Ferdinand, Robin van Persie… là ví dụ.”

“Sau đó, ông ấy muốn có những tài năng quốc tế nổi lên đến với Manchester, biến họ thành những cầu thủ vĩ đại. Đó là Nemanja Vidic, Peter Schmeichel, Patrice Evra, Cristiano Ronaldo, Ole Gunnar Solskjaer… Ông ấy rất hiếm khi mạo hiểm đưa về những cầu thủ đã hoàn thiện.”

Gary Neville
Gary Neville chia sẻ cách làm của thầy cũ

Quyết đoán mọi việc

Dù mua cầu thủ là thế mạnh của Sir Alex, ông cũng biết khi nào nên để họ ra đi. Neville nói về cách thầy cũ duy trì một hệ thống vững chắc: “Về mặt bán cầu thủ, Ferguson sẽ không muốn hợp tác khi họ không chơi tốt hoặc cảm thấy nghi ngờ về sự kiểm soát người đó.”

“Ông ấy rất mạnh tay trong việc đó. Chiến lược của MU giống như một băng chuyền rất chậm. Một vài người sẽ đến và một vài người sẽ rời đi. Không bao giờ quá nhiều mỗi mùa, không bao giờ có một lượng phải thích nghi quá lớn.”

“Đội bóng luôn được kiểm soát với 6 tới 7 cầu thủ trẻ, 10 ở giữa và 3 tới 4 người ở độ tuổi 30. Mỗi CLB xây dựng nên triều đại đều có sự ổn định của các cầu thủ.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X