Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neville: "Thắng Spurs là bước ngoặt quan trọng của Chelsea"

Thứ Hai 21/08/2017 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gary Neville cho rằng chiến thắng của Chelsea trước Tottenham tại Wembley là một bước ngoặt quan trọng của đội bóng thành London bởi nhiều lý do.
Neville Thang Spurs la buoc ngoat quan trong cua Chelsea hinh anh
Chelsea giành chiến thắng trước Tottenham để giải tỏa áp lực

Từ đầu mùa hè đến giờ, Chelsea liên tiếp phải đón nhận những tin không vui. Ở khía cạnh chuyển nhượng, The Blues mất hai trụ cột quan trọng khi mối quan hệ của HLV Conte và Diego Costa đổ vỡ hoàn toàn trong khi Nemanja Matic bị đẩy đến Man United một cách khó hiểu. Trên sân cỏ, đội chủ sân Stamford Bridge phải đón nhận hai thất bại cay đắng trước Arsenal tại Community Shield và Burnley trong ngày khai màn Premier League.

Tuy nhiên, hai bàn thắng của Marcos Alonso đã giúp Chelsea giành được chiến thắng 2-1 trước đại kình địch Tottenham tại Wembley vào đêm qua. Và sau trận đấu, Gary Neville cho rằng đây là một chiến thắng quan trọng với The Blues vì nhiều lý do khác nhau.

“Trong hai hay ba tuần gần đây, mọi người đã bắt đầu loại Chelsea khỏi cuộc đua. Giới truyền thông có quyền đặt câu hỏi với Chelsea khi để thua một trận đấu bạc nhược đến vậy trên sân nhà sau khi xử lý tình huống khá kém cỏi ở trường hợp của Costa và Matic. Chúng tôi vẫn còn nhớ tình cảnh của Chelsea sau mùa giải vô địch gần nhất. Trong quá khứ, Man Cini, Ranieri và Mourinho cũng đều bị sa thải khá nhanh chóng sau khi đăng quang.

“Vì thế, trận đấu với Tottenham mang ý nghĩa nhiều hơn là ba điểm với Chelsea. Và họ đã đứng dậy sau những cú ngã mạnh. Họ đứng dậy như những nhà vô địch. Một đội hình chắp vá nhưng đã đoàn kết lại để tạo nên một điều đặc biệt ngày hôm nay. Tất cả các cầu thủ Chelsea cho thấy rằng họ đang đứng bên cạnh HLV của mình. Đó là lời đáp trả cho những lời buộc tội rằng họ đã quay lưng với Mourinho trong lần gần nhất đăng quang. Hôm nay Chelsea đã chơi rất tuyệt, ngay cả ở thời điểm họ bị gỡ hòa 1-1. Họ đã mang lại một màn trình diễn tốt trước đội hình đầy chất lượng của Tottenham”.

Trước trận đấu, Chelsea đã bị mất một vài cầu thủ trụ cột vì chấn thương và án treo giò. Nhưng HLV Conte đã thích nghi với hoàn cảnh nhanh chóng và tạo ra một chiến thuật mới cũng tương đối hiệu quả.

“Cách mà Chelsea ra sân khiến tất cả chúng ta phải ngạc nhiên. Đó là một viên kim cương ở trung tuyến. Willian là đỉnh viên kim cương còn David Luiz cũng được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm. Chelsea đã tạo áp lực tốt lên Tottenham và có một cơ hội rõ ràng của Morata. 20 đến 25 phút đầu tiên diễn ra khá tốt và họ xứng đáng có lợi thế dẫn trước 1-0. Đó cũng là khoảng thời gian thi đấu tốt nhất của Chelsea trong trận đấu này”.

Xem thêm những bài viết khác về trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea:
Chấm điểm Tottenham 1-2 Chelsea: Vinh danh Alonso
Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, trận Tottenham 1-2 Chelsea hậu vệ Marcos Alonso xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận đấu.
HLV Conte nói gì sau trận thắng Tottenham
Sau trận Tottenham 1-2 Chelsea, HLV Antonio Conte đã ca ngợi các học trò như những chiến binh và chiến thắng mà The Blues có được là hoàn toàn xứng đáng.
Thấy gì sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Mặc dù chơi lấn lướt và kiểm soát rất nhiều bóng nhưng Tottenham lại gây thất vọng khi để thua Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2...
Người hùng Marcos Alonso nói gì sau trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea?
Làm khách trước Tottenham tại Wembley, chính Marcos Alonso là người đã ghi cả 2 bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.
Những con số đáng chú ý sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Trận đại chiến được mong chờ nhất vòng 2 Premier League đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về các nhà ĐKVĐ. Dưới đây là những thông số đáng chú ý sau trận...
Tổng hợp: Tottenham 1-2 Chelsea (Vòng 2 NHA 2017/18)
Trận derby London Tottenham vs Chelsea tại Wembley đã diễn ra với rất nhiều cung bậc hấp dẫn và chứng kiến một tuyệt phẩm đá phạt siêu việt từ người hùng không...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X