Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville: "M.U thắng Leicester nhờ Mourinho"

Thứ Hai 06/02/2017 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Gary Neville cho rằng Man United giành được chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Leicester là nhờ khả năng thay đổi chiến thuật linh hoạt của HLV Jose Mourinho.
Mkhitaryan choi an tuong truoc Leicester
Việc HLV Mourinho để Mkhitaryan đá hộ công giúp M.U có chiến thắng

Ban đầu, chiến lược gia người Bồ sử dụng sơ đồ 4-4-2 với mục đích khiến cho cặp trung vệ của Leicester không thể tập trung khóa chặt Ibrahimovic. Tuy nhiên, chiến thuật này tỏ ra thiếu hiệu quả và Man United tấn công tương đối bế tắc. Nhưng sau khi Mourinho đưa Mkhitaryan vào vị trí “số 10”, Quỷ đỏ lập tức trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Ba bàn thắng chỉ trong vòng vỏn vẹn 8 phút đã mang về ba điểm quý giá cho đội bóng thành Manchester. Và cựu cầu thủ Gary Neville cho rằng chiến thắng chắc chắn sẽ lánh mặt M.U nếu như không có tài xoay chuyển chiến thuật của Mourinho.

“Man United nhập cuộc không tốt. Khi bạn chơi theo sơ đồ 4-4-2, bạn cần một tiền vệ liên kết lối chơi. Nhưng hàng tiền vệ của United ở trận này chẳng thể liên hệ gì được với các tiền đạo. Ở khoảnh khắc mà Mourinho thay đổi đội hình, United đã có sự liên kết cần thiết ở Mkhitaryan, cầu thủ xuất sắc nhất trận của họ. Bàn thắng của cậu ấy đã thay đổi trận đấu.

“Ngay khi chiến thuật được thay đổi, Manchester United cũng như Mourinho đã có một ngày thành công. Đó là một màn trình diễn rất chuyên nghiệp trên sân khách. Mourinho xứng đáng nhận được những lời ca ngợi hôm nay. Thật không dễ để thuyết phục các cầu thủ thay đổi sơ đồ. Trước trận, ông ấy sẽ nói rằng ‘chúng ta chơi với sơ đồ 4-4-2 và đây là các lý do tại sao’. Nhưng rồi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch và ông ấy sẽ phải thừa nhận sai lầm với các học trò. Mourinho là một chiến lược gia linh hoạt.     Ông ấy có thể thay người sau 30 phút và thay đổi hoàn toàn hệ thống chiến thuật của mình”.

Với việc ArsenalLiverpool đều phải nhận trận thua ở vòng 24, United giờ đây chỉ còn cách vị trí thứ 4 của vỏn vẹn 2 điểm. Và Neville cho rằng đây là một mục tiêu mà Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đạt được nếu thi đấu tập trung.

“Top 4 giờ đã nằm trong tầm tay United. Mourinho chắc chắn rất bực tức vì chuỗi 15 trận bất bại không thể đưa đội bóng của ông vào top 4. Họ cũng mới mất điểm hồi giữa tuần nhưng đã chơi tốt trước Leicester. Với việc đang tham dự cả 3 đấu trường cúp, United còn rất nhiều mục tiêu để hướng đến trong phần còn lại của mùa giải”.
Mata hú vía: “Suýt nữa tôi đã phải nhận thẻ đỏ”
Tiền vệ Juan Mata của M.U tự cảm thấy may mắn khi anh không bị đuổi sau pha vào bóng thô bạo với Jamie Vardy bên phía Leicester.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X