Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"MU không nên cố đào tạo Wan-Bissaka thành Alexander-Arnold"

Thứ Bảy 19/09/2020 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville cho rằng Man United không nên cố gắng biến Wan-Bissaka thành Alexander-Arnold hoặc Kyle Walker bởi cầu thủ này có điểm đặc biệt của riêng mình.
Man United đã đầu tư 50 triệu bảng để có Wan-Bissaka hè năm ngoái sau khi thấy cầu thủ này vươn lên trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất Premier League ở Crystal Palace. Cầu thủ 22 tuổi đã tiếp tục đà thăng tiến của mình khi tỏa sáng ở Man United mùa trước, giúp cải thiện đáng kể hàng thủ của Quỷ đỏ.

Wan-Bissaka đã ra sân 46 lần trên mọi đấu trường và cùng Man United lọt vào 3 trận bán kết cũng như cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League mùa trước. Nhưng Wan-Bissaka vẫn còn phải cải thiện nhiều về khả năng tấn công khi những đóng góp về bàn thắng và kiến tạo của anh còn kém xa Alexander-Arnold và Kyle Walker.

MU không nên cố đào tạo Wan-Bissaka thành Alexander-Arnold hình ảnh

Neville: "MU không nên cố đào tạo Wan-Bissaka thành Alexander-Arnold"


Có nhiều ý kiến cho rằng đây là điểm yếu mà Wan-Bissaka cần cải thiện. Nhưng Neville khẳng định Wan-Bissaka có những điểm mạnh của riêng mình và không cần cố gắng trở thành một Alexander-Arnold mới.

“Mọi người nói Wan-Bissaka cần phải cải thiện trong khâu tấn công. Nhưng tôi thấy cậu ấy là một hậu vệ phải có khả năng phòng ngự tuyệt vời. Cậu ấy nên tập trung vào khâu phòng ngự và trở thành một hậu vệ tuyệt vời của Man United, người có thể giúp đội bóng giữ sạch lưới.

Việc Alexander-Arnold và Kyle Walker là những hậu vệ biên tấn công hay hàng đầu châu Âu không có nghĩa Man United cũng phải có một người như thế. Tôi đã thấy Branislav Ivanovic và Cesar Azpilicueta thành công ở Premier League trong 5 hay 10 năm qua và họ rất khác với các hậu vệ biên tấn công. Có nhiều cách để thắng một trận đấu bóng đá”.

Neville nói thêm điều mà anh muốn Wan-Bissaka cải thiện: “1 điều mà tôi nghĩ Wan-Bissaka nên làm là cố gắng tạo ra mối quan hệ với tiền vệ biên phải. Đó là cách tốt để cậu ấy phục vụ cầu thủ đó và tiền vệ phòng ngự lệch phải tốt nhất.

Việc chạy chỗ để tạo ra những phương án chồng biên cũng là điều mà Wan-Bissaka có thể bổ sung thêm. Tôi thấy cậu ấy bị cô lập khi có bóng quá nhiều. Cậu ấy cần được có những lựa chọn chuyền bóng trước mặt ở biên phải, ở giữa sân và tiền đạo.

Tôi thường có 3 lựa chọn này, dù đó là Beckham, Roy Keane, Dwight Yorke hay Carrick, Ronaldo và Rooney. Tôi biết vị trí của bộ ba này và bơm bóng cho họ để khởi động pha tấn công.

Hậu vệ biên ngày nay được kỳ vọng tấn công hay như những tiền vệ biên. Nhưng hậu vệ có khả năng phòng ngự cũng có điểm mạnh riêng. Tôi muốn Wan-Bissaka cải thiện thêm khả năng phòng thủ của mình”.

Chủ tịch Ed Woodward lý giải nguyên nhân MU chuyển nhượng chậm chạp
Vị chủ tịch của MU cho biết ông vẫn có niềm tin rất lớn vào kế hoạch chuyển nhượng của CLB và tin rằng sẽ mang về được những tân binh chất lượng.
MU không thể giành danh hiệu nếu Martial vẫn là tiền đạo cắm
Cựu cầu thủ Teddy Sheringham cho rằng Man United không thể giành danh hiệu khi Martial vẫn là tiền đạo cắm.
Trực tiếp bóng đá MU vs Crystal Palace 23h30 ngày 19/9
Có quá nhiều dấu hỏi dành cho MU trước mùa giải mới. Lực lượng tan hoang, phong độ thất thường... Nhưng thật may là hôm nay, họ chỉ phải gặp Crystal Palace,...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X