Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville lý giải chi tiết nguyên nhân Veron thất bại ở MU

Thứ Sáu 03/04/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville cho rằng Veron thất bại vì hàng tiền vệ MU thời điểm đó quá khủng khiếp, ngoài ra còn vì sơ đồ 4-4-2 cứng là sở trường của Quỷ đỏ.
Veron chuyển đến Man United từ Lazio với mức phí kỷ lục ở thời điểm đó là 28.1 triệu bảng. Tuy vậy, tiền vệ người Argentina đã phải nhanh chóng cuốn gói khỏi Old Trafford sau 2 mùa giải thảm họa.

Rio Ferdinand từng cho rằng sự có mặt của Roy Keane khiến Veron không thể thành công ở MU. Nhưng Neville cho rằng vấn đề phức tạp hơn thế bởi lối chơi của Veron vượt thời đại đó và không phù hợp với hàng tiền vệ của đội bóng thành Manchester.

Neville lý giải chi tiết nguyên nhân Veron thất bại ở MU hình ảnh

Neville lý giải chi tiết nguyên nhân Veron thất bại ở MU


Chia sẻ trên kênh Sky Sports về lý do Veron gặp khó khăn ở MU, Neville cho biết: “Veron là một cầu thủ tuyệt vời. Lý do anh ấy không thể hiện được điều đó là vì Man United khi đó sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh ra. Và tôi nghĩ sẽ chẳng có hàng tiền vệ nào hay hơn thế.

Tôi thật sự nghĩ 4 người đó (Beckham, Keane, Scholes, Giggs) là 4 trong số những cầu thủ vĩ đại nhất mà Man United từng có. Bạn có 2 cầu thủ ra sân nhiều bậc nhất lịch sử đội bóng hàng ở tiền vệ đó, một siêu sao tầm cỡ thế giới là David Beckham và Roy Keane, một trong những cầu thủ truyền cảm hứng tốt nhất mà tôi từng thấy.

Trên thực tế, điều mà Sir Alex cố gắng làm chỉ là cố gắng bổ sung thêm chiều sâu và cố gắng hòa nhập Veron với bộ tứ tiền vệ đó. Nếu bạn còn nhớ, Scholes từng phải đá cao hơn hoặc đá bên cánh trái nếu Giggs chấn thương và để Veron đá tiền vệ. Nó phá vỡ bộ tứ của đội bóng.

Lấy ví dụ trường hợp của Liverpool với bộ ba Salah, Mane và Firmino. Nếu bạn chiêu mộ một cầu thủ hàng đầu, một trong số họ phải ngồi ngoài và bạn sẽ có một cầu thủ không vui vẻ trên ghế dự bị. Và khi bạn có một bộ ba như thế, tương tự như bộ tứ mà chúng tôi từng có, thì bạn sẽ cảm nhận được sự khó khăn.

Tất cả bàn thắng và kiến tạo của Veron trong màu áo MU:
video


Đó là lý do đầu tiên, vì chúng tôi là một đội chơi 4-4-2 và bộ tứ tiền vệ quá ấn tượng. Điều thứ 2 là cách mà Veron thi đấu.
Bộ tứ tiền vệ mà chúng tôi có thường chơi rất kỷ luật. Bạn sẽ không thấy Beckham đá cánh trái hay Giggs bên cánh phải. Bạn sẽ không thấy Scholes và Keane tạt bóng từ tuyến giữa sau khi đánh bại hậu vệ biên đối phương. Họ vẫn dâng cao nhưng chơi dựa trên sự kỷ luật và hiểu biết lẫn nhau.

Cách của Veron chơi thì rất giống với nhiều tiền vệ ngày nay thi đấu, giống Bruno Fernandes chẳng hạn. Cậu ấy khiến tôi nhớ tới Veron. Bóng đá đã phát triển tới mức các cầu thủ có thể di chuyển vào nhieuf vị trí khác nhau. Các hệ thống bây giờ linh hoạt hơn nhiều và 4-4-2 chẳng còn tồn tại.

Veron đến Man United và di chuyển linh hoạt vào nhiều khoảng không để nhận bóng. Anh ấy là cầu thủ đầu tiên, sau này là Ronaldo, làm thế và suýt trở thành người tiên phong.

Tôi nghĩ Veron đã mang đến một tư duy mới đến với Man United nhưng nó không hiệu quả như kỳ vọng. Điều này không có nghĩa rằng anh ấy là một cầu thủ kém. Tôi cho rằng anh ấy là một cầu thủ phi thường”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X