Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville: "Luiz không còn là chàng trai Playstation"

Thứ Sáu 18/11/2016 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước đây, Gary Neville từng có một bình luận nổi tiếng rằng David Luiz phòng ngự giống như anh được điều khiển bởi một cậu bé 10 tuổi trong trò chơi Playstation. Nhưng hiện giờ, huyền thoại M.U tỏ ra khá ấn tượng với Luiz kể từ khi cầu thủ này quay trở lại Chelsea hồi hè vừa qua.
David Luiz
David Luiz đang chơi tốt ở mùa giải này

David Luiz đã bất ngờ quay trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge với một bản hợp đồng được thực hiện vào những giây phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Sau một khởi đầu bất ổn khi vừa quay trở lại thành London, David Luiz đã trở thành một mắt xích không thể thiếu trong đội hình The Blues kể từ khi HLV Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Trong 5 trận gần nhất, đội chủ sân Stamford Bridge đều giành chiến thắng mà không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào.

Và mới đây, Gary Neville đã bất ngờ lên tiếng khen ngợi David Luiz khi chứng kiến khả năng phòng ngự chững chạc hơn hẳn của cầu thủ người Brazil. “Sơ đồ ba hậu vệ là mảnh đất hoàn hảo để David Luiz tỏa sáng. Cậu ấy không phù hợp với sơ đồ bốn hậu vệ. Nhưng tôi nghĩ khi chơi trong sơ đồ ba hậu vệ, đặc biệt là khi có N’golo Kante và Nemanja Matic hỗ trợ ở tuyến trên, Luiz thường đưa ra những quyết định hoàn toàn chính xác”.

“Cậu ấy đã biết lựa chọn khi nào phải rời bỏ vị trí để hỗ trợ đồng đội và khi nào phải giữ vị trí ở hàng phòng ngự. Tôi thấy cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ngoài ra, cũng phải thừa nhận rằng HLV Conte là một người rất giỏi trong việc nâng tầm các cầu thủ phòng ngự. Nhờ vậy, hàng thủ của Chelsea hiện giờ trông có vẻ tuyệt đối an toàn. Tôi nghĩ với việc có Kante – Matic ở phía trước, đồng thời có thêm hai người đồng đội ở bên cạnh, David Luiz đã được đưa vào một môi trường hoàn hảo để cho NHM thấy những phẩm chất tốt nhất mà cậu ấy sở hữu”.

Bên cạnh đó, Neville cũng đưa ra nhận định rằng Terry không nên quá lo lắng khi không được ra sân hàng tuần ở mùa giải năm nay. “Ở độ tuổi của John Terry, anh ấy có thể cảm thấy thoải mái khi không góp mặt trong đội hình chính. Anh ấy đã leo lên đỉnh bóng đá với những gì đã làm được trong quá khứ. Giờ đây anh ấy có thể đem lại một sự cổ vũ tốt cho các đồng đội. Tôi không nghĩ là anh ấy cần được ra sân hàng tuần. Với độ tuổi hiện tại và việc anh ấy vừa gặp phải một chấn thương, không sử dụng Terry là một quyết định có thể coi là đúng đắn của Conte”.
Lộ kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đầu năm sau
Chelsea rất muốn tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để tăng cường đội hình hòng chinh phục chức vô địch Premier League.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X