Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville từng lo Cavani trở thành Falcao hay Sanchez mới, nhưng…

Thứ Ba 13/04/2021 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ huyền thoại của Quỷ đỏ đã tỏ ra nghi ngại Edinson Cavani sẽ đi theo vết xe đổ của Radamel Falcao hoặc Alexis Sanchez sau khi chân sút người Uruguay mới cập bến Old Trafford nhưng giờ Gary Neville muốn anh ở lại lâu hơn.

Mùa hè năm 2020, Man United chiêu mộ Edinson Cavani dưới dạng chuyển nhượng tự do. Họ ký hợp đồng 1 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Trong quá khứ, MU từng hợp tác với một vài tiền đạo Nam Mỹ khác song thất bại như Radamel Falcao hay Alexis Sanchez.

Neville lo Edinson Cavani trở thành Falcao hay Alexis mới, nhưng… hình ảnh
Cavani có nhiều đóng góp cho MU

Thời điểm đó, Gary Neville từng lo ngại điều này xảy ra với Cavani. Nhưng chứng kiến tuyển thủ Uruguay chơi ngày một hay ở Anh, cựu hậu vệ lừng danh này đã nghĩ khác. Neville tin rằng MU nên giữ Cavani ở lại lâu hơn bất chấp những tin đồn anh đang không hạnh phúc ở sân Old Trafford.

Huyền thoại của “Quỷ đỏ” nói với Sky Sports sau khi chứng kiến Cavani ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Spurs vừa rồi: “Tôi cho rằng các cầu thủ trẻ như Greenwood cần được tiếp tục chơi bên cạnh những con người lão luyện như Cavani. Nhờ vậy, họ sẽ có sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp.

Thời tôi còn thi đấu ở MU thì chính việc được sát cánh cùng những cầu thủ vĩ đại như Bryan Robson, Steve Bruce, Eric Cantona và Mark Hughes mà đã giúp những cầu thủ trẻ như chúng tôi được học hỏi rất nhiều về mặt chuyên môn cũng như được truyền cảm hứng.

Trong một đội bóng luôn cần những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm, đạt đến tầm cỡ thế giới và vẫn có thể duy trì phong độ như Cavani. Ngoài những yếu tố chuyên môn thì họ sẽ đóng vai trò cố vấn, hỗ trợ cho lứa đàn em như Greenwood, Rashford

Tôi từng hơi lo lắng khi Cavani mới đến MU bởi ai cũng biết Falcao hay Alexis Sanchez đuề không phải các bản hợp đồng thành công của đội bóng. Nhưng lần này đã khác. Cậu ấy thực sự đã thể hiện bản thân một cách xuất sắc và giúp ích rất nhiều cho Man United.

Cavani đã làm mọi thứ thật hoàn hảo, di chuyển luôn hợp lý, chạy chỗ tuyệt vời và đánh hơi bàn thắng xuất sắc. Đó là những phẩm chất mà mọi tiền đạo trẻ cần phải học hỏi nếu muốn phát triển sự nghiệp".


Cavani đã có tổng cộng 29 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường, ghi được 8 bàn thắng. Trong sự nghiệp, chân sút 34 tuổi đã có hơn 400 bàn thắng cho Danubio (Uruguay), Palermo, Napoli (Italia), PSG (Pháp), MU (Anh) và ĐT Uruguay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X