Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville chia sẻ xúc động về thời điểm "Thế hệ vàng 1992" tan rã

Thứ Sáu 03/04/2020 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville vừa lên tiếng kể về giai đoạn lần lượt Beckham, Nickky Butt và Phil Neville rời MU. Huyền thoại của Quỷ đỏ thừa nhận đó là ký ức anh không bao giờ quên.
Sau khi giành 6 danh hiệu Premier League cùng Man United, David Beckham đã chuyển đến Real Madrid năm 2003. Dẫu vậy, nguyên nhân chính vẫn là từ những mâu thuẫn với ông thầy Alex Ferguson ngoài sân cỏ.

Và Neville mới thừa nhận rằng Beckham đã nói với anh về việc rời khỏi Man United trước khi thương vụ này trở thành hiện thực.

Neville chia sẻ xúc động về thời điểm Thế hệ vàng 1992 tan rã hình ảnh

Neville chia sẻ xúc động về thời điểm "Thế hệ vàng 1992" tan rã


“Tôi còn nhớ khi Beckham rời đi. Cậu ấy thì thầm với tôi trên sân vào cuối một trận đấu và báo chí có đọc khẩu hình miệng của cậu ấy. Cậu ấy nói là: ‘Tớ nghĩ đội bóng muốn bán tớ’.

Vào thời điểm đó, Real Madrid và Barcelona đều muốn có cậu ấy. Tôi trả lời: ‘Thì ký hợp đồng mới đi’. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy muốn đến và trải nghiệm cảm giác thi đấu cho một trong những đội bóng kia. Cậu ấy luôn có tầm nhìn vượt qua Man United, dù rằng cậu ấy rất yêu đội bóng. Cậu ấy có một tầm nhìn phi thường về những điều cậu ấy muốn làm với cuộc đời mình.

Gần đây tôi có ở Miami với cậu ấy và tôi có đặt câu hỏi về chuyện ra đi khi đó. Dĩ nhiên ban đầu tôi không hiểu được tại sao cậu ấy rời Man United. Nhưng rồi tôi nhận ra cậu ấy được chào đón nồng nhiệt thế nào trong trận đấu đầu tiên ở Miami. Tôi nhận ra cậu ấy đã chơi cho Real Madrid, AC Milan, PSG, LA Galaxy và một đội bóng ở Miami. Kinh nghiệm dồi dào của cậu ấy thật ấn tượng. Nếu ở lại Man United, cậu ấy sẽ chẳng có được điều đó.

Và việc cậu ấy rời Man United chẳng ảnh hưởng gì đến tình bạn của chúng tôi. Việc cậu ấy rời đi tốt cho tất cả bởi vì bầu không khí lúc đó đã trở nên căng thẳng hơn nhiều. Và cho đến bây giờ, tôi vẫn thấy việc cậu ấy ra đi tốt cho cả 2 bên, Beckham và CLB.

Nhưng ở thời điểm đó, tôi cảm thấy tuyệt vọng. Nó khiến tôi có cảm giác hội anh em chúng tôi đang tan rã dần”.


Huyền thoại sân cỏ | David Beckham: Đường cong hoàn hảo ở Nhà hát


Sau khi Beckham rời đi, Nicky Butt và Phil Neville cũng lần lượt chia tay MU vào mùa hè 2004 và 2005. Chia sẻ về những cuộc chia ly này, Gary cũng bày tỏ sự buồn rầu.

“Tôi còn nhớ y nguyên thời điểm Phil và Butty rời đi. Khi đó chúng tôi đang có tour du đấu ở Mỹ cùng Nicky. Lúc đó, cậu ấy vốn có sẵn sự ức chế khi chỉ được ra sân 25, 30 trận mỗi mùa và suất thi đấu của cậu áy không ổn định. Cậu ấy muốn ra đi và chơi cho Newcastle, nơi cậu ấy được là số 1 thay vì số 3, số 4.

Cậu ấy rời tour du đấu, trở lại Anh và ký kết với Newcastle. Nó khiến tôi có cảm giác tương tự như khi Gazza, Phil và Nicky bị loại khỏi ĐT Anh của Glenn Hoddle năm 1998. Đó là khi các đồng đội rời khỏi bạn. Bạn biết họ đã đi và đó là cảm giác cực kỳ buồn bã. Việc Nicky ra đi là một sự thất vọng lớn nhưng nó là điều sớm muộn gì cũng xảy ra.

Thế rồi Phil có gọi tôi vào một ngày Chủ nhật và nói rằng nó đã quyết định ra đi. Tôi nói: ‘Đó là quyết định quan trọng đấy, em đang chơi cho Man United và giành những danh hiệu’. Nhưng Phil ở một hoàn cảnh giống như Nicky.

Sau khi Phil gọi tôi, chúng tôi có lần đầu tiên lái xe đến nhà Sir Alex vào tối hôm đó. Tôi còn nhớ người nhà tôi đã rấm rức nước mắt với quyết định của Phil. Giờ tôi vẫn còn thấy xúc động, bởi vì chúng tôi đã ở Man United từ khi còn là những cậu bé.

Tôi không nhớ nhiều về những trận đấu mà mình tham dự. Nhưng ký ức về ngày mà David, Nicky và Phil ra đi giống như mới xảy ra vào hôm qua vậy”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X