Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville chỉ ra những vấn đề của Arsenal sau trận hòa Tottenham

Thứ Hai 25/09/2023 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville đánh giá Arsenal vẫn còn thiếu bình tĩnh và thiếu một tiền đạo phù hợp sau trận hòa 2-2 với Tottenham.

Cả hai ngôi sao là Bukayo Saka và Son Heung-min đều ghi bàn trong trận derby Bắc London. Dù vậy, 1 điểm chia đều là không đủ để cả hai đội áp sát ngôi đầu bảng của Man City.

Arsenal
Neville chỉ ra những vấn đề của Arsenal sau trận hòa Tottenham

Cựu cầu thủ Gary Neville cho rằng Arsenal cần cải thiện hơn các lựa chọn ở vị trí tiền đạo, vì một số cơ hội đã không được tận dụng ở những thời điểm quan trọng.

“Tôi không phải là một fan của các tiền đạo chỉ đứng trong vòng 5m50 và ghi bàn thắng. Dù sao thì bây giờ cũng không còn nhiều người như họ tồn tại.

Tôi thích những tiền đạo cơ động, có thể đá cả biên trái và phải. Nhưng bạn vẫn cần một vài cầu thủ trong đội có khả năng đánh hơi bàn thắng. Tôi không nhắc đến mẫu tiền đạo săn bàn truyền thống trong vòng cấm. Tôi chỉ muốn nói đến một người biết phải chạy đến đâu trong những tình huống tấn công.

Lắng nghe Sir Alex Ferguson và HLV đội tuyển Anh qua nhiều năm, tôi luôn được nghe rằng các tiền đạo phải chạy băng qua một hậu vệ. Nếu bóng ở biên còn lại và được tạt vào cột hai thì bạn phải chạy vào khu vực đó.

Ở một tình huống phạt góc, khi bóng được gẩy lên, bạn phải có mặt ở cột hai. Tôi nghĩ Ian Wright luôn rình rập ở khu vực 5m50 và tôi gặp ác mộng khi kèm anh ấy trong những tình huống phạt góc.

Anh ấy luôn có mặt ở cột hai để chờ một quả bóng đến. Nếu nó được đưa đến đó thì anh ấy luôn có mặt. Nketiah thì không có mặt. Cậu ấy thường chờ đợi và không tạo ra những pha di chuyển như thế.

Trước đó là Gabriel Jesus khi cậu ấy cướp bóng của Maddison, đó là những khoảnh khắc then chốt trong trận đấu. Bạn cần phải di chuyển, đánh hơi, nhưng Arsenal không có được điều đó.

Tôi rất thích đội hình này của Arsenal. Họ có thể giành danh hiệu hoặc về đích thứ 2, có một mùa giải tuyệt vời và giành danh hiệu mà không cần mẫu cầu thủ tôi kể. Nhưng trong trận đấu này thì sự thiếu hụt đó trở nên rõ ràng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X