Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville chỉ ra điểm yếu lớn nhất của Martial

Thứ Ba 30/10/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville cho rằng khả năng di chuyển không bóng kém cỏi là yếu tố chính khiến đà phát triển của Martial tại Man United bị khựng lại.
Cầu thủ 22 tuổi đang đạt phong độ cao trong những tuần gần đây. Anh đã ghi được 4 bàn trong 3 trận gần nhất cho Man United. Mặc dù vậy, Martial gặp khó khăn trong việc thi đấu ổn định và chưa thể chiếm được một vị trí cố định trong đội hình của Jose Mourinho.

Theo Gary Neville, việc Martial không hiểu cách chạy vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương là điều khiến anh chưa được Mourinho coi trọng. Hơn nữa, quãng đường chạy của Martial mỗi trận là quá ít so với các tiền vệ cánh khác ở Premier League.

Neville chỉ ra điểm yếu lớn nhất của Martial hình ảnh

Neville cho rằng Martial cần chạy nhiều hơn và thông minh hơn


“Chưa có cầu thủ nào ở Man United trong 10 năm qua khiến tôi bối rối như Martial. Có nhiều tuần cậu ấy chơi rất ấn tượng. Nhưng có nhiều tuần khác thì tôi không chắc cậu ấy xứng đáng khoác áo Man United.

Điều khiến tôi phát điên là những việc làm của cậu ấy khi không có bóng. Tôi không nói về việc phòng ngự, quên điều đó đi. Vấn đề là cậu ấy làm gì khi tấn công?

Khi tôi còn thi đấu, tôi thấy rằng nhiều cầu thủ có những đóng góp tốt hơn khi không có bóng. Martial thì không như vậy. Cậu ấy không biết khi nào phải chạy, phải đứng ở đâu và phải chạy đến đâu ở những thời điểm quyết định.

Điều Martial thường làm là chờ đợi và chờ đợi ở bên hành lang cánh thay vì chạy vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự. Đó là điều cậu ấy cần thay đổi.

Sự khác biệt giữa một cầu thủ ghi 10-12 bàn mỗi mùa và 20 bàn là như vậy, di chuyển không bóng. Martial rất ít khi tạo ra những tình huống di chuyển không bóng khiến đối phương bị tổn thương nặng nề. Tôi nghĩ cậu ấy vẫn chưa hiểu trận đấu cho lắm.

Ngoài ra, thể lực của cậu ấy khiến tôi bị sốc. Đó là lý do vì sao Deschamps và Mourinho không đánh giá cao Martial. Mane chạy nhiều hơn Martial gần 2km mỗi trận. Hazard thì hơn 1.5 km.

Tôi nghĩ Man United cần kiên nhẫn với Martial. Nếu họ sửa được chỉ số chạy của cậu ấy lên hơn 10 km và chỉ cho cậu ấy cách chạy sau lưng hàng phòng ngự thì Martial sẽ ghi được 20-25 bàn mỗi mùa. Đơn giản là bởi khả năng dứt điểm của Martial là rất tốt”.


Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X