Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Ngôi sao Sir Alex yêu thích đến mức “cho roi, cho vọt”

Thứ Tư 10/06/2020 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Neville mới chỉ ra một ngôi sao Chelsea mà Sir Alex Ferguson rất yêu mến.

Trong nghiệp cầm quân, HLV vĩ đại người Scotland đã đối đầu với nhiều đối thủ tên tuổi nhưng đặc biệt ấn tượng với Gianfranco Zola – huyền thoại của Chelsea.

Sir Alex yêu mến Zola

Phil Neville tiết lộ Sir Alex Ferguson quý mến Zola đến mức luôn triển khai các chiến thuật đặc biệt để đối phó với cựu sao này mỗi khi MU chạm trán Chelsea. Tiền đạo người Ý đã trải qua 7 năm tại sân Stamford Bridge.

Đây! Ngôi sao Sir Alex yêu thích đến mức cho roi, cho vọt hình ảnh
Gianfranco Zola ở một lần đối đầu MU

Bất chấp những nghi ngờ về thể hình nhỏ bé. Zola đã tỏa sáng ở Chelsea và là mối đe dọa lớn với MU. Anh từng ghi bàn chỉ sau 2 phút ở lần đầu tiên giáp mặt đội bóng của HLV Ferguson. Ở trận đại thắng 5-0 lịch sử của Chelsea trước MU năm 1999, Zola cũng đóng vai chính. Trong trận thắng 3-2 ở Premier League mùa giải 1999/2000 của Quỷ đỏ, anh cũng chơi rất hay và khiến họ khốn đốn.

Neville chia sẻ

Về huyền thoại của Chelsea, Neville kể lại: “Chúng tôi đã vô địch giải đấu năm 2000 nên thực sự rất thoải mái. Sir Alex Ferguson đã thực hiện một vài sự thay người nhưng điều duy nhất khi chơi với Chelsea, đặc biệt vào thời điểm đó là sự tôn trọng không thể tin được mà ông ấy dành cho Gianfranco Zola.”

“Đó là cầu thủ mà HLV trưởng rất yêu mến. Xét về các vị trí đảm nhận, anh ấy giống với Eric Cantona và đặc biệt hiệu quả tại bóng đá Anh. Anh ấy luôn có thể khiến đối thủ gặp khó khăn.”

Đây! Ngôi sao Sir Alex yêu thích đến mức cho roi, cho vọt hình ảnh 2
Sir Alex yêu cầu học trò tôn trọng Zola

Zola có tầm vóc nhỏ bé và đôi chân nhanh nhẹn, giúp anh trở thành cơn ác mộng của hậu vệ đối phương khi rất giỏi luồn lách trong khu vực chật hẹp. Nhiệm vụ kèm cựu danh thủ Ý thường được trao cho Neville, người chơi hậu vệ cánh.

“Một vài lần, tôi đã kèm Zola”, cậu em nhà Neville tiếp tục. “Trong 2 trận với Chelsea, tôi được giao theo sát anh ấy. 1 tại FA Cup, chúng tôi thua 5-0 và tôi hiểu rõ anh ấy giỏi thế nào.”

“Zola có trọng tâm thấp, nhỏ bé nhưng đầy phong cách. Đó là một quý ông thực sự trên sân bóng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X