Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville chê bai khả năng phòng ngự của Alexander-Arnold

Thứ Hai 10/04/2023 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville nhắn nhủ Alexander-Arnold thôi mơ mộng trở thành một tiền vệ và tập trung vào việc cải thiện khía cạnh phòng ngự của mình.

Khả năng phòng ngự kém cỏi của Alexander-Arnold đã bị khai thác không ít lần ở mùa giải này. Ở hiệp một trận đấu với Arsenal, Alexander-Arnold là một trong số những cầu thủ thi đấu không tốt.

Dù vậy, cầu thủ người Anh vẫn luôn biết cách bù đắp bằng khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Liverpool có được bàn gỡ hòa 2-2 khi Firmino đánh đầu thành bàn từ quả tạt của Alexander-Arnold.

alexander-arnold
Neville chê bai khả năng phòng ngự của Alexander-Arnold

Chia sẻ sau trận đấu, Gary Neville cho rằng Klopp không nên cố gắng sử dụng Alexander-Arnold trong vai trò một tiền vệ và khuyên cầu thủ người Anh tập trung cải thiện năng lực phòng ngự của bản thân.

“Cậu ấy có khả năng tấn công rất ấn tượng. Tôi không biết phải nói gì về cậu ấy nữa bởi vì những pha phòng ngự lại quá tệ. Một vài tình huống mà cậu ấy chọn vị trí để phòng ngự trước Martinelli rất nghiệp dư. Dù thế thì khả năng tấn công của cậu ấy quá tốt và tôi rất ngưỡng mộ cậu ấy.

Alexander-Arnold sẽ tiến vào tuyến giữa nhờ việc được trao cho sự tự do trong vai trò hậu vệ phải. Nhưng nếu cậu ấy thực sự đá tiền vệ thì đó lại là một câu chuyện khác. Một vài tiền vệ xuất sắc nhất thế giới như Xavi, Iniesta hay Rodri, họ là những người có khả năng điều khiển trận đấu. Trent không có khả năng làm điều đó.

Tôi nghĩ rằng Trent có thể đá hậu vệ công biên. Jurgen Klopp đã cố gắng sử dụng cậu ấy ở một vị trí khác, với vai trò giống như Zinchenko hay John Stones. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể phù hợp hơn với vai trò hậu vệ công biên.

Trent không cần trở thành hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, nhưng cậu ấy không thể trở thành một điểm yếu. Mọi người chỉ yêu cầu cậu ấy phòng ngự ở mức khá và tập trung vào công việc. Khi bạn chơi cho một đội bóng đang đánh rơi phong độ như Liverpool, những điểm yếu này lại bị khai thác nhiều hơn nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X