Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville cảnh báo Man City: "Mùa đông đang đến"

Thứ Ba 31/10/2017 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Gary Neville đã dành nhiều lời khen cho những màn trình diễn của Man City từ đầu mùa tới giờ nhưng cũng cảnh báo đoàn quân của Pep Guardiola về những thử thách phía trước.
Neville canh bao Man City Mua dong dang den hinh anh
Man City đang thăng hoa tột đỉnh vào lúc này

Man City đang là đội khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Premier League. Đoàn quân của Pep Guardiola giành được 28 điểm sau 10 vòng đấu đầu tiên, nhiều hơn nhóm bám đuổi 5 điểm và sở hữu hiệu số lên tới dương 29.

Tuy nhiên, chức vô địch Premier League chắc chắn không trao vào tháng 10. Trong hai mùa giải trước, The Citizens trung bình giành được 2.3 điểm mỗi trận từ tháng 8 đến tháng 10. Nhưng con số này giảm sút nghiêm trọng xuống chỉ còn 1.8 điểm mỗi trận trong khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 1. Và Gary Neville cho rằng bản lĩnh vô địch của Man xanh sẽ bị thử thách lớn trong mùa đông năm nay.
Tỏa sáng rực rỡ, sao Man City vẫn chưa khiến Guardiola hài lòng
Pep Guardiola cho biết Leroy Sane là một tài năng đặc biệt nhưng vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện.

“Man City đang thi đấu ở đẳng cấp vượt trội. Nhưng ở những tháng mùa đông, dường như đôi chân của các cầu thủ Man City cũng bị lạnh cóng. Man City chơi khá tệ trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 trong hai mùa giải gần đây, 1 dưới quyền Manuel Pellegrini và 1 dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola. Nếu như họ duy trì được đẳng cấp cao như quãng thời gian trước đó thì có lẽ họ đã giành thêm được hai danh hiệu Premier League.

“Nếu như Man City một lần nữa thi đấu tệ trong giai đoạn mùa đông, tôi nghĩ họ sẽ gặp rắc rối lớn. Những tháng này rất khắc nghiệt và đó là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất để chơi bóng đá. Thời tiết tệ hại, chấn thương, lịch đấu dày đặc, Champions League và giai đoạn Giáng sinh khiến khoảng thời gian này cực kỳ khó khăn. Phong độ tệ hại trong mùa đông đã khiến Man City phải trả giá trong 2 mùa giải gần nhất. Tôi đang rất mong chờ những màn trình diễn của họ trong giai đoạn sắp tới”.

Trong tháng 12 tới, Man City sẽ phải đối diện với một lịch đấu tương đối khó khăn. Họ sẽ đụng độ hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man United và Tottenham. Trong khi đó, hai chuyến làm khách liên tiếp đến sân của Newcastle và Crystal Palace ở giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới cũng sẽ hao mòn không ít thể lực của đội bóng thành Manchester. Lực lượng tấn công đủ để Man City an tâm nhưng hàng phòng ngự có thể sẽ mang đến những cơn ác mộng cho thầy trò Pep Guardiola.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X