Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville ủng hộ cách MU cố thủ kiếm điểm trước Liverpool

Thứ Ba 19/01/2021 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ huyền thoại của Man Utd đã dành sự ủng hộ cho cách tiếp cận mà đội bóng cũ sử dụng trong trận hòa Liverpool 0-0 tại Anfield mới đây.
MU hành quân đến sân của đại kình địch Liverpool với hành trang là ngôi đầu Premier League cùng 3 điểm nhiều hơn. Trước trận đại chiến, The Kop có phong độ kém hơn.

Neville ủng hộ cách MU cố thủ kiếm điểm trước Liverpool hình ảnh
Solskjaer nhận những phản ứng trái chiều khi chơi thận trọng trước Liverpool

Hôm đó, HLV Jurgen Klopp đã quyết định bố trí cặp đôi tiền vệ là Fabinho và Jordan Henderson ở vị trí trung vệ trái sở trường. Dù vậy, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến vẫn chọn lối chơi thận trọng chứ không dám mạnh dạn áp đặt phong cách tấn công.

Diễn biến trận đấu không quá hấp dẫn. MU sở hữu 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 tới từ Bruno Fernandes và Paul Pogba song đều không tận dụng thành công. Sau trận đấu, một số chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích Solskjaer, cho rằng nhà cầm quân này đã quá sợ thua.

Tuy vậy, cựu hậu vệ phải người Anh mà trọn vẹn sự nghiệp gắn bó với MU, Gary Neville lại nhận định cách chơi của MU trước Liverpool là lựa chọn phù hợp: “Kể cả trong quá khứ thì Manchester United cũng chưa bao giờ thi đấu tại Anfield theo phong thái kiểm soát trận đấu và chủ động giành quyền khống chế bóng.”

Gary Neville thay đổi dự đoán về đội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này
Gary Neville ủng hộ CLB cũ

“Thời tôi còn thi đấu và đội bóng do Sir Alex Ferguson dẫn dắt thì MU cũng luôn thi đấu thận trọng trước Liverpool, sẵn sàng sử dụng một lối đa an toàn tối đa, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung ra đòn kết liễu, ít nhất trong 60 phút đầu tiên. Ngay cả khi đội bóng có dẫn trước 1-0 vào vào 25 phút cuối, thì đội bóng vẫn phải duy trì tập trung tối đa và kiên trì với kế hoạch ban đầu”

“Tôi còn nhớ chỉ có một vài trận đấu của MU dưới thời Louis van Gaal, đội bóng mới có thế trận áp đảo trước Liverpool. Tất nhiên xem đội bóng thi đấu như vậy rất đã song đó chỉ là ngoại lệ chứ phần lớn các trận đấu tại Anfield, MU đều phải khó khăn và chật vật cho đến tiếng còi mãn cuộc".

“Dẫu vậy ở trận đấu vừa rồi, tôi vẫn cho rằng lẽ ra Solskjaer nên tung Greenwood vào sân sớm hơn cũng như ước gì Fernandes có thể chơi tốt hơn. Manchester United thật sự đã có 2 cơ hội rõ ràng để giành lấy chiến thắng vào cuối trận, chỉ tiếc đội bóng đã không tận dụng thành công".


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X