Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville: "Arsenal cần phải thắng trên sân Man City"

Thứ Hai 11/03/2024 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville cho rằng Arsenal cần chiến thắng trên sân Man City để có cơ hội tốt hơn trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Neville cho rằng Arsenal cần phải thắng trên sân Man City

Arsenal đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa này sau khi Liverpool và Man City cầm chân nhau tại Anfield. Hiện tại, “Pháo thủ” cũng đang có lợi thế cực lớn về hiệu số bàn thắng bại so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Arsenal có nhiều hơn 11 hiệu số so với Man City và không dễ để san lấp cách biệt này.

Mặc dù vậy, Man City vẫn được đánh giá là đội có khả năng vô địch Premier League mùa này lớn nhất. Hiện tại, Man City có 45,9% cơ hội vô địch. Liverpool xếp thứ 2 với 35,3%. Trong khi đó, Arsenal chỉ có 18,8% cơ hội đăng quang.

Trận đại chiến tại sân Etihad giữa Arsenal và Man City ở vòng đấu tiếp theo có ý nghĩa quyết định. Nếu không thua, Arsenal sẽ có cơ hội cực kỳ tốt để giành chức vô địch Premier League đầu tiên từ năm 2004.

Arsenal dan dau Ngoai hang Anh sau vong 28
Neville: Arsenal cần phải thắng trên sân Man City

Tuy thế, Gary Neville cho rằng Arsenal thậm chí cần phải thắng tại pháo đài Etihad.

“Tôi nghĩ Man City sẽ thắng ở Anfield hôm nay. Tôi đã nói ở giờ nghỉ rằng Man City có thể hối tiếc với cách mà họ tiếp cận 15 phút cuối hiệp một. Tôi không biết tại sao họ lại chuyền qua chuyền lại giảm nhịp độ. Có vẻ họ vẫn chưa học được bài học.

Man City là một đội bóng tuyệt vời, một trong những đội bóng xuất sắc nhất chúng ta từng thấy. Nhưng khi dẫn 1-0, họ bắt đầu thoải mái hơn khi cầm bóng. Họ bắt đầu đi bộ để ném biên, giảm nhịp độ trận đấu. Đó là cách để mời gọi sự hỗn loạn. Tôi từng miêu tả thi đấu ở Anfield giống như bị ném vào máy giặt. Chúng tôi cũng từng cảm thấy như vậy. Mọi thứ có thể rất ổn, nhưng rồi thế giới bắt đầu tối sầm xung quanh bạn.

Lý do tôi tin Arsenal cần phải đến Man City và thắng là bởi vì Arsenal còn phải làm khách ở các sân vận động Old Trafford và Tottenham. Bạn phải tự tay hạ gục Man City và khiến họ tin rằng bạn tốt hơn họ.

Chúng tôi từng có cảm giác mình sẽ là nhà vô địch mọi năm. Vậy nên khi Arsenal đến Old Trafford năm 98 khi Overmars ghi bàn, hay đầu những năm 2000 khi Wiltord ghi bàn, nó khiến chúng tôi bị sốc và kéo chúng tôi trở lại mặt đất.

Còn 3 tuần nữa là Arsenal sẽ đến Etihad và họ cần phải rời đi với tư cách kẻ chiến thắng. Nhưng cũng phải nói rằng một trận hòa cũng là kết quả tốt tại Etihad. Nhưng Man City thường không dễ mắc sai lầm. Những trận đấu tiếp theo của họ khá khó khăn, nhưng họ có thể thắng mọi trận đấu. Đó là điều Man City vẫn làm mọi mùa giải. Cách duy nhất để vô địch là lấy điểm từ chính tay Man City”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X