Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neuer chỉ ra 2 thủ môn là bậc thầy trong bóng đá hiện đại

Thứ Tư 23/10/2019 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Đức đã lựa chọn bộ đôi người Brazil làm những người đang thiết lập tiêu chuẩn cho tương lai.

Manuel Neuer của Bayern Munich đã dành lời khen ngợi cho 2 thủ môn là Alisson của Liverpool và Ederson của Manchester City.

Neuer khen ngợi Alisson và Ederson


Neuer từ lâu đã được coi là một trong những người gác đền giỏi nhất trên thế giới. Lão tướng 33 tuổi đã rất chủ động trong những pha xử lý bằng chân và tạo cái nhìn khác về những thủ môn tưởng chừng chỉ làm nhiệm vụ bắt bóng.

Manuel Neuer chỉ ra 2 thủ môn là bậc thầy trong bóng đá hiện đại hình ảnh
Alisson và Ederson đều đang tỏa sáng ở CLB

Dù vậy, Neuer tin rằng trong bóng đá hiện nay đang có 2 thủ môn tiếp tục định hướng vị trí này. Đó là Alisson của Liverpool và Ederson của Manchester City.

Những bậc thầy bóng đá hiện đại


Neuer nói trên France Football: “Tôi thích cả Alisson của Liverpool và Ederson của Manchester City. Họ thuần thục trong bóng đá hiện đại và xuất sắc với những pha xử lý bằng cả hai chân. Họ kiên định và hiếm khi mắc lỗi.”

“Họ thuộc tốp những thủ môn giỏi nhất thế giới, cùng với Hugo Lloris, người thuộc thế hệ của tôi. Anh ấy đã trải qua 1 năm tuyệt vời với Tottenham, lọt vào trận chung kết Champions League. Lloris và tôi có nhiều điểm chung liên quan đến sự nghiệp, từng là đội trưởng của cả CLB lẫn ĐTQG. Anh ấy là người mà tôi đánh giá cao.”


Neuer
Neuer dành những lời khen cho đàn em

Bản thân Neuer hiện đang dính đến cuộc tranh cãi xung quanh việc giữa anh và Ter Stegen đâu là thủ môn số 1 của ĐT Đức. Chấn thương dài hạn vào các năm 2017 và 2018 đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của người gác đền sinh năm 1986.

Dù vậy, Neuer tin rằng các nhà phê bình đã sai khi đánh giá thấp anh sau khi trở lại sân cỏ: “Một số người nghĩ rằng tôi đã hết thời và sẽ không thể tìm lại phong độ. Nhưng tôi cảm thấy vẫn còn niềm đam mê lớn dành cho bóng đá và có sự nhiệt tình tràn trề. Đó là điều quan trọng nhất.”

“Mục tiêu của tôi là duy trì mật độ tập luyện và ổn định phong độ. Tôi muốn tiến bộ mỗi ngày. Ở tuổi 33, tôi muốn ngăn chặn những cú dứt điểm không thể cản phá bằng mọi giá. Đó là mục tiêu của tôi mỗi ngày.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X