Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu trở về Anh, Fabregas nên chọn M.U!

Thứ Ba 11/06/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Cesc Fabregas thực sự muốn về lại nước Anh, M.U chứ không phải Arsenal mới là điểm đến hấp dẫn hơn.

Arsenal tất nhiên sẽ là đội có lợi thế nhất nếu Cesc quyết định rời sân Camp Nou lần thứ hai, do điều khoản sẽ nhận được một nửa phí chuyển nhượng trong hợp đồng bán anh cho Barcelona 2 năm trước. Nhưng cần nhớ rằng, từ năm 2003 đến 2011, Fabregas đã có hơn 300 trận ra sân cho đội bóng thành London, nhưng kể từ khi nâng chiếc cúp FA năm 2005, anh đã có 6 năm không danh hiệu cùng đội chủ sân Emirates.

Fabregas nên tái hợp với van Persie ở M.U ?
Fabregas nên tái hợp với van Persie ở M.U ?

Fabregas từng nhấn mạnh rằng Pháo thủ cần phải trở lại con đường chiến thắng: “Arsenal cần phải biến Emirates thành nhà của họ, với những danh hiệu bày trong tủ kính”. Chuyện đó không hề xảy ra, và dù cho Wenger được hứa hẹn sẽ có 70 triệu bảng để mua sắm ở mùa hè năm nay, các CĐV Arsenal có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn để được thấy chiếc cúp đầu tiên kể từ khi rời Highbury để chuyển tới SVĐ mới.

Chúng ta vẫn còn phải chờ xem HLV Arsene Wenger sẽ làm gì với số tiền chuyển nhượng được cấp. Cựu cầu thủ của Arsenal, Stewart Robson, nhận định: “Tôi không chờ đợi Arsenal sẽ mua về những ngôi sao. Đã có nhiều tin đồn về việc đó, nhưng tôi không biết tôi có thể tin ở Arsene Wenger khi tiêu số tiền đó hay không. Trong một vài năm qua, một vài cầu thủ mà ông ấy nói sẽ trở thành đẳng cấp thế giới đã không được như vậy”.

Robson có lí của ông. Tháng 8 năm 2011, sau trận thảm bại 2-8 trước M.U ở Old Trafford, Wenger đã vung tiền mua sắm trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng. Mertesacker và Arteta chỉ dừng ở mức tròn vai, Park Chu-young và Andre Santos là những thất bại lớn. Trước đó, Gervinho cũng đến với giá hơn 10 triệu bảng, nhưng hiện tại anh còn không có suất trên hàng công của Arsenal.

Mùa vừa qua, dù Santi Cazorla thi đấu tuyệt hay, Olivier Giroud và Lukas Podolski đã không khỏa lấp được nỗi nhớ Van Persie. Nói cách khác, kể cả khi Wenger có mua sắm rầm rộ, cũng chưa chắc ông đã có thể mang về những con người phù hợp để giúp Arsenal tìm lại thành công.

Đến M.U để tìm kiếm thành công?

Trong khi đó, cựu cầu thủ của M.U Denis Irwin khẳng định Quỷ Đỏ rất quan tâm đến Fabregas: “Fabregas là mẫu tiền vệ toàn diện mà M.U rất cần nếu muốn tiến sâu ở Champions League mùa tới”.

Tân HLV David Moyes hiện có trong đội hình Michael Carrick, người đã chơi tuyệt hay ở mùa giải vừa qua với vai trò một tiền vệ kiến tạo đá lùi sâu. Nếu có thêm Fabregas, một tiền vệ sáng tạo và cơ động, Moyes sẽ có một bộ đôi tiền vệ trong mơ, và củng cố vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa tới.

Nếu phải rời đội bóng xứ Catalan, Fabregas sẽ muốn đến một đội bóng có thể giúp anh tiếp tục giành những danh hiệu. Về lại Emirates, Cesc chắc chắn lại là ngôi sao số một của đội bóng, nhưng về khả năng giành những danh hiệu, M.U chắc chắn là một điểm đến hấp dẫn hơn nếu so với Arsenal ở thời điểm hiện tại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X