Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu thấy nhớ Pogba, M.U hãy sử dụng Andreas Pereira

Thứ Năm 25/06/2015 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã mất Paul Pogba vào tay Juventus một cách rất đáng tiếc, nếu Quỷ đỏ không muốn tiếp tục mất thêm một tài năng nữa thì HLV Van Gaal nên trao cơ hội nhiều hơn cho sao trẻ Andreas Pereira.

Paul Pogba là một trong những sao trẻ nổi bật của M.U dưới thời Sir Alex, tiền vệ người Pháp được nhận định sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai khi sở hữu những tố chất của một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Trong màu áo U21 M.U, cầu thủ sinh năm 1993 đã chơi rất tốt nhưng lại không được Sir Alex trao cơ hội. Pogba từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng ở giải U20 thế giới cách đây hai năm dành cho cầu thủ hay nhất giải đấu. Nhưng như vậy là chưa đủ để anh có thể trụ lại M.U và rốt cục, cầu thủ người Pháp đã rời khỏi Old Trafford để đầu quân cho Juventus. Tại đây Pogba trưởng thành vượt bậc và nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng thành Turin.

Lối chơi mạnh mẽ, tinh tế dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân rất ổn khiến Pogba đang trở thành một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới hiện nay.

Neu thay nho Pogba, MU hay su dung sao tre Andreas Pereira hinh anh
Sao trẻ tài năng Pereira

M.U hiện tại, đang có một sao trẻ đầy triển vọng hệt như Pogba ngày nào: tiền vệ

Andreas Pereira. Sinh năm 1996 trên đất Bỉ, nhưng lại mang trong mình dòng máu Brazil, anh khởi nghiệp với CLB địa phương Lommel United trước khi chuyển sang PSV Eindhoven năm 2005. Pereira đã từng khoác áo tuyển trẻ của cả Bỉ và Brazil. Sau 6 năm phát triển sự nghiệp ở PSV Eindhoven, Pereira đã được đích thân HLV Sir Alex mua về vào tháng 11/2011. Sau khi về ăn tập tại đội chủ sân Old Trafford, Pereira đã không ngừng phát triển tài năng. Cầu thủ 19 tuổi là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc thậm chí là tiền vệ phòng ngự. Bản thân cầu thủ này muốn phát triển thành một số 10 và đặc biệt rất thích chuyền bóng cho các đồng đội ghi bàn, dù sở hữu khả năng dứt điểm rất sắc bén. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nhãn quan chiến thuật tốt, những đường kiến tạo của Pereira mang lại sự đột biến rất cao.

Ở mùa giải 2012/13, Pereira đã là một trụ cột ở đội U18 M.U, ra sân tổng cộng 20 trận và ghi được 5 bàn thắng. Đầu mùa 2013/14, Pereira đã là đội trưởng đội trẻ M.U ở giải Milk Cup và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải này với 3 bàn ghi được. Mùa 2013/14, anh ra sân 17 trong 21 trận ở giải U21 Anh khi M.U về đích thứ 3. Mùa giải vừa qua, anh đã cùng với tuyển trẻ của M.U vô địch giải U21 Premier League. Andreas Pereira cũng ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu này. Mặc dù chơi rất tốt trong màu áo đội trẻ nhưng Pereira chỉ được ra sân trong thất bại 0-4 trước MK Dons ở Cúp Liên Đoàn, cùng với lần vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Tottenham ở Premier League. Việc được ra sân quá ít khiến cầu thủ người Brazil khẳng định muốn rời M.U vào cuối mùa giải.

Neu thay nho Pogba, MU hay su dung Andreas Pereira hinh anh 2
Nếu nhớ Pogba, M.U hãy sử dụng Andreas Pereira

Sự việc này khiến NHM rất lo lắng việc Pereira sẽ trở thành một Paul Pogba thứ hai. Nhưng HLV Van Gaal nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ đã không bước theo vết xe đổ của Sir Alex. Hồi tháng Năm vừa qua, cầu thủ này đã kí hợp đồng ba năm với đội chủ sân Old Trafford, qua đó sẵn sàng cho thách thức tỏa sáng ở đội một. Màn trình diễn thuyết phục của Pereira trong màu áo đội trẻ M.U đã khiến anh trở thành cầu thủ trẻ duy nhất của M.U góp mặt ở giải vô địch U20 thế giới tại New Zealand. Việc có mặt trong đội hình ĐT Brazil dự giải U20 thế giới cho thấy Pereira thực sự là một gương mặt triển vọng. Cần nhớ rằng giải U20 thế giới luôn là bệ phóng cho những tài năng của bóng đá thế giới.

Bên cạnh trường hợp của Paul Pogba thì cũng ở giải đấu này, những cái tên như Harry Kane và Ross Barkley cũng bắt đầu được biết đến. Trước đó, tại giải U20 thế giới tổ chức vào năm 2011, James Rodriguez đã thi đấu chói sáng ở màu áo tuyển Colombia. Giải đấu lần này còn chứng kiến một loạt cầu thủ đầy tiềm năng khác như Griezmann, Lamela và Coutinho. Ở giải đấu được tổ chức vào năm 2007, những Aguero, Sanchez, Vidal, Suarez, Cavani, Pique, Mata cũng đã chơi rất tốt và giờ họ đang làm mưa làm gió tại châu Âu. Giải vô địch U20 thế giới 2005 cũng chứng kiến sự tỏa sáng của hàng loạt ngôi sao, nổi bật nhất là Messi. Ngoài ra còn phải kể đến David Silva, Cesc Fabregas…

Ở VCK U20 thế giới vừa diễn ra tại New Zealand, Andreas Pereira là 1 trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của đội U20 Brazil. Dù không được HLV Rogerio Micale trao cơ hội ra sân thường xuyên nhưng tài năng trẻ 19 tuổi này vẫn để lại nhiều dấu đậm nét. Trong trận chung kết giải U20 giữa Brazil và Serbia mới đây, sao trẻ Pereira đã ghi dấu ấn bằng một siêu phẩm bàn thắng. Đi bóng tự tin qua 4 hậu vệ đối phương và dứt điểm chéo góc hiểm hóc thành bàn. Nhưng bàn thắng của Pereira không thể giúp Brazil vô địch thi thất thủ 1-2 trước Serbia. Với màn trình diễn chói sáng cả ở CLB và tuyển trẻ Brazil, Pereira xứng đáng được ra sân nhiều hơn tại Premier League mùa tới. Giải U20 thế giới luôn là nơi đưa rất nhiều cầu thủ ra ánh sáng, Pereira đã thể hiện được khả năng của mình và giờ là lúc anh cần được thi đấu để khẳng định tài năng của mình.

Với một cầu thủ tiềm năng như tuyển thủ người Brazil, nếu phát triển đúng mức anh hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với những đàn anh ở đội 1 như Ander Herrera, Michael Carrick hay Marouane Fellaini. Vấn đề ở chỗ Van Gaal có tạo cơ hội cho Pereira ra sân hay lại "tận diệt" tài năng của anh như Sir Alex đã làm với Paul Pogba.

Vương Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X