Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Suarez đến Arsenal, ai mắc sai lầm nghiêm trọng?

Thứ Sáu 01/11/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đại chiến với Arsenal, HLV Brendan Rodgers vừa tuyên bố rằng sẽ không bao giờ có chuyện Luis Suarez chuyển đến Arsenal, bởi không có sân khấu nào tốt hơn Liverpool. Liệu sự thật có đúng là như thế?

Mùa Hè vừa qua, tiền đạo người Uruguay từng làm rùm beng trên các mặt báo qua tuyên bố muốn rời Liverpool và  một trong những đích đến là Arsenal. Suarez gọi, Arsenal trả lời bằng lời đề nghị 40 triệu + 1 bảng cho Liverpool. Đội chủ sân Anfield lập tức lắc đầu và tìm cách giữ chân Suarez ở lại.

Arsenal thật sự cần một chân sút đẳng cấp như Suarez.
Arsenal thật sự cần một chân sút đẳng cấp như Suarez.

Vậy nếu Arsenal thành công chiêu mộ Suarez trong mùa Hè vừa qua, đó có phải là một sự kết hợp hoàn hảo? Câu trả lời là: Có. Arsenal lúc này đang khát một chân sút đẳng cấp thật sự, điều họ luôn tìm thấy trong những mùa giải trước đó. Họ từng có một Thierry Henry bùng nổ, ghi 226 bàn trong 8 năm khoác áo (1999-2007), đem về hai chức vô địch Premier League. Những năm gần đây là Robin van Persie, với 132 bàn trong khoảng thời gian từ 2004-2012. Giờ có tìm mỏi mắt cũng chẳng thấy bất kì ai có đẳng cấp tương xứng.

Olivier Giroud là một chân sút tiềm năng, nhưng anh mới chỉ bắt đầu chơi tốt từ mùa này, và vẫn cần rất nhiều thời gian để nâng tầm trở thành chân sút lừng danh như Henry hay van Persie. Trong khi nhu cầu chấm dứt cơn khát danh hiệu của Arsenal là rất lớn, khi họ vừa bị loại khỏi Cúp Liên Đoàn. Họ cần một chân sút đẳng cấp để hiện thực hóa điều đó, bên cạnh một tiền vệ tài năng như Mesut Oezil. Suarez có thừa đẳng cấp, khi từng được dự World Cup trong màu áo ĐT Uruguay, cùng quãng thời gian tỏa sáng ở Ajax lẫn Liverpool. Kể cả khi Giroud có thăng hoa như bây giờ (8 bàn ở tất cả các mặt trận), Suarez cũng không phải là lựa chọn tồi, khi Arsenal cần những phương án hộ trợ và dự phòng hữu hiệu. Bendtner chơi quá tệ trong trận gặp Chelsea hồi giữa tuần, và không thể nào là dự bị lý tưởng cho Giroud trong cả mùa giải.

Hãy thử tưởng tượng Arsenal ra sân với những Oezil, Ramsey, Cazorla, Wilshere... ở tuyến giữa trong khi Giroud và Suarez sát cánh với nhau trên hàng công. Khi ấy, họ chắc chắn là ứng viên nặng ký bậc nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Ở chiều ngược lại, nếu Liverpool quyết định đẩy Suarez đi, ít nhất là trong mùa đông tới, đó lại là một quyết định sai lầm. Không ít người nói rằng Liverpool sẵn sàng với cuộc sống không Suarez. Bằng chứng là khi Suarez vẫn phải hoàn thành nốt án treo giò 10 trận từ cuối mùa trước, Liverpool vẫn khởi đầu Premier League rất tốt với 3 trận thắng trong 5 trận đầu tiên. Trong chuỗi trận ấy, Sturridge tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng trong 4 trận. Tất cả đều nghĩ Sturridge đủ sức thay thế tiền đạo người Uruguay. Nhưng trận thua trước Southampton đã chỉ ra Sturridge có sự chững lại về phong độ. Sự chững lại ấy chỉ được chấm dứt khi Suarez trở lại từ trận đấu với Sunderland. Không phải ngẫu nhiên mà cặp Suarez - Sturridge có số pha lập công tổng cộng là 10 lần trong những trận họ ra sân cùng nhau từ đầu mùa.

Chính nhờ Suarez mà Sturridge mới nối dài mạch trận ghi bàn. Cũng nhờ anh tỏa sáng mà Liverpool quên mất rằng họ thiếu đi một nhạc trưởng thực thụ ở giữa sân, đó là Coutinho. Và cũng chính tiền đạo người Uruguay giúp Liverpool duy trì mạch chiến thắng để bám sát Chelsea lẫn Arsenal trong cuộc cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu. Vậy thì nếu Suarez ra đi vào tháng Một tới, chuyện gì sẽ xảy ra? Không loại trừ khả năng Liverpool sẽ rơi tự do và hy vọng trở lại Champions League của thầy trò Rodgers sau 4 năm sẽ tan thành mây khói, chứ chưa cần nói đến chức vô địch Premier League.

Nói như vậy để kết luận rằng, Liverpool quá phụ thuộc vào Suarez trong nỗ lực trở lại với hình ảnh vinh quang của ngày xưa. Nhưng Suarez thì lại chẳng quá phụ thuộc Liverpool, ít nhất về mặt chuyên môn. Anh có quá nhiều lựa chọn cho sự nghiệp bản thân, trong đó có việc sẽ trở thành thành viên của đối thủ trong trận đấu ngày mai, Arsenal. Việc giữ chân Suarez vì thế là nhiệm vụ bắt buộc của đội chủ sân Anfield.
 
Theo Thể thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X