Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Sir Alex giữ lại Pogba và Morrison cho Moyes...

Chủ Nhật 15/12/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế đáng ngạc nhiên, 2 cầu thủ từng bị Sir Alex Ferguson loại khỏi M.U là Paul Pogba và Ravel Morrison hiện đang thi đấu hiệu quả hơn bất kì tiền vệ nào được giữ lại Old Trafford.

Những người ở lại mờ nhạt

Một trong những bài toán khiến HLV David Moyes đau đầu từ khi tiếp quản M.U là xây dựng một hàng tiền vệ vững mạnh. Nhiệm vụ đó càng trở nên khó khăn đối với chiến lược gia người Scotland khi Michael Carrick dính chấn thương từ hồi tháng 11 vừa qua.

 

Trong quá trình thử nghiệm, Moyes đã để Phil Jones lên chơi ở hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, tân binh Marouane Fellaini cũng đã được trao cơ hội. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Trong màu áo M.U, Fellaini đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 89%. So với 5 tiền vệ trung tâm mà M.U đang sở hữu gồm có Phil Jones, Anderson, Ryan Giggs, Carrick và Tom Cleverley, cựu cầu thủ của Everton là người có chỉ số cao nhất ở khía cạnh này. Thế nhưng, vấn đề nằm ở chỗ, tính hiệu quả trong những đường chuyền của Fellaini không hề cao khi anh mới chỉ 1 lần tạo ra cơ hội để đồng đội có thể ghi bàn.

Không chỉ riêng Fellaini, những tiền vệ trung tâm của M.U mùa này đều đang gặp vấn đề trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn cho hàng công. Có thể nhiều người sẽ giật mình khi biết về thống kê này: chưa có bất kỳ tiền vệ trung tâm nào của M.U thực hiện được 1 đường kiến tạo, chứ đừng nói đến việc ghi bàn ở mùa giải năm nay! Rõ ràng, đây là một con số không đủ thuyết phục khi nói về một đội bóng đang hướng đến ngôi vô địch Premier League.

Thiếu khả năng sáng tạo và bùng nổ, những tiền vệ trung tâm của M.U còn đang thi đấu rời rạc, không gắn kết ở trên sân. Bằng chứng rõ ràng nhất là trong trận đấu vừa qua với Newcastle, cặp đôi Cleverley và Phil Jones đều dạt sang hai bên cánh. Trong khi đó, những tiền vệ của Newcastle là Vurnon Anita, Yohan Cabaye và đặc biệt là Cheik Tiote luôn hoạt động xung quanh vòng tròn trung tâm.

Những người đã ra đi tỏa sáng

Có ý kiến cho rằng Sir Alex đã chuẩn bị kĩ càng mọi chuyện trước khi chuyển giao quyền lực ở M.U cho Moyes. Nhưng có lẽ, Moyes cũng cảm thấy đôi chút tiếc nuối vì chiến lược gia tiền nhiệm đã không giữ lại cho ông 2 tài năng trẻ Paul Pogba và Ravel Morrison.

Do không được Sir Alex đáp ứng yêu cầu về các điều khoản trong hợp đồng thi đấu, Pogba đã chuyển sang đầu quân cho Juventus. Hiện tại, tiền vệ 20 tuổi người Pháp đang là một trong những cầu thủ quan trọng đối với nhà đương kim vô địch Serie A. Mọi chỉ số thống kê về hiệu quả thi đấu của Pogba đều vượt trội hoàn toàn so với tất cả những tiền vệ hiện tại của M.U, rõ ràng nhất là số lượng bàn thắng (4) và số lần kiến tạo (3). Phil Jones đang là tiền vệ tích cực tắc bóng nhất của M.U (25), nhưng cũng chỉ bằng suýt soát 1/2 số lần tắc bóng của Pogba ở Serie A mùa này (49).

Ravel Morrison cũng là một cái tên có thể khiến không ít người M.U xuýt xoa tiếc nuối. Vốn bị loại khỏi M.U vì tính kỉ luật, song tiền vệ người Anh đang có dấu hiệu tu tỉnh và gây ấn tượng mạnh trong màu áo West Ham. Ở Premier League 2013/14, Morrison đã ghi được 3 bàn, thực hiện 2 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội lập công. Riêng 2 chỉ số thống kê này cũng đã khác biệt hoàn toàn so với Carrick, ngôi sao mà người M.U nhớ nhất vào lúc này.

Tất nhiên, không thể đổ lỗi cho Sir Alex vì đã loại bỏ Pogba và Morrison, qua đó khiến M.U và người kế nhiệm Moyes lận đận như hiện tại. Nhưng nhắc đến Pogba và Morrison để thấy M.U đang rất cần những mẫu cầu thủ như thế.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X