Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Rooney từ chối gia hạn hợp đồng với Man United, hãy chuyển đến Chelsea

Chủ Nhật 05/01/2014 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng cho Wayne Rooney, nếu như Man United thất bại trong việc gia hạn với chân sút này.

Đây không phải lần đầu tiên Chelsea quan tâm đến Rooney như vậy. Hồi đầu mùa giải, ngay trong buổi họp báo đầu tiên tại Stamford Bridge, Jose Mourinho nói rằng ông muốn làm người hạnh phúc, và cũng muốn Rooney được hạnh phúc.


Mourinho: Rooney, hãy về đội của tôi
Mourinho: Rooney, hãy về đội của tôi

Thời điểm ấy, Rooney đang gặp khó khăn trong mối quan hệ với HLV David Moyes còn Chelsea thì tranh thủ cơ hội để đưa anh vào tầm ngắm. Trong bối cảnh Chelsea không thể sắm được những món hàng hot như Edinson Cavani, Radamel Falcao, Mario Goetze hay  Neymar, Rooney được coi là ưu tiên số một. Mourinho rất thích phong cách mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu của Rooney và tin rằng anh sẽ là một nhân tố quan trọng với thành công của ông.

Tình hình sau đó đã thay đổi khi David Moyes cam đoan rằng Rooney sẽ không ra đi. Để đảm bảo điều đó, Man United đã tăng lương của anh lên đến 250.000 bảng/tuần. Đáp lại, Rooney tỏa sáng rực rỡ và là chỗ dựa của cả đội. Nhưng một mình Rooney đã không thể kéo được cả một tập thể sa sút đi lên, và hậu quả là Man United đang xếp tận thứ 7 trên BXH, kém đội đầu bảng Arsenal đến 11 điểm và coi như hết hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Chính tình trạng của Man United hiện nay khiến Rooney một lần nữa ngập ngừng trong việc gia hạn hợp động hiện tại (có thời hạn đến hè 2015). Trong tháng này, giám đốc điều hành Ed Woodward của Man United sẽ gặp gỡ người đại diện Paul Stretford của Rooney để bắt đầu quá trình thương thuyết về một bản hợp đồng mới, nhưng theo nguồn tin nội bộ, những nỗ lực này rất có thể sẽ bất thành. Sẽ rất khó thuyết phục Rooney ở lại nếu câu lạc bộ không thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Mourinho không bỏ lỡ cơ hội ấy để tiếp tục bày tỏ sự quan tâm tới Rooney, và khẳng định sẽ gõ cửa Man United như đã từng làm hồi mùa hè, nếu Quỷ đỏ không giữ chân được ngôi sao của mình. Và mức giá khởi điểm mà Chelsea đưa ra dự kiến sẽ là 30 triệu bảng. Tất nhiên, ngay cả khi muốn bán Rooney, Man United cũng sẽ không đồng ý với cái giá ấy. Hồi mùa hè, khi phong độ Rooney sa sút, Man United còn không chấp nhận bán Rooney cho Chelsea với mức giá đó, nên bây giờ, họ có quyền đòi cao hơn.

Trước đó cũng có thông tin rằng Man United rất thích Juan Mata, người đang bị thất sủng dưới trướng của Mourinho. Còn chiến lược gia này thì khẳng định rằng “cánh cửa với Mata vẫn rất rộng. Tôi sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị”. Đó có thể là một điều kiện thuận lợi để Chelsea tiếp cận Rooney. Không ngoại trừ khả năng sẽ có một cuộc đổi chác (có thể các thêm tiền) giữa hai ngôi sao này.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X