Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Rooney ở lại...

Thứ Năm 21/10/2010 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày qua, chủ đề được người hâm mộ rất quan tâm là tương lai của Rooney. Việc anh đi hay ở đang được theo sát từng giây, từng phút. Đành rằng một ngôi sao như Rooney luôn luôn được chú ý, nhưng sự chú ý lần này khác với những lần chia tay của Beckham, Roy Keane hay mới đây nhất là Cris Ronaldo. Sau khi tiền vệ người Bồ Đào Nha chia tay Old Tralford, người ta kì vọng Rooney sẽ lãnh xướng hàng công giúp hàng công của MU tiếp tục duy trì sự đáng sợ. Và anh đã làm được, nhưng nếu bây giờ Rooney ra đi nốt, ai sẽ lãnh trách nhiệm mà "chàng hói" để lại?

Nhìn hàng công của Manchester United lúc này mà người hâm mộ không khỏi lo lắng nếu Rooney dứt tình bỏ đi thật. Nếu xét những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu thì hiện tại chỉ còn Berbatov và Michael Owen. Nhưng Owen thì vừa nghĩ đến đã thấy không được, anh chỉ còn là cái bóng của quá khứ phủ dài tại Liverpool, nơi mà còn đang chìm trong khủng hoảng cũng giống như "cựu thần đồng của bóng đá Anh" đang chìm nghỉm trong đội một của MU. Còn Berbatov là cái tên khả dĩ nhất. Nhưng tiền đạo người Bulgaria đã bước sang tuổi băm và từ ngày tới Old Tralford đến nay, anh chưa bao giờ được đánh giá là sát thủ thượng thặng. Dù đang có phong độ cao nhưng nhìn cái cách Berbatov thi đấu, người ta không thấy được ngọn lửa nhiệt huyết anh truyền cho đồng đội. Vì vậy, một người thiếu lửa không thể giữ vai trò thủ lãnh nanh vuốt bầy "quỉ đỏ".

Hiện tại, trong tay Fergie vẫn còn một số tiền đạo trẻ tài năng khác như Bebe, Javier Hernandez và Macheda. Nhưng trong đó chỉ có "hạt đậu nhỏ" là đáng để hi vọng. Bebe còn chưa thể tìm được chỗ đứng trong đội hình trẻ của MU thì nói gì đến chuyện tỏa sáng như Rooney, họa có là cổ tích. Macheda cũng chỉ là dạng dự bị, anh không nổi tiếng nhờ khả năng săn bàn nhạy bén mà lại ở sự... may mắn. Nhưng một đội bóng dù có mang áo đỏ cũng không thể chỉ sống bằng may mắn, có ai tậu nhà lầu xe hơi bằng tiền đánh xổ số bao giờ? Javier Hernandez tuy đáng kì vọng thật đấy nhưng nói chính xác thì anh vẫn chưa đủ "lớn" để thành một Rooney thứ hai.

Nếu Rooney ra đi sân Old Tralford sẽ lại mất thêm một biểu tượng nữa

Nhưng ít ra, sân Old Tralford vẫn còn một cầu thủ có thể hi vọng sẽ trở thành một thủ lĩnh mới. Đó chính là Nani. Kể từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái đến nay, cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn thi đấu với phong độ ấn tượng. Không còn hình ảnh đôi chân chỉ biết múa may như con khỉ làm xiếc nữa, Nani đã biết khi nào cần đột phá, khi nào cần chuyền, cần sút và nói chung, anh đã trở nên "quái" hơn rất nhiều. Nhưng hiện giờ, thật khó nói trước nếu Rooney rời khỏi MU thì liệu Nani có tỏa sáng như Ronaldo hay không?

Một giải pháp khác đang được tính tới là chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa. Nhưng ai sẽ đến Manchester United? Két sắt của họ đã rỗng do sự rút ruột của nhà Glazer nên không thể đưa những khoản tiền lương lớn nhằm hấp dẫn những ngôi sao. Hơn nữa, tên tuổi và giá trị hình ảnh của Manchester United đã sụt giảm đi rất nhiều từ sau sự ra đi của Cris Ronaldo, vậy nên chẳng một cầu thủ lớn nào chấp nhận đánh đổi sự nghiệp tương lai để gắn bó với một đội bóng đang dần xuống cấp cả.

Nếu lúc này Rooney ở lại, Berbatov sẽ có một đối tác không thể tuyệt vời hơn trên hàng công để tiếp tục thăng hoa. Lớp trẻ như Macheda hay Hernandez sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ đàn anh. Sức ép của sự kì vọng sẽ không đặt quá nặng lên vai một cầu thủ mảnh khảnh như Nani. Manchester United sẽ không phải móc hầu bao để chi đậm nhằm đưa một tiền đạo khác về. Sir Alex Ferguson sẽ không phải tìm cách thay đổi sơ đồ  chiến thuật vì sự ra đi của sát thủ sáng giá nhất trên hàng công. Và quan trọng nhất, những người hâm mộ sẽ vẫn có lí do để tiếp tục tin tưởng về một tương lai màu hồng của đội bóng yêu dấu.

Nếu Rooney ở lại. Những bài ca sẽ lại tiếp tục được cất lên tại "nhà hát của những giấc mơ", những câu truyện dang dở sẽ được viết tiếp, lịch sử sẽ lại khắc thêm một huyền thoại mới. Nếu Rooney ở lại...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X