Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Rooney đi, Mata sẽ đến

Thứ Năm 22/08/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United cuối cùng cũng đã chịu ngồi vào bàn đàm phán về trường hợp của Wayne Rooney, tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra khá cứng rắn: nếu Mourinho và các cộng sự muốn có R10, họ phải nhả tiền vệ kiến thiết Juan Mata cho David Moyes.

Barca đang săn đón Juan Mata
Mata sẽ về Old Trafford thay cho Rooney?

Theo báo Goal, Manchester United đã sẵn sàng đàm phán với Chelsea về trường hợp của Wayne Rooney. Từ đầu hè tới giờ, phía M.U không ngừng khẳng định Rooney không phải để bán, nhưng những gì mà Rooney đã thể hiện ở vòng 1 Premier League cho người ta thấy là lúc này M.U nên bán anh thì hơn. Đá vẫn tốt, vẫn năng nổ, tích cực như chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng Rooney lúc này thực sự "người ở Old Trafford, hồn sang Stamford Bridge". Anh không ăn mừng cùng đồng đội, tự cô lập bản thân một mình và chẳng ai muốn anh thi đấu với khuôn mặt đưa đám đến tội như thế.

Trong lần này, Man Utd đã ra giá cho Chelsea. Sau khi từ chối 2 lời đề nghị với giá trị cao nhất rơi vào mức 30 triệu bảng, Man Utd đã thẳng thừng tuyên bố họ sẽ xem xét khả năng bán trụ cột mang áo số 10 của mình với mức giá 40 triệu bảng. Thực sự thì 40 triệu bảng là số tiền không bõ bèn gì với số tiền mà Roman Abramovich sẵn sàng chi ra để nâng cấp đội hình, đằng này lại là một cái tên "cứng" như Rooney, đương nhiên thương vụ sẽ được xúc tiến nhanh chóng.

Thế nhưng, 40 triệu bảng của Chelsea và 40 triệu bảng của Manchester United được định nghĩa khác nhau. Roman Abramovich muốn trả bằng tiền mặt, nhưng Man Utd không cần tiền:  họ chỉ cần một số tiền khoảng 15 triệu bảng, nhưng ở chiều ngược lại, Juan Mata, số 10 của Chelsea, sẽ phải đến Old Trffford như một phần thỏa thuận của hợp đồng. Đây là một yêu sách được đưa ra nhằm tránh việc Man Utd bị "thủng đội hình", nghĩa là ngay khi Rooney ra đi, Quỷ Đỏ sẽ có ngay một người chơi hộ công thay thế, và là một người đá thuận trái dạt cánh phải rất tốt.

Đồng thời, với nước cờ này, Man Utd cũng hi vọng việc họ cho Rooney ra đi không làm cho các CĐV nhà (những người luôn tôn thờ R10 và khẳng định muốn anh gắn bó với Old Trafford) phải nổi điên. Nếu Gã Shrek sang thi đấu cho một đối thủ trực tiếp như Chelsea, mà Mata lập tức đến để thừa kế chiếc áo số 10, chắc chắn các Manucians sẽ bớt thất vọng đi phần nào và có cái để đón đợi trong thời gian tới, đó là màn trình diễn của một tân binh. 2 chữ "tân binh" đã ám ảnh Quỷ Đỏ thành Man cả 1 mùa hè, và biết đâu Mata lại là người đầu tiên giải cơn khát đó.

Mourinho vẫn cho biết Mata là một phần trong kế hoạch của ông, thế nhưng thực sự trong 2 trận vừa qua gặp Hull và Aston Villa, một trận thì Mata không có mặt, Chelsea vẫn chơi khởi sắc, một trận thì Mata chơi cực nhạt nhòa và không có lấy một pha bóng nguy hiểm. Với sự thật là Andre Schurrle đang rất nỗ lực và cũng đã chứng tỏ được bản thân phần nào, có lẽ Mou sẽ cân nhắc khả năng cho Mata đến M.U một cách nghiêm túc. Đó là chưa kể việc R10 có mặt sẽ giải quyết bài toán vị trí cho Mou: Rooney là người có thể chơi tất cả các vị trí từ tiền vệ trung tâm trở lên. Nếu thực sự có một thương vụ như vậy diễn ra, người hưởng lợi sẽ là Chelsea.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X