Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu rời khỏi Man Utd, Anderson chỉ muốn gia nhập .. Real hoặc Barca

Thứ Tư 20/02/2013 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chưa thể tạo dựng được một sự nghiệp thành công ở Old Trafford nhưng tiền vệ người Brazil vẫn muốn gắn bó lâu dài với đội bóng thành Manchester. Trong trường hợp phải chia tay Man Utd thì theo Anderson, ngoài Real và Barca, chẳng có đội nào khác "phù hợp" với anh.

anderson manchester united reading
Anderson trong chiến thắng 2-0 trước Reading

Gia nhập Man Utd từ năm 2007 và luôn được đánh giá rất cao nhưng cho tới nay, Anderson vẫn chưa thể vươn lên đến đẳng cấp cao như sự chờ đợi của Sir Alex Ferguson. Bên cạnh lý do liên quan đến sức khoẻ (Anderson gặp hết chấn thương này đến chấn thương khác) thì cầu thủ 24 tuổi này thuộc diện "sớm nắng chiều mưa" về phương diện phong độ. Có những trận anh thi đấu như lên đồng và nhận được lời ngợi cả từ những chuyên gia khó tính nhất song rất có thể ngay sau đó, anh lại trình diễn không khác gì một cầu thủ "hạng ruồi". Cứ mãi thất thường như thế thì con đường trở thành sao bóng đá của Anderson còn xa xôi lắm. Dẫu vậy, có vẻ Sir Alex vẫn rất tin tưởng và chưa hề hết kiên nhẫn với cậu học trò đến từ xứ sở Samba. Bằng chứng ông luôn trao cơ hội cho Anderson mỗi khi có dịp và đều khẳng định Anderson còn tương lai ở đội bóng này. Có vẻ, mùa này, ông đã nhận được nhiều sự đền đáp hơn từ anh khi số trận hay vượt trội so với "trận dở". Lần gần đây nhất, Anderson đã thống lĩnh tốt tuyến giữa của đội bóng trong thắng lợi trước Reading ở cúp FA.

Tâm sự về tương lai, Anderson bày tỏ: "Có nhiều thông tin cho rằng tôi sẽ ra đi để được ra sân thi đấu nhiều hòng giành suất tham dự World Cup 2014 trong màu áo ĐT Brazil tuy nhiên tất cả đều là sự bịa đặt. Tôi rất hạnh phúc ở Man Utd và luôn giữ nụ cười trên khuôn mặt, bất chấp phải hứng chịu vô số chấn thương. Tôi lúc nào cũng muốn đóng góp hết sức mình cho Man Utd. Khi nào tôi muốn ra đi, tôi sẽ nói chuyện với HLV trưởng trước tiên chứ tôi không bao giờ đi đêm. Thực sự một khi đã khoác lên người màu áo Đỏ danh giá, bạn sẽ không dễ tìm được một đội khác xứng tầm. Tôi thấy nếu rời khỏi Old Trafford thì sẽ chỉ có Real hoặc Barca là hai bến đỗ thích hợp nhất mà sẽ chẳng có lựa chọn thứ ba. Đẳng cấp, bản lĩnh, thương hiệu của Man Utd quá khủng khiếp. Ở đây, tôi đã đoạt được quá nhiều danh hiệu: 3 Premier League, 1 Champions League và thêm 2 lần về nhì nữa. Vì thế, tại sao tôi phải ra đi nhỉ".

Tuy nhiên, Anderson cũng thừa nhận các cầu thủ Nam Mỹ thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoà nhập vào môi trường bóng đá tại Anh: "Tôi đến Man Utd với tư cách một người Brazil chính hiệu và đã ở đây được 6 năm. Thực sư, không dễ thích nghi với thứ bóng đá ở đảo quốc sương mù khi thiên nhiều thể lực, tốc độ. Thêm vào đó, Man Utd lại là đội bóng mạnh nhất. Đã có rất nhiều cầu thủ giỏi thất bại thảm hại ở Old Trafford như Veron, Kleberson nhưng tôi không nghĩ mình rơi vào trường hợp này. Tôi gia nhập Man Utd từ khi còn quá trẻ và chưa phải đã thực sự thành danh. Song năm đầu tiên tôi đã chơi không đến nỗi tồi. Năm thứ hai, do chấn thương, tôi không được ra sân nhiều nhưng luôn biết cách lên tiếng mỗi khi đội bóng cần. Tôi đã đen đủi khi gặp phải quá nhiều vấn đề liên quan đến thể lực chứ lúc khoẻ mạnh, tôi thừa hiểu giá trị, phẩm chất của mình. Tôi biết mình có thể làm được những gì. Giờ đây, tôi chỉ mong được ra sân thật nhiều và chẳng bị chấn thương nào nữa".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X