Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Rafa Benitez có sớm mất việc...

Thứ Năm 29/11/2012 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chỉ sau 2 trận đấu thôi, chiếc ghế nóng của Benitez đã bắt đầu có dấu hiệu lung lay. Và nếu thật sự Benitez bị sa thải trong thời gian tới, điều đó cũng sẽ chẳng khiến ai cảm thấy bất ngờ.

Vì Benitez

Rafa Benitez đến với Stamford Bridge cùng một dấu hỏi lớn. Điều đó không chỉ xuất phát từ mối hiềm khích vốn có giữa vị chiến lược gia người TBN và đội bóng nhà giàu thành London mà còn từ chính hồ sơ của ông. Rõ ràng, ông đã từng giành được rất nhiều vinh quang khi dẫn dắt Valencia và Liverpool nhưng sự nghiệp của ông đã dần trồi sụt kể từ cái ngày ông chính thức nhận tráp sa thải của The Kop. Đến với Inter, Benitez vô tình được "thừa kế" đội hình mà Jose Mourinho đã kì công xây dựng (và giúp cho nửa xanh đen thành Milan giành cú ăn ba lịch sử). Vì thế, không có gì là khó hiểu nếu Inter của Benitez có thể giành được siêu cúp Italia và cúp vô địch thế giới các CLB ngay khi Benitez vừa nhận chức. Tài cầm quân của Benitez chỉ được đánh giá khách quan nhất nếu xét tới vấn đề ông tiếp tục bị sa thải chỉ sau 6 tháng cầm quân tại Giuseppe Meazza. Và đã hai năm ròng, Benitez rơi vào cảnh thất nghiệp trước khi được Abramovich bổ nhiệm vào ghế nóng của Chelsea.

Các CĐV Chelsea vẫn tiếp tục phản đối Benitez
Chelsea chưa ngán Benitez (như các CĐV) nhưng điều này sẽ duy trì được bao lâu?
Nói vậy để thấy rằng, áp lực dành cho Benitez khi ông nhận lời nắm quyền Chelsea là vô cùng lớn. Điều đó đã bắt đầu được thể hiện ngay trong trận đấu đầu tiên với Man City. Một trận hòa không bàn thắng và không có bất kì dấu ấn rõ nét nào trong lối chơi của Chelsea (mà Di Matteo hoàn toàn cũng có thể làm được điều tương tự-hoặc thậm chí là tốt hơn) càng khiến các CĐV The Blues nhớ về vị chiến lược gia người Ý. Dẫu vậy, trận đấu mở màn đó vẫn có thể tạm chấp nhận được khi đối thủ của Chelsea là các nhà ĐKVĐ Premier League- Man City. Tuy nhiên, trận hòa mới đây của Chelsea trước Fulham quả thực rất khó để CĐV The Blues nuốt trôi.

Được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ cùng thành phố song thậm chí The Blues lại là đội chơi kém sức hút hơn. Hàng công Chelsea hoàn toàn bế tắc trước một đội hình được tổ chức tốt của Fulham. Suốt 90 phút trên sân, Chelsea lựa chọn lối chơi tẻ nhạt là nhồi bóng vào vòng cấm đối phương càng nhiều càng tốt. Mặc dù vậy, chẳng cầu thủ áo xanh nào có thể tung ra được ít nhất là một cú sút quyết định. Họ luôn bị lỡ nhịp và điều này đang bộc lộ rõ sự thiếu gắn kết trong lối chơi của Chelsea.  Trong khi đó, nếu không có sự xuất sắc của những Azpilicueta hay Ivanovic thì thậm chí, mảnh lưới của Petr Cech đã bị rung lên không dưới một lần.

Sau 2 trận đấu, hiển nhiên Abramovich vẫn còn có thể nhẫn nại với Benitez. Nhưng sự nhẫn nại đó đến đâu- đối với một người luôn nổi tiếng về sự nôn nóng như Abramovich thì chẳng ai biết được.

Vì Torres

Ngược trở lại với sự vụ Di Matteo bị sa thải. Một số tờ báo Anh đã tiết lộ rằng chính việc để T9 ngồi ngoài trong trận thua tới 0-3 trước Juve đã khiến vị chiến lược gia người Ý mất việc. Không rõ tính xác thực của nó đến đâu nhưng chắc chắn một điều rằng "của đau con xót". Dù là tỉ phú như Abramovich đi chăng nữa thì cũng chẳng ai bỏ ra tới 50 triệu bảng mà không mong muốn được chứng kiến ngày bản hợp đồng đắt giá của mình phát huy hiệu quả.

Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra ở đây là: Bao giờ thì T9 mới trở lại? Chứ cứ thi đấu như trận gặp Fulham mới đây thì tệ quá. Hãy cùng làm một phép so sánh đơn giản giữa chân sút chủ lực của Fulham- Berbatov và Torres. Cả 2 đều chơi ở vị trí số 9- chuyên gia làm bàn của một đội bóng. Trong khi Torres loay hoay trong vòng cấm đối phương và bỏ lỡ cơ hội cực kì ngon ăn thì Berbatov lại toát lên một vẻ rất "số 9". Cựu ngôi sao của Man Utd chẳng bao giờ tham gia phòng ngự và cũng di chuyển ít hơn Torres song mỗi khi có bóng, Dimitar Berbatov lại gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Và mặc kệ việc Berbatov có ghi bàn hay không nhưng chắc hẳn những người hâm mộ bóng đá sẽ có thể hài lòng mà ngồi xem màn thể hiện của ngôi sao đến từ xứ sở hoa hồng này. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Torres hoàn toàn là nỗi thất vọng và chán chường. Ở Chelsea lúc này, không có niềm vui mà chỉ có sự bực dọc xen lẫn nỗi thất vọng vì niềm tin đặt nhầm chỗ mà thôi.

Nếu T9 cứ tiếp tục thi đấu như thế, Premier League sẽ ngày càng xa Chelsea. Và điều đó sẽ kéo theo việc chiếc ghế của Benitez tại Stamford Bridge chẳng thể vững vàng. Nhưng loại Torres thì biết lấy ai đá cắm bây giờ? Thêm vào đó, loại Torres nhỡ đâu lại chọc giận tỉ phú Abramovich thì sao?

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X