Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu phạt Walcott, thì FA thật lố bịch!

Thứ Hai 06/01/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Theo Walcott cười toe và giơ tay ra dấu tỉ số 2-0 hướng về khán đài, anh nhận thức đầy đủ rằng hành vi có thể bị phản ứng. Bạn có thể nói Walcott vô trách nhiệm, nhưng…

…Có ai còn nhớ Emanuel Adebayor, cầu thủ chuyển đến Man City sau vài mâu thuẫn với Arsenal, đã ăn mừng thế nào khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ không? Adebayor, khi đó khoác áo Man City, chạy về khu vực CĐV Arsenal và ăn mừng bằng một cú trượt cỏ. Anh bị FA phạt 25 ngản bảng sau đó, vì “ăn mừng quá khích”, nhưng FA không phạt CĐV Arsenal, những người đã la ó cầu thủ Togo suốt trận.

 


Theo Walcott, hôm thứ Bảy, biết rằng CĐV Tottenham sẽ phản ứng gay gắt hành vi của anh. Anh là một chàng trai thông minh, đủ để nhận biết bất kỳ hành động “quá khích” nào cũng sẽ để lại hậu quả. Trận đấu được truyền hình trực tiếp, mà CĐV đối địch thì cay cú. Từ quan điểm nào đó, để bản thân và CLB rơi vào tranh cãi ồn ào này, bạn có thể nói Walcott vô trách nhiệm.

Nhưng từ góc nhìn khác thì sao?

Mọi người thường cho rằng những triệu phú đá bóng thì thiếu cảm xúc, nhiều tiền nên thiếu khôn ngoan, và hay hành xử dại dột. Nhưng chưa ai đặt mình vào họ để thật sự hiểu họ đã trải qua những gì.

Arsene Wenger không cho rằng Theo Walcott kích động CĐV Arsenal: “Các bác sĩ nói với tôi rằng những cơn mưa đồng xu đã được ném vào đầu Walcott”, Wenger nói, “nên họ phải bảo vệ cậu ấy, và đấy mới là lý do cậu ấy làm vậy. Có rất nhiều đồng xu đã được ném xuống, đó là điều tôi biết rõ”.

“Những gì Walcott làm không phải là tấn công… Hành động đó không xúc phạm ai cả. Tôi đã xem những hình ảnh sau trận đấu, và nó thậm chí chẳng thể gọi là “tấn công” cơ”, Wenger mỉm cười.

Ngay HLV Tim Sherwood của Tottenham cũng cho rằng Walcott đùa: “Ai đó đề cập đến tình huống ấy với tôi, vì tôi đã không nhìn thấy”, ông nói. “Đó là những gì cậu ấy làm? Vâng, tôi không rõ Theo lắm, nhưng có thể cậu ấy chỉ đùa một chút thôi, có thể. Nếu họ (CĐV Tottenham) đã làm vậy (ném đồng xu vào Walcott) thì đó là một vấn đề, phải không? Nhưng nếu họ không làm thế thì sẽ không có chuyện này”.

Cả hai HLV đều nhận thức đầy đủ hành vi của Walcott, ở góc nhìn thông cảm, vì họ đã đặt mình vào vị trí cầu thủ để hiểu. Không có lửa, thì không có khói. Chuyện bị một vài đồng xu rơi vào đầu, vào mặt, và chảy máu như Rio Ferdinand bị CĐV Man City ném đồng xu vào mặt mùa trước tai hại hơn nhiều một cử chỉ “không giống một sự tấn công”, và “có thể chỉ là đùa thôi”.

Nếu FA phạt Walcott, họ sẽ nhìn lại rằng đã từng phạt Adebayor, và góc nhìn từ những lời thóa mạ cầu thủ Togo phải chịu, sẽ bị bịt kín.

Nhưng FA hãy nhớ chi tiết này: Khi Gareth Bale ghi bàn vào lưới Arsenal vào tháng Ba năm ngoái, CĐV Arsenal đã ném chuối về anh, và Bale ăn mừng bằng cách ra dấu tay tỉ số 2-1, hướng về các khán đài.

Bale không bị phạt, nên nếu phạt Walcott, thì đó là quyết định thật sự lố bịch của FA.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X