Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu nhà Glazer lựa chọn: Chỉ Moyes chịu thiệt

Thứ Bảy 07/09/2013 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong “thảm họa mùa hè”, đương nhiên Ed Woodward và David Moyes là người phải nhận trách nhiệm. Rõ ràng sự phối hợp cùng năng lực của bộ đôi này đã không phát huy hiệu quả như cặp bài trùng Sir Alex Ferguson - David Gill.

Trong trường hợp nhà Glazer buộc đưa ra quyết định trước khi sự việc quá muộn, họ có sa thải Woodward và Moyes...? Sa thải, có thể lắm. Nhưng chỉ một mà thôi. Đó là Moyes.

Nhà Glazer đang mong chờ một cú hích mới tương tự như bản hợp đồng mua Van Persie vừa qua

Ed Woodward có vị trí vững chắc trong nhà Glazer


Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu xem vị Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward là ai. Trước khi trở thành nhân vật chủ chốt ở M.U, Woodward làm việc tại JP Morgan & Co, một ngân hàng đầu tư chuyên đạo diễn các vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp. Vào năm 2005, chính Woodward là người khuyên Malcolm (Glazer) cùng gia đình nhà Glazer mua lại M.U. Sau khi thương vụ này thành công, nhà Glazer đã bổ nhiệm Woodward với vai trò xây dựng kế hoạch tài chính của CLB.

Nhận được sự tin tưởng của các ông chủ, “nhân viên kế toán” này đã thăng tiến chóng mặt, từ một chân trong Ban Giám đốc tới Phó Chủ tịch vào năm 2012. Nói chính xác, Woodward chính “người của nhà Glazer” và đường quan lộ ngày một rộng mở của ông này thuộc kế hoạch gia tăng mức độ kiểm soát của các ông chủ Mỹ ở M.U. Chính vì vậy, ngay sau sự ra đi của David Gill, Woodward mặc nhiên là người thay thế, tiếp quản vị trí quan trọng nhất ở Old Trafford.

Vì vậy, dù Woodward mắc sai lầm, đừng bao giờ mơ đến viễn cảnh nhà Glazer tự chặt tay mình. Họ còn quá nhiều công việc phải lo bên Mỹ và Woodward sẽ giúp họ quản lý cơ ngơi bên kia Đại Tây Dương. Và khi ấy, người chịu thiệt thòi, không phải ai khác, chính là Moyes.

Ai cũng biết, cựu HLV Everton được đích thân Sir Alex Ferguson tiến cử nhưng hiện tại, Fergie không còn đóng vai trò gì ở bộ máy quản lý M.U (chức GĐ chỉ là hữu danh vô thực). Nếu nhà Glazer muốn tìm một cái tên để làm vật tế thần, “nước xa không cứu được lửa gần”, Sir Slex không thể làm gì khác ngoài việc khóc than cho người kế nhiệm.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X