Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu muốn Januzaj phát triển tiếp, không nên "khai thác" anh trong mọi trận đấu?

Chủ Nhật 02/03/2014 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một mùa giải xuống dốc thê thảm của Manchester United thì Adnan Januzaj nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi giữa những đàn anh cống hiến thì ít nhưng kêu ca thì nhiều. Tuy nhiên, theo ý kiến của Phil Neville, nếu muốn tránh tình trạng "sớm nở tối tàn" của cầu thủ chạy cánh 19 tuổi, Man Utd cần tạo điều kiện cho anh nghỉ ngơi nhiều hơn hơn là vắt kiệt sức anh.

adnan januzaj
Sử dụng Januzaj trong mọi trận đấu vào lúc này là triệt tiêu tài năng của anh

Theo Phil Neville, trợ lý HLV đội Một của Man Utd, để đảm bảo rằng Adnan Januzaj có thể phát huy được hết tiềm năng của mình trong tương lai, cũng như cống hiến được nhiều nhất có thể trong thời gian tới, anh cần được quản lý chặt chẽ và có chiến thuật chứ không được dùng một cách "bừa bãi". Suy cho cùng, thì sự nổi lên của ngôi sao 19 tuổi này là một trong những điểm tích cực hiếm hoi của một Man Utd trong một mùa giải có thể coi là kém nhất trong hơn 10 năm trở lại đây. Đứng thứ 6 tại Premier League, thua 0-2 trước Olympiakos tại vòng knock-out đầu tiên Champions League, Man Utd đứng trước một mùa giải trắng tay toàn tập và đánh mất hoàn toàn niềm tin trong mắt người hâm mộ. Với bản thân Januzaj, đây lại là một mùa thành công vì anh đã xuất hiện và được ghi nhận bởi giới mộ điệu. Lúc này để có thể trình diễn ở trình độ cao nhất, Januzaj cần thích nghi dần dần chứ chưa thể được sử dụng như một ngôi sao thực thụ.

"Ai cũng biết rằng cậu ấy có một khả năng thiên bẩm đặc biệt trong tay, nhưng những bài test khắc nghiệt nhất đương nhiên sẽ đến khi bạn chơi cho Manchester United. Vậy tôi xin phép được lật lại câu hỏi mà tất cả đã đưa ra kể từ trước khi mùa giải bắt đầu: liệu Januzaj đã đủ sức, đủ kinh nghiệm để chơi tại Old Trafford hay chưa, nhất là trong một chặng đường dài gian nan và khốc liệt?" - Phil Neville đặt câu hỏi trên trang chủ của đội bóng - "Tôi nghĩ là cậu ấy đã đưa ra câu trả lời tương đối thuyết phục. Adnan sở hữu tất cả những phẩm chất mà một cầu thủ lớn cần phải có: sự dũng cảm, niềm tin, sự tự tin và khả năng quyết đoán trong mọi lúc cần thiết."

"Tuy nhiên lúc này Adnan vẫn mới chỉ đang ở trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, thế nên chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức để xếp cho cậu ấy một lịch thi đấu hợp lý nhất. Chúng tôi cho cậu ấy thi đấu và để cậu ấy nghỉ một vài trận, lấy lại thể lực vốn có. Cậu ấy cần phải được nghỉ ngơi ở một độ tuổi như vậy, chúng ta không thể đòi hỏi Adnan ra sân ở mỗi trận." - cựu hậu vệ của M.U tiếp tục - "Chúng tôi phải đảm bảo chắc chắn rằng trong khoảng thời gian 2-3 năm nữa, Adnan vẫn phát triển rực rỡ và đạt tới trình độ tối đa có thể. Đó là bổn phận của những HLV."

Adnan Januzaj gia nhập Man Utd từ Anderlecht năm 2011. Tiền vệ sinh ra ở Bỉ đã ra sân 26 trận cho đội chủ sân Old Trafford trên tất cả các mặt trận mùa này. Tháng Mười vừa qua, Januzaj đã quyết định gắn bó tương lai của mình với Man Utd khi kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X