Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu mua Gareth Bale, Man Utd sẽ phải mất bao nhiêu tiền?

Thứ Tư 20/03/2013 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Theo giới thạo tin TTCN Châu Âu thì trong thời gian gần đây, BLĐ Man Utd đang xúc tiến việc lập kế hoạch để có thể đưa ngôi sao chạy cánh người xứ Wales về thi đấu tại sân Old Trafford. Đương nhiên, muốn làm được điều đó thì Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Và đó là vấn đề sẽ được đề cập đến trong bài báo này.

Theo những thông tin mới nhất từ "Nhà hát của những giấc mơ" thì vài tuần trước thời điểm tuyên bố nghỉ hưu, cựu giám đốc điều hành Quỷ đỏ - David Gill đã từng ngỏ ý muốn mua Gareth Bale với Tottenham Hostpurs - CLB chủ quản của tiền vệ này. Và câu trả lời mà Gill nhận được từ phía Daniel Levy - chủ tịch Spurs đã là những ông chủ người Mỹ của Man Utd xây xẩm mặt mày. 70 triệu bảng - một con số thực sự kinh khủng trong bối cảnh mà nền kinh tế Châu Âu đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay.

Tất nhiên, đó không phải là một lời nói đùa bởi ngay sau khi đưa ra mức giá như vậy, Tottenham đã bắt tay ngay vào việc thuyết phục Bale ký vào một bản hợp đồng mới với mức lương lên đến 150 nghìn bảng/tuần - con số sẽ phá vỡ cấu trúc lương ở sân White Hart Lane. Qua động thái này, Quỷ đỏ đã hiểu được rằng Spurs sợ sẽ có những đội bóng khác chồng đủ số tiền ấy để cướp đi ngôi sao sáng nhất của họ.
MU chính thức đầu hàng vụ Gareth Bale
Hét giá Bale lên đến 70 triệu bảng, Spurs vẫn "sợ" có người mua mất ngôi sao sáng nhất của họ
Hồi năm 2009, Man Utd đã từng gây chấn động TTCN thế giới khi họ bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid với cái giá 80 triệu bảng. Ở thời điểm đó, CR7 25 tuổi và trước khi rời sân Old Trafford, anh đã ghi được 118 bàn thắng trong hơn 200 trận đấu cho Quỷ đỏ. Trong khi đó, Gareth Bale năm nay “chỉ mới” 24 tuổi, và thành tích của cầu thủ người xứ Wales chỉ là 50 bàn trong tổng số 196 trận đã thi đấu.

Và nếu xét về tiềm năng thì cứ đành rằng Bale còn trẻ, còn có thể phát triển thêm, nhưng ở thời điểm đó, tiềm năng của CR7 còn ghê gớm hơn. Những kỷ lục ghi bàn khủng khiếp của anh trong màu áo Real Madrid 3 năm qua là bằng chứng rõ rệt nhất cho quan điểm này.

Như vậy, nếu chỉ xét cả về độ chín, thành tích ghi bàn cũng như phong độ thi đấu thì rõ ràng Gareth Bale hoàn toàn "không có cửa" để so với Ronaldo. Điều này cũng có nghĩa rằng dường như vị chủ tịch Daniel Levy cùng các đồng sự đã quá sức "hoang tưởng" khi nghĩ rằng sẽ có một đội bóng nào điên rồ đến mức bỏ ra một quả bom tiền lên gần với mức giá kỷ lục của Ronaldo chỉ để đổi lấy một cầu thủ như Bale.

Đã thế, không chỉ hét giá với Man Utd, BLĐ đội bóng chủ sân White Hart Lane lại còn hét cùng một mức giá như vậy với những Barca, Real Madrid...

Ở sân Bernabeu hiện thời, CR7 là một cầu thủ còn "khủng" gấp bội so với Bale. Chính vì thế, việc đòi Florentino Perez bỏ ra đến 70 triệu bảng để mua tiền vệ cánh người xứ Wales chẳng khác gì một việc điên khùng nhất trần đời cả. Mà chắc gì khi về đó, Bale đã hơn được những ngôi sao đang thi đấu trong dải Galaticos.

Còn nếu ở Barcelona thì chẳng hiểu một mẫu tiền vệ thi đấu theo kiểu "chạy và sút" như Bale sẽ trở thành cái gì trong lối đá tiki taka vốn coi trọng kỹ thuật và sự phối hợp hơn là những cá nhân tỏa sáng bất chợt?.

Nhưng ở Man Utd thì khác. Ở thời điểm hiện tại, lối đá mà Sir Alex áp dụng cho bầy Quỷ vẫn khá coi trọng những miếng đánh biên, những tiền vệ có khả năng bao cánh. Chính vì thế, Bale hoàn toàn có đất dụng võ khi về đây. Hơn nữa, nếu đến với sân Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1989 này cũng có thể tìm kiếm cơ hội cho những danh hiệu ở các đấu trường hàng đầu trên thế giới.

Tuy nhiên, nếu có mua Bale thì cùng lắm Man Utd cũng chỉ sẵn sàng chi ra một số tiền khoảng 40 triệu bảng mà thôi. Đó là mức giá phù hợp nhất cho một cầu thủ vốn chỉ xuất thân từ một hậu vệ cánh và có lối thi đấu đơn giản, thiên về sức mạnh như tiền vệ người xứ Wales này. Còn nếu không, Bale cứ mặc nhiên ở lại với Tottenham để rồi chờ đợi những kế hoạch, những tham vọng của Daniel Levy – vị chủ tịch mắc chứng bệnh “hoang tưởng”. Hoặc đơn giản hơn, Bale cứ bắn tín hiệu cho “đại gia” Paris Saint Germain để rồi có thể trở thành ông sao ở Ligue 1 – giải đấu có chất lượng thứ 4 hay 5 gì đấy ở Châu Âu.
  • Hữu Linh – bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X