Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu mất việc, David Moyes đối diện tương lai vất vưởng

Thứ Ba 22/04/2014 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang huấn luyện đội bóng hùng mạnh ở xứ sương mù nên nếu bị buộc phải thôi việc, David Moyes sẽ rất khó khăn trong quá trình tìm kiếm bến đỗ mới khi danh tiếng bị hủy hoại.

HLV David Moyes sắp phải rời Old Traffrod
HLV David Moyes sắp phải rời Old Traffrod

Cho đến thời điểm hiện tại, người phát ngôn M.U chưa xác nhận thông tin sa thải HLV David Moyes. Nhưng trên các phương tiện truyền thông xứ sương mù, họ đều khẳng định thời gian làm việc của Moyes ở Old Trafford không còn bao lâu.

Lúc nghe tin mình sắp bị "bay ghế", Moyes đang ở trung tâm huấn luyện Carrington. Ban đầu, ông tỏ ra khá giận dữ, nhưng dần điềm tĩnh trở lại khi lái xe trở về nhà riêng. Là con nhà nòi có truyền thống bóng đá, nhưng sự nghiệp quần đùi áo số của Moyes không có nhiều nổi bật. Khởi đầu trên băng ghế huấn luyện, ông hưởng mức lương 50.000 bảng/tuần ở Preston Nort End.

Qua 11 năm khá thành công trên cương vị HLV trưởng Everton, Moyes đã tạo được tiếng vang khi liên tục cùng The Toffees đạt thứ hạng cao tại sân chơi Ngoại hạng. Ngày Sir Alex quyết định chọn Moyes, giới mộ điệu vô cùng bất ngờ, bởi danh tiếng ông kém xa những ƯCV tiềm năng khác và chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn.

Bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cũng là do Sir Alex tác động lên BLĐ Quỷ đỏ. Nay khi mà sự kiên nhẫn dành cho Moyes đã đến điểm tới hạn, Moyes sẽ phải xách vali rời Old Trafford trong sự ê chề. Chắc chắn, ông sẽ phải mất quãng thời gian dài để vượt qua cú sốc bị sa thải. Với thành tích huấn luyện kém cỏi tại Old Trafford, Moyes cũng khó lòng nhận được những lời đề nghị từ các CLB lớn.

May ra, vị chiến lược gia người Scotland có thể tìm được công việc mới ở những đội bóng thường thường bậc trung như Newcastle, Norwich hay Sunderland. Số phận và tương lai của Moyes có lẽ sẽ không khác những vị HLV từng sa cơ lỡ vận ở Chelsea như Roberto Di Matteo hay Andre Villas-Boas sau khi bị sa thải. Di Matteo hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới cho riêng mình. Trong khi đó, Villas-Boas còn bị Tottenham đẩy ra đường và phải lặn lội sang nước Nga lạnh giá để làm việc (cùng Zenit).

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X