Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Man Utd vô địch, Mourinho phải cảm ơn Mark Hughes

Thứ Ba 12/09/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì từ chối bắt tay, Jose Mourinho lẽ ra phải dành cho người đồng nghiệp Mark Hughes một cái ôm vì đã giúp "quỷ đỏ" thoát ra khỏi sự chủ quan.

 
Cho đến trước khi Choupo-Moting ghi bàn mở tỉ số ở phút 42, Manchester United hoàn toàn vượt trội về mặt thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 69.2%. Với thế trận áp đảo, rất nhiều người đã nghĩ đến việc Man Utd sẽ tiếp đà chiến thắng như khi chạm trán West Ham, Swansea hay Leicester. Có lẽ chính "những chú quỷ" cũng nghĩ như thế cho đến khi bị Stoke liên tiếp dội cho những gáo nước lạnh.
 
Neu Man Utd vo dich, Mourinho phai cam on Mark Hughes hinh anh
Man Utd đánh rơi chiến thắng trước Stoke vì sự chủ quan của hàng phòng ngự.

Không thủng lưới bàn nào trong cả ba trận đầu tiên, Eric Bailly và Phil Jones nhận được hàng tá lời khen. Những lời có cánh ấy dường như trở thành chất gây tê khiến bộ đôi trung vệ của Man Utd mất cảnh giác. Cả Bailly lẫn Phil Jones đều mắc lỗi trực tiếp trong hai bàn thua khiến Man Utd phải chấp nhận chia điểm trước Stoke trong một ngày họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Bàn thua đầu tiên đến từ sự chủ quan trong việc bẫy việt vị và theo người của Bailly, bàn thứ hai đến từ cú ngã của Phil Jones giúp Choupo-Moting thoải mái đánh đầu ấn định tỉ số hòa cho Stoke.
 
Khởi đầu quá mức thuận lợi dường như gieo vào đầu các cầu thủ Man Utd thứ tâm lý chủ quan. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến việc hàng thủ vốn vững chãi trong ba trận đầu mùa lại liên tiếp mắc lỗi. Ngay cả khi đã có bàn dẫn trước để đưa thế trận về phòng ngự phản công quen thuộc, Man Utd vẫn không thể giữ vững tỉ số rồi tung ra cú đấm quyết định như những lần trước đó. Thời khắc Romelu Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, bản thân các cầu thủ Man Utd dường như bắt đầu có dấu hiệu buông lỏng để rồi phải trả giá.
 
Trận hòa này trên thực tế không ảnh hưởng quá nhiều đến Man Utd khi tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng, thậm chí Jose Mourinho còn phải cảm ơn Mark Hughes. Ba trận thắng, ghi 10 bàn và không lọt lưới lần nào, Man Utd có dấu hiệu tự mãn sớm do ngập trong lời khen. Cú đánh của Stoke giúp Man Utd kịp thời tỉnh lại để hiểu rằng đây mới là giai đoạn đầu mùa, "quỷ đỏ" còn cả một chặng đường dài phía trước với không ít những thách thức.
 
Chelsea cho thấy dấu hiệu của sự trở lại với chiến thắng thứ ba liên tiếp để tiến thẳng vào top 3. Man City của Pep Guardiola đứng nhì bảng với 10 điểm bằng "quỷ đỏ", chỉ kém về hiệu số. Arsenal và Tottenham đều giành chiến thắng với tỉ số 3-0 để trở lại đường đua. Trong một vòng đấu mà phần đa những đội bóng lớn bắt đầu cho thấy dấu hiệu "vào phom", sự chững lại của Man Utd giống như tiếng còi cảnh báo về việc các cầu thủ phải sớm lấy lại thái độ đúng đắn khi mùa giải mới chỉ trong giai đoạn khởi đầu.
 
Jose Mourinho sau trận đấu chỉ trích Stoke chỉ cố gắng chơi phòng ngự để giữ lại một điểm. Nhưng thay vì chỉ trích, Mourinho nên nghĩ ra phương án đối phó thì tốt hơn bởi đây là cách mà phần đa các đội bóng bị đánh giá thấp hơn sẽ chơi khi phải đối đầu với Man Utd. Hơn nữa, "quỷ đỏ" đã có lợi thế dẫn bàn, có cơ hội kết liễu đối thủ nhưng không làm được, đó rõ ràng là vấn đề của Man Utd chứ không hẳn nằm ở Stoke.
 
Neu Man Utd vo dich, Mourinho phai cam on Mark Hughes hinh anh 2
Jose Mourinho lẽ ra nên cảm ơn Mark Hughes vì đã đánh thức Man Utd.

Everton, Southampton hay Crystal Palace sẽ nhìn vào Stoke để rút ra kinh nghiệm đối phó với Man Utd trong ba trận đấu tiếp theo. Đó mới là vấn đề Jose Mourinho cần để tâm. Nếu Sir Alex Ferguson còn tại vị, chắc chắn các cầu thủ sẽ bị sạc một trận ra trò vì thứ tâm lý tự mãn xuất hiện quá sớm. Jose Mourinho sẽ cần một liệu pháp tâm lý thích hợp để giúp các học trò lấy lại thứ tinh thần họ đã thể hiện trong ba vòng đầu tiên.
 
Khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Bet365 vang lên, Jose Mourinho đi thẳng vào đường hầm, đưa lưng về phía cánh tay giơ ra của người đồng nghiệp Mark Hughes. Với một trận hòa có ý nghĩa cảnh báo thế này, Mourinho lẽ ra phải dành cho Mark Hughes một cái ôm nồng thắm để cảm ơn thì đúng hơn.

Tổng hợp Stoke 2-2 Man Utd:

Các tin bài mới nhất về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn
Anthony Martial còn xa mới đạt đến đẳng cấp Cris Ronaldo
Louis Saha cho rằng nếu muốn đạt đến đẳng cấp của Cris Ronaldo, Anthony Martial và Marcus Rashford cần nỗ lực hơn rất nhiều so với hiện tại.
Man Utd chú ý: Người Bayern đang đòi bán Lewandowski
Những động thái nổi loạn gây chia rẽ nội bộ của tiền đạo người Ba Lan khiến huyền thoại Stefan Effenberg không khỏi khó chịu và muốn tống tiễn ra đi càng sớm...
Pogba là điểm yếu của M.U
Tiền vệ Charlie Adam khẳng định tiền vệ Paul Pogba là điểm yếu của M.U ở trận hòa 2-2 với Stoke City.
M.U đàm phán gia hạn hợp đồng với trụ cột
M.U đang đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền vệ Ander Herrera, nhiều khả năng một bản hợp đồng mới sẽ được thông qua trước Giáng sinh.
Jose Mourinho chỉ ra điểm yếu của Man Utd
Jose Mourinho thừa nhận tính kế thừa và phát triển là vấn đề lớn nhất của Manchester United trong những năm gần đây.
Lukaku: Rashford dứt điểm tốt hơn Martial
Lukaku dường như đã thừa nhận Rashford là cầu thủ dứt điểm tốt nhất trong số các đồng đội của anh sau khi được hỏi về việc luyện tập sút bóng tại Man United.
Mourinho: Matic là người tốt nhất mà tôi từng làm việc
Đích thân HLV Jose Mourinho khẳng định tiền vệ Matic là một trong những người tốt nhất mà ông từng làm việc cùng.


Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X