Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Man Utd bán Vidic: Nhất cử lưỡng tiện

Thứ Ba 16/10/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bán Vidic sẽ không phải là một thương vụ tồi đối với MU.

Báo chí Anh gần đây râm ran tin đồn cho rằng rất có thể Sir Alex sẽ bán người đội trưởng Nemanja Vidic ở kỳ CN mùa Đông sắp tới cho gã nhà giàu nước Nga Anzhi. Được biết, đội bóng lắm tiền nhiều của xứ Bạch Dương sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới 33 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ người Serbia. Rõ ràng đây là một số tiền quá hời nếu so với phong độ và giá trị thực tế của Vidic vào thời điểm này.

Vidic lại chấn thương, điềm báo chẳng lành cho Man Utd
 

Dù có yêu mến Vidic đến mấy, các fan của MU cũng phải thừa nhận một điều rằng anh đã không còn ở đỉnh cao phong độ và đang là một “gánh nặng” đối với đội chủ sân Old Trafford. Sự trở lại của Vidic đầu mùa giải này đã không đem lại kết quả như mong đợi. Việc rời xa sân cỏ quá lâu ở mùa giải trước đã ảnh hưởng lớn đến khả năng chuyên môn của trung vệ Serbia. Vidic tái xuất không mang lại sự chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự cho Quỷ đỏ. Ngược lại thi thoảng anh vẫn mắc sai lầm như bàn thua ở trận gặp Fulham. Điểm mạnh nhất trong lối chơi của Vidic là sự quyết liệt, không ngại va chạm, tranh chấp mạnh mẽ đã không còn được duy trì. So với trước đây, thể hình của Vidic đã gầy đi trông thấy sau những đợt chữa trị bệnh dai dẳng và nó khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc tranh chấp với các tiền đạo cao to của đối phương.

Ngoài việc phong độ sa sút, Vidic lúc này đang trở thành một “bệnh nhân” đúng nghĩa tại Old Trafford. Anh rất mẫn cảm với chấn thương và có cảm tưởng bất kỳ va chạm nào lúc này cũng có thể khiến Vidic phải ngồi ngoài. Mới đây nhất trung vệ 30 tuổi đã bị tái phát chấn thương đầu gối và anh sẽ phải rời xa sân cỏ tới tận cuối tháng 11 mới có thể trở lại. Vidic đã từng là một công thần trong quá khứ nhưng hiện tại anh đang dần đóng góp ít hơn cho đội bóng. Còn MU vẫn hàng ngày hàng tuần phải trả lương, phải nuôi không một cầu thủ thi đấu trên giường bệnh nhiều hơn là trên sân cỏ như Vidic.

33 triệu bảng dành cho một “bệnh binh” như Vidic rõ ràng là một món hời mà chỉ có một hậu vệ ở thời kỳ đỉnh cao phong độ may ra mới được trả một cái giá cao như vậy. Chính vì thế Sir Alex không thể không cân nhắc. Nếu bán Vidic, MU sẽ có thêm một khoản kha khá trong ngân sách để có thể shopping ở kỳ CN mùa Đông. 33 triệu bảng hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ sắm sửa cho mình một trung vệ đẳng cấp để thay thế cho chính Vidic đồng thời đưa về thêm một tiền vệ trung tâm kha khá nếu họ muốn. Mats Hummels đang là mục tiêu mà Sir Alex muốn đưa về sân Old Trafford để gia cố hàng phòng ngự. Mức giá của trung vệ Dortmund chỉ vào khoảng 15 triệu bảng. Quá rẻ cho một trung vệ được xem là tài năng nhất của bóng đá Đức hiện tại.

Vidic đã từng là một trung vệ không thể thay thế tại Nhà hát của những giấc mơ nhưng lúc này anh đã không còn là bất khả xâm phạm. MU vẫn còn đó những Smalling, Phil Jones những tài năng trẻ đã thể hiện được tài năng và đang sẵn sàng bước lên nhận trách nhiệm thay thế lớp đàn anh. Nếu Vidic ra đi, đất diễn dành cho những tài năng trẻ sẽ nhiều hơn và điều đó có lợi cho sự phát triển lâu dài của đội bóng. Bán Vidic là một điều không ai mong muốn nhưng đó sẽ là giải pháp hợp lý nhất cho Quỷ đỏ vào thời điểm này!?

(Theo Kham Pha)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X