Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Man United lại thê thảm, Van Gaal không thể biện minh

Chủ Nhật 07/09/2014 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu mùa này Man United không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League thì HLV người Hà Lan không có lí do để bào chữa bởi đang nắm trong tay đội bóng đắt giá nhất giải Ngoại hạng với tổng giá trị đội hình lên tới 379,4 triệu bảng, đắt hơn đội hình của Man City hay Chelsea.

Mùa Hè này United đã chi tới 60 triệu bảng mua Angel di Maria từ Real Madrid, lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Anh. Ngoài ra họ còn bỏ ra những số tiền lớn để chiêu mộ các ngôi sao như Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo và Daley Blind cộng với 6 triệu bảng mượn tiền đạo Radamel Falcao từ Monaco.

van gaal
 

Để so sánh, tân binh Burnley phá kỷ lục chuyển nhượng của mình khi chi 3 triệu bảng lấy George Boyd nhưng có tới 16 cầu thủ mà United đã trả ít nhất 10 triệu bảng cho mỗi người. Nhiều người chỉ trích United đầu tư quá lớn cho các ngôi sao tấn công nhưng số tiền chi ra để ký hợp đồng với các cầu thủ ở hàng phòng ngự ông Van Gaal đang nắm trong tay bao gồm thủ thành David de Gea cùng các hậu vệ Phil Jones, Chris Smalling, Rafael, Rojo, Shaw và Blind vẫn lên tới 104,7 triệu bảng.

Để so sánh, số tiền United đầu tư cho hàng phòng ngự hiện tại (tính cả thủ môn) nhiều hơn số tiền mà 15 CLB Premier League khác đã đầu tư cho cả đội bóng của họ.

Sự thay đổi trong cán cân mua sắm, đầu tư của Premier League bắt nguồn từ việc các nhà tài phiệt như Roman Abramovich và Sheikh Mansour phải thắt chặt chi tiêt để tuân thủ luật công bằng tài chính của UEFA trong khi Phó chủ tịch điều hành của Man United Ed Woodward muốn chứng mình rằng đội bóng áo đỏ vẫn là quyền lực ở Châu Âu dù chỉ xếp thứ 7 Premier League mùa trước, vắng mặt ở Champions League mùa này.

United muốn xây dựng một đội bóng kết hợp giữa các siêu sao với những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, một kiểu Real Madrid của Premier League trong kỷ nguyên Galactico. Không dừng lại ở đó, ông Ed Woodward nói sẽ còn tiếp tục mua sắm khi TTCN mùa Đông mở cửa với mục tiêu là tiền vệ Kevin Strootman và một hậu vệ hàng đầu. Chưa kể là United còn để ngỏ khả năng mua đứt Falcao bằng cách trả thêm 46 triệu bảng nữa cho Monaco. 

Thống kê của hãng kiểm toán Deloitte cho thấy United là đội bóng chi nhiều tiền nhất Premier League để mua và mượn cầu thủ mùa Hè này. Con số lên tới 150 triệu bảng, chiếm 18% tổng số tiền các CLB Premier League bỏ ra để mua và mượn cầu thủ Hè 2014.

Kiểu mua sắm này gợi lại những năm đầu của Alex Ferguson ở Old Trafford khi Man United đầu tư tiền vào những Gary Pallister, Roy Keane và Andy Cole. Mục tiêu rõ ràng được ông Woodward đặt ra là Quỷ đỏ không được phép vắng mặt ở cúp Châu Âu mùa sau nếu họ muốn thu hút các ngôi sao hàng đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X