Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Klopp và Guardiola là những thầy giáo…

Thứ Bảy 31/12/2016 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Klopp và Guardiola là những thầy giáo, họ sẽ dạy những môn học khác nhau. Một người sẽ là giáo viên thể dục, còn người kia sẽ dạy môn tự nhiên.

Jurgen Klopp chắc chắn sẽ là một giáo viên thể dục to lớn và thật ngầu, khi mà các đồng nghiệp của ông sẽ thường diện sơ-mi hay comple thật bảnh đến trường, thì ông quanh năm vẫn chỉ chung thành với bộ đồng phục thể dục, đầy khoẻ khoắn và táo bạo.

Neu Klopp va Guardiola la nhung thay giao… hinh anh goc
Klopp sẽ là một giáo viên thể dục thật ngầu

Ngày đầu tiếp quản lớp học, Klopp chắc chắn sẽ hô vang rằng: “Các cậu hãy chạy 10 vòng sân trường cho tôi.” Và khi quan sát thấy cậu học trò đầu tiên lê những bước mệt mỏi về đến vạch đích, ông sẽ đến bên cạnh, vỗ vai động viên, mỉm cười và thì thầm vào tai anh chàng đấy, rằng: “Hãy chạy thêm 1 vòng nữa.” Chẳng ai ưa được ông thầy “dở hơi” này cả. Nhưng vào cuối buổi tập, khi các học trò đứng còn không vững, ông sẽ chạy đến và dành cho họ những cái ôm thật chặt.

Và chắc chắn cũng không ai mến được thầy giáo Pep Guardiola, người luôn đến trường với bộ comple rất bảnh cùng mái đầu hói, trên tay luôn vác theo cuốn sách có tựa đề: “Logic học cơ bản”. Ngày đầu tiên của các học trò của Guardiola cũng thực sự là một cơn ác mộng, nhưng họ không bị tra tấn về sức lực như tại lớp học của Klopp, mà là nỗi ám ảnh tinh thần. “Đây là giáo trình vật lý cơ, các em hãy đọc nó trong vòng một ngày, hôm sau chúng ta sẽ bước sang môn vật lý lượng tử,” Pep Guardiola vừa nói, vừa gõ gõ chiếc thước kẻ lên bàn.

Điểm chung của hai thầy giáo này dĩ nhiên là tính kỷ luật, nhưng cách tiếp cận đến kỷ cương lớp học của họ lại diễn ra theo những chiều hướng khác nhau, nếu không muốn nói là đối nghịch.

Neu Klopp va Guardiola la nhung thay giao… hinh anh goc 2
Guardiola sẽ cố gắng nhồi nhét kiến thức cho học trò

Phát hiện ra một cậu học trò uống rượu khi đến lớp, Klopp không hề quá bận tâm mà ông nói rằng: “Miễn là cậu ấy vẫn hoàn thành tốt các bài tập mà tôi đưa ra, tôi sẽ chẳng muốn đưa ra án phạt nào.” Quả thực, cậu học trò ấy luôn là người nỗ lực nhất ở mỗi tiết học của thầy Klopp và lần này cũng vậy. Hơn nữa, cậu ta còn đoạt giải ở những cuộc thi thể thao lớn, khiến cho Klopp không thể giận dữ. Với ông, quan trọng nhất là kết quả và những sai lầm, nếu không quá lớn, cũng sẽ dễ được tha thứ.

Còn với Guardiola, ông không chỉ là một thầy giáo lên lớp mỗi ngày, mà còn là một vị hiệu trưởng mà tất cả đều e sợ. Một khi cậu học trò nào đó khiến ông phải phiền lòng, chắc chắn chàng ta sẽ không còn tồn tại trong mắt của Guardiola, hay nói cách khác, một người vô hình. Tất nhiên ông cũng luôn muốn những học trò của mình phải giữ được một thể trạng hợp lý, bữa trưa tuyệt nhiên không bao giờ xuất hiện pizza và điều quan trọng là: Không được béo. Trong khi đó Klopp sẽ thoải mái cho các học trò thưởng thức những cốc bia tươi mát lạnh đến bụng sau mỗi giờ tập, miễn là không quá giới hạn.

Nghe thì có vẻ Klopp sẽ đóng vai trò người tốt, một thầy giáo trong những câu chuyện ngôn tình, còn Guardiola là một thầy giáo phản diện, nhưng nếu xét về mặt hiệu quả dạy học, cả hai sẽ không thua kém nhau là bao. Các học trò của Guardiola có thể sẽ phải phát ngấy khi lượng kiến thức họ phải học trong 4 năm được dạy chỉ trọng 1 tuần, nhưng dần dần học cũng dễ dàng nuốt hơn những mớ lý thuyết bòng bong, để rồi áp dụng nó vào thực tế. Có thể họ không hiểu được tất cả, nhưng họ sẽ càng hiểu sâu hơn về những gì mình đang học.

Neu Klopp va Guardiola la nhung thay giao… hinh anh goc 3
Cả Klopp và Guardiola đều sẽ là những thầy giáo giỏi

Trong khi đó, Klopp mang đến cho các học trò khối lượng bài tập trong 4 năm cũng chỉ trong 1 tuần. Nhưng người ta vẫn nói, có công mài sắt, có ngày nên kim. Đã có lúc những học trò của ông thực sự mỏi mệt và không thể bước tiếp, rồi ngày hôm sau đến, bình minh lên, họ sẽ lấy lại được thể lực và thậm chí còn bền bỉ và dẻo dai hơn. Dưới bàn tay dạy dỗ của Klopp, lớp học của ông luôn được bình chọn là lớp khoẻ nhất trường. Còn lớp của Guardiola chắc chắn luôn kiểm soát hoàn toàn cuộc đua giành danh hiệu lớp học tốt nhất.

Ở thời điểm hiện tại, tuy rằng lớp của Guardiola có phần yếu thế hơn một chút so với lớp học của Klopp, nhưng sự chênh lệch đó phần lớn được tạo ra bởi khoảng thời gian mà họ bắt đầu lên bục giảng. Klopp đã gắn bó với các học trò được hơn một năm và mọi thứ đã ở quỹ đạo ổn định, trong khi đó lớp của Guardiola mới chỉ kết thúc kỳ học đầu tiên và vẫn còn khá nhiều học trò chưa thể đạt được những điểm tốt.

Cuộc đấu trí giữa Klopp và Guardiola tới đây nhiều khả năng sẽ xuất hiện lợi thế nho nhỏ dành cho đội chủ nhà. Đây vẫn chưa thực sự là một trận cầu đỉnh cao mà người hâm mộ chờ đợi, với hai đội bóng mang theo hai triết lý khác nhau, nhưng cũng đủ để mang đến cho khán giả những mảng hình đầu tiên về một cuộc đụng độ kinh điển trong những năm tới.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X