Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu ki bo, Liverpool sẽ mất Gerrard và Torres"

Thứ Bảy 27/11/2010 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một số trận đấu khởi sắc, Liverpool lại đang có dấu hiệu chùng xuống khi tiếp tục nhận trái đắng từ những đội bóng yếu hơn. Sự chán nản đang bắt đầu xâm chiếm đầu óc của những cầu thủ áo đỏ khi phải nhận những trận thua đau đớn. Kể từ đầu mùa giải, tương lai của thủ thành Pepe Reina đã là một dấu hỏi lớn khi anh nằng nặc đòi ra đi vào cuối mùa và lần này, thủ thành người Tây Ban Nha không chỉ đòi ra đi mà còn kéo theo hai đồng đội Gerrard và Torres vào để gây sức ép lên ban lãnh đạo Liverpool.

Kể ra thì từ ngày tiếp quản Liverpool, NESV cũng đã đem lại một số mặt tích cực cho đội bóng thành phố cảng khi giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ tăng lên bằng việc hứa hẹn sẽ chi ra 30 triệu bảng để HLV Roy Hodgson bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông. Thế nhưng bất ngờ chủ tịch mới Henry lại tuyên bố sẽ bế quan tỏa càng tại "phiên chợ đông", thay vào đó ông sẽ xem xét cấp tiền cho HLV Roy Hodgson mua sắm vào năm sau nếu thực sự cần thiết. Đó chẳng khác nào một đòn giáng mạnh vào sự háo hức mong chờ của đại đa số những cầu thủ Liverpool và khỏi phải nói, ai cũng hiểu những trụ cột của The Kop chẳng mấy hài lòng về quyết định này.

Reina đang lấy cả Torres ra để gây áp lực lên ban lãnh đạo Liverpool

Người đầu tiên ra mặt tỏ thái độ bất mãn là Reina. Thủ thành người Tây Ban Nha từng liên tục tỏ ý muốn ra đi và chỉ chịu nguôi nguôi với lời hứa hẹn của NESV, vậy mà giờ đây những lời hứa hẹn ấy chuẩn bị cuốn theo chiều gió nên tất nhiên anh chẳng thể ngồi im. Lần này, Reina không chỉ lấy mình làm sức ép lên ban lãnh đạo Liverpool mà còn lôi cả hai người đồng đội Gerrard và Torres vào cuộc. Reina cảnh báo nếu Liverpool không được bổ sung lực lượng trong mùa đông, rất có thể anh và bộ đôi nói trên sẽ ra đi:" Chúng tôi có thể kết thúc mùa giải ở vị trí tốt hơn so với thời điểm hiện tại và chắc chắn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bằng việc xây dựng lại trong những năm tới, khi ấy chúng tôi sẽ có đủ sức cạnh tranh. Nếu không, sẽ thật khó khăn để họ giữ chân những cầu thủ có chất lượng. Chúng tôi phải chắc chắn rằng sẽ thi đấu tốt hơn nều không việc lọt vào top 4 là cực kì khó khăn.

Hiện tại, chúng tôi không có được sức mạnh như Chelsea, Arsenal, Manchester United hay City, vì thế nên có thể hiểu được tại sao chúng tôi phải xây dựng một đội hình tốt hơn. Ở thời điểm này, việc cạnh tranh liên tiếp trong 9 tháng với Chelsea là cực kì khó khăn, đó chỉ là một ví dụ để giải thích vì sao tôi muốn được bổ sung thêm chất lượng đội hình. Tất cả những câu lạc bộ tại Anh đều đang xây dựng lực lượng mạnh hơn. Chúng tôi cũng phải làm được như vậy nếu muốn cạnh tranh với họ".

Chủ nhật tới, Liverpool sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước một Tottenham đang ngày một lên chân và Reina cũng đang hướng đến một kỉ lục mới của câu lạc bộ. Nếu giữ sạch lưới trong trận này, anh sẽ trở thành thủ môn đầu tiên giữ trắng lưới 100 trận trong 197 lần ra sân thi đấu, phá vỡ kỉ lục của Ray Clemence với số lần giữ trắng lưới tương tự nhưng phải mất đến 217 lần ra sân. Trước trận đấu đầy khó khăn này, Reina cũng bày tỏ quan điểm của mình và bảo vệ HLV Roy Hodgson khi vị chiến lược gia này bị dư luận chỉ trích khá nhiều do phong độ tệ hại của Liverpool trong thời gian qua:" Chúng tôi đã không thi đấu tốt, đặc biệt là trên sân khách và chúng tôi phải chắc chắn việc này được cải thiện. Thật khó để đánh bại một đội bóng trên sân nhà của họ, nhưng nếu chúng tôi muốn có được kết quả tốt vào cuối mùa giải, chúng tôi phải làm được điều đó. Những ý tưởng trong bóng đá lầ rất quan trọng khi phải làm việc cùng một hệ thống cầu thủ. Chúng tôi là những người phải chứng tỏ nhiều hơn một chút trên sân. Cựu HLV Rafa Benitez thực sự được yêu mến tại Liverpool, nhưng tôi nghĩ rồi các cổ động viên cũng sẽ ủng hộ HLV Roy Hodgson. Tôi không nghĩ những lời chỉ trích nặng nề sẽ ảnh hưởng lớn tới ông ấy".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X