Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu không phải Wenger, ai đủ sức dẫn dắt Arsenal?

Thứ Tư 19/12/2012 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hỏi ai là người Arsenal cần lúc này? Ngoảnh đi ngoảnh lại, quả thật, Arsene Wenger vẫn là người mà Emirates cần. Có điều ông sẽ phải thay đổi để chiến thắng nhiều hơn.

Một HLV mới đến Arsenal vào thời điểm này sẽ phải đồng ý với nhiệm vụ sau: trong khi vẫn kiếm lời trên thị trường chuyển nhượng, đồng thời luôn vào sâu ở Champions League và chơi thứ bóng đá hấp dẫn. Đó gần như là nhiệm vụ bất khả thi với bất cứ HLV nào, trừ Wenger. Nếu như chiến lược gia người Pháp rời khởi Emirates cuối mùa này như nhiều CĐV áo đỏ trắng đang yêu cầu, họ có thể nhanh chóng nhận ra rằng mình đã sai lầm.

Wenger đang tự dối lòng hay là ông đang có những toan tính riêng
 

Đúng là các danh hiệu không xuất hiện ở đó trong 8 năm qua, nhưng hoàn thành tất cả những phần việc còn lại liệt kê ở trên đã là thành tựu mà khó ai làm nổi rồi, chắc chắn là một người thay thế tức thì sẽ không làm nổi, trừ khi mô hình kinh doanh hiện giờ ở Arsenal thay đổi. Thật khó tin là một HLV từng được xếp hạng chung với những người giỏi nhất giờ lại bị nghi ngờ nhiều đến thế, dẫu biết rằng không ai miễn nhiễm trong thế giới tàn nhẫn của bóng đá.

Ngay cả nếu Sir Alex Ferguson trắng tay trong 4-5 năm liên tiếp, có thể tin rằng các CĐV M.U cũng sẽ bắt đầu tức tối và sẽ có những người lên tiếng về việc thay đổi. Tình hình hiện giờ ở Emirates là như thế. Ngay cả những chiến lược gia lớn nhất, đã chứng tỏ được mình cũng gặp nguy hiểm khi mà kết quả chống lại họ. Điều đó là không tránh khỏi và các CĐV Arsenal đang đặt những câu hỏi khó sau ngần ấy năm không danh hiệu. Chính từ các khán đài mới là nơi Wenger phải chịu nhiều áp lực nhất, chứ không phải từ các phương tiện truyền thông.

Mọi chuyện bắt đầu từ những CĐV, rồi được báo chí lọc lại và tạo ra tình huống mà mọi trận đấu của Arsenal, bao gồm cả chuyến làm khách tối thứ Hai tới Reading, đều trở thành một trận “phải thắng”. Nếu Arsenal không về thứ tư ở mùa này, hiện họ vẫn là một ứng viên sáng giá, Wenger sẽ gặp rắc rối lớn.

Tuy nhiên, chỉ trích Wenger là một chuyện, cân nhắc việc thay thế ông là chuyện hoàn toàn khác. Thật ra, có lẽ không ai thay được HLV người Pháp ở Emirates thời điểm này, nhất là sau khi Các pháo thủ đã chuyển đến sân bóng mới và hiện đang được coi là đội bóng có cấu trúc tài chính tốt nhất Premier League.

Khi Wenger nói về thứ tư ở giải vô địch quốc gia là quan trọng hơn vô địch cả League Cup và Cúp FA, nhiều người lên tiếng chỉ trích ông, nhưng những đầu óc có lý trí sẽ phải thừa nhận HLV người Pháp có lý và mọi HLV ở Premier League đều nghĩ như vậy, dù họ có nói ra hay không.

Có mặt đều đặn ở Champions League giúp Arsenal tránh được mọi khó khăn về tài chính ở một thời kỳ mà, trừ khi có những ông chủ tỉ phú không tiếc ném tiền qua cửa sổ, hầu hết các đội bóng khác thua lỗ và nhiều đội nữa chỉ tìm cách sống sót qua ngày. Dễ hiểu là mọi CĐV đều muốn các danh hiệu, nhưng họ cũng là người ít quan tâm tới một cấu trúc tổng thể của bóng đá, sự bền vững tài chính, hiệu quả đầu tư cùng các vấn đề tương tự, dù với một đội bóng, nó quan trọng không kém các danh hiệu.

Tất nhiên, điều đó không bao biện cho những thất bại như kiểu trước Bradford City tại sân Valley Park ở League Cup. Một đội bóng ở đẳng cấp Arsenal không được quyền thua những trận như thế, nhưng trong bối cảnh chung của mùa giải, đó chỉ là một cú vấp nhỏ nếu họ có thể trở lại mạnh mẽ hơn và lọt vào tốp dự Champions League. Wenger đang bị phán xét với một tiêu chuẩn khác thường so với mọi đồng nghiệp, và điều đó có lẽ là không công bằng với ông.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X