Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Premier League có bị hủy, người Liverpool vẫn vui vẻ chấp nhận?

Chủ Nhật 12/04/2020 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu giám đốc điều hành Ian Ayre mới chỉ ra lý do vì sao nếu không thể vô địch Premier League mùa này vì virus corona, Liverpool vẫn lạc quan.

Theo người đàn ông 56 tuổi, triều đại của Jurgen Klopp đang được xây dựng vững chắc và họ sẽ còn thành công nhiều năm nữa.

Liverpool có nguy cơ mất vô địch

Liverpool đã chơi tuyệt vời ở Premier League mùa này. Sau 29 trận đã đấu trước khi mùa giải tạm dừng, “Lữ đoàn đỏ” thắng tới 27, hòa 1 và chỉ thua 1. Họ bỏ xa đội đứng thứ 2 là Man City tới 25 điểm và chỉ cần thêm 6 điểm trong 9 vòng cuối là chính thức đăng quang.

Vì sao Premier League có bị hủy, Liverpool vẫn vui vẻ chấp nhận hình ảnh
Khả năng vô địch Premier League của Liverpool còn bỏ ngỏ

Đó là thành quả đã được Jurgen Klopp tạo dựng trong nhiều năm. Mùa trước, Liverpool về đích thứ 2 tại Premier League với chỉ 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Man City trước khi vô địch Champions League.

Đội chủ sân Anfield đang chờ ngày đăng quang ở hạng đấu cao nhất nước Anh lần đầu sau 30 năm. Dù vậy, chưa rõ tương lai Premier League ra sao khi dịch bệnh ở xứ sương mù vẫn còn rất phức tạp.

Người cũ vẫn lạc quan

Có ý kiến cho rằng mùa giải nên bị hủy kết quả nếu các trận đấu còn lại không thể diễn ra trong điều kiện an toàn. Như vậy, Liverpool dù có điểm số áp đảo vẫn có thể trắng tay.

Cựu giám đốc điều hành của “Lữ đoàn đỏ” là Ian Ayre không tin rằng một kịch bản như vậy sẽ cản trở đà phát triển của CLB cũ. Ông khẳng định Klopp đã xây dựng tâm lý chiến thắng vững chắc cho đội hình.

Giam doc dieu hanh Ian Ayre (trai anh)
Ian Ayre (trái) tin vào tương lai của CLB cũ

“Tôi đã là một người hâm mộ Liverpool trong 50 năm và tôi luôn nói với mọi người rằng chúng tôi không bao giờ từ bỏ bất cứ điều gì”, Ayre nói với Daily Star. “Hãy nhìn vào chung kết Champions League 2005, chung kết League Cup 2012 và bán kết Champions League với Barcelona năm ngoái.”

“Đó là cách Liverpool hành xử, ở một mức độ nào đó. Họ sẽ được sắp xếp và giành chức vô địch trong năm nay hoặc không, nhưng dù bất cứ điều gì xảy ra, họ sẽ tiến lên mạnh mẽ.”

“Nếu không phải là năm nay, thì sẽ là năm tới. Klopp và các thành viên sẽ nói không bỏ cuộc nếu họ phải chờ. Khi FSG mua lại Liverpool, một trong những điều ông chủ John Henry nói ngay từ đầu là ông ấy muốn xây dựng đội bóng này để chiến thắng và tiếp tục chiến thắng.”

“Đó là một người rất thông minh, tôi rất tôn trọng ông ấy và những gì ông ấy nói là hoàn toàn đúng. Mùa trước, chúng tôi rất gần với danh hiệu Premier League và giành được Champions League.”

“Sau đó, chúng tôi đã tiếp tục giành Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. CLB đang trên đường chinh phục các danh hiệu. Bạn không đạt được điều đó nếu không có một đội ngũ và một nền tảng thực sự vững chắc.”

“Những điều đó không sớm biến mất. Đội hình Liverpool hiện còn rất trẻ so với rất nhiều đội khác và họ không có nhiều cầu thủ lớn tuổi hoặc hết hạn hợp đồng vào mùa hè này.”

“Cho dù họ có được phép vô địch Premier League năm này hay không, điều gì đến sẽ đến. Tôi không nghi ngờ rằng nếu ngày đăng quang không xảy ra trong mùa này, thì nó sẽ tới vào mùa sau.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X