Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nếu không mang về danh hiệu cho Arsenal, Wenger sẽ từ chức

Thứ Sáu 13/09/2013 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trải qua một mùa hè tưởng chừng thất bại, đúng phút chót Giáo sư Arsene Wenger lại thực hiện thành công một cú "áp phe" mang tên Oezil làm cả thế giới bóng đá kinh ngạc. Hôm qua, ông tiếp tục làm báo giới "không tin vào tai mình" khi tuyên bố ông sẽ rời Arsenal nếu như đội bóng trải qua thêm 1 năm nữa trắng tay.

Wenger
Wenger sẽ rời ghế nếu khán giả quay lưng

Đã tròm trèm 9 năm trôi qua mà đội quân của Arsene Wenger chưa có lấy nổi một danh hiệu, thua kém cả những Birmingham hay Wigan (những đội hạng dưới, tầm vóc thấp hơn nhưng cũng đủ sức lên ngôi tại FA Cup). Về sự kiện làm đau lòng CĐV Pháo thủ này, có rất nhiều nguyên do được giới truyền thông đặt ra: có thể là do Giáo sư thiếu may mắn, chính sách chuyển nhượng sai lầm, ưa dùng cầu thủ trẻ mà không có ngôi sao, hoặc do chú trọng làm kinh tế hơn là chuyên môn thể thao... Bất luận nguyên do là gì, lúc này áp lực đặt lên vai của chiến lược gia người Pháp là vô cùng khủng khiếp. Nó lớn đến mức nhà cầm quân giỏi giảng đã làm việc gần 20 năm ở Emirates đang tính đến việc ra đi nếu như CLB không tiếp tục đạt được danh hiệu, bất chấp kể từ trước tới nay, lập trường "sẽ mãi ở lại" của ông luôn vững như bàn thạch.

Lí do để khẳng định cho điều này là sự việc chiến lược gia người Pháp tiếp tục trì hoãn việc kí hợp đồng mới với Arsenal, trong bối cảnh hợp đồng cũ của ông sẽ đáo hạn trong vòng chưa đầy 1 năm nữa. Trong trường hợp không có cúp, Wenger sẽ ra đi mà không gây ra bất kì tổn hại nào cho đội bóng (không phải trả phí bồi thường hợp đồng, không phải lo chu cấp cho cuộc sống sau công việc ...). Hoặc Wenger sẽ chờ đợi phán quyết từ lực lượng CĐV đông đảo của đội bóng. Đầu năm nay, nhiều Gunners đã lên tiếng kêu gọi Wenger ra đi để nhường chỗ cho một tư duy bóng đá mới hơn, một chiến lược hiệu quả hơn, một ông thầy trẻ trung hơn... Nếu như năm tới, Giáo sư tiếp tục bị những làn sóng phản đối như vậy bủa vây trên những khán đài Emirates, ông sẽ nhẹ nhàng rời khỏi công việc mà mình đã đeo đuổi trong một thời gian rất dài (ở Premier League, Wenger chỉ thua Sir Alex về tuổi nghề).

Về điều này, ông chia sẻ với báo giới: "Khi mùa giải kết thúc, các CĐV sẽ là những người trực tiếp đánh giá những gì tôi đã làm được cho Arsenal để đưa ra những phán xét. Những lời đánh giá ấy sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định đi hay ở của tôi. Hiện tại, chúng tôi chưa có bất kì cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng chính thức nào."

"Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi thì chẳng có gì mà phải vội vàng cả. Bây giờ là tháng 9, và hợp đồng ràng buộc tôi với Arsenal phải tới tháng 6 năm sau mới hết hạn. Như vậy, chúng tôi vẫn còn rất nhiều thời gian để thương thảo về một bản hợp đồng mới. Các bạn cũng biết đấy, việc gia hạn hợp đồng và mức lương bổng luôn luôn được chúng tôi thống nhất rất nhanh và thường là không gặp bất kì trở ngại nào cả."

Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra lời phát biểu về "gà cưng" Oezil, người đã làm cho uy tín của ông bỗng nhiên tăng lên đang kể trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè. Ông tự hào chia sẻ: "Oezil là một cầu thủ tuyệt vời và đang ở trong thời kì chín muồi của sự nghiệp. Cậu ấy sẽ tiến xa hơn nữa và có tầm ảnh hưởng lớn dần theo thời gian, đối với cả đội bóng cũng như giải đấu. Sẽ không có gì lạ nếu như Oezil thống trị Premier League."

"Mặc dù vậy, tôi vẫn chưa quyết định có sử dụng Oezil trong trận đấu gặp Sunderland sắp tới hay không." - Giáo sư chốt lại bài phỏng vấn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X