Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nếu không lọt vào Top 4, Man Utd có thể “mất trắng” 50 triệu bảng

Thứ Ba 10/12/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với trận thua 0-1 trước Newcastle cuối tuần vừa rồi, Man Utd tiếp tục thể hiện một phong độ “bạc nhược” của mình đồng thời “chìm” sâu hơn vào cơn khủng hoảng. Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ở thời điểm này khiến cho các nhà ĐKVĐ ngày càng “rời xa” nhóm dẫn đầu hơn. Và nếu như Quỷ đỏ không kết thúc mùa giải 2013/2014 với ít nhất một vị trí trong top 4 thì họ có thể sẽ đánh mất khoản tiền ước tính 50 triệu bảng.

Phong độ tệ hại của Manchester United khiến nhiều người lâm vào cảnh nguy hiểm
Phong độ tệ hại của Manchester United đang khiến nhiều CĐV cảm thấy thất vọng

Với vỏn vẹn 22 điểm giành được sau 15 vòng đấu, việc Man Utd rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League chẳng có gì quá bất ngờ. Kể từ đầu mùa tới giờ, người ta đã quá quen với việc thầy trò HLV David Moyes gây… thất vọng. Đương nhiên, thêm một vài sai lầm nữa có lẽ cũng chẳng vấn đề gì. Chỉ có điều là nếu như cứ tiếp tục trình diễn một “bộ mặt” tệ hại thì chính đội bóng sẽ phải nhận những tổn thất đáng kể nhất. Ngay trước mắt thôi, có thể là vấn đề tài chính.

Cách đây khoảng 3, 4 hôm, GĐTT của Quỷ đỏ, ông Ed Woodward vừa “mạnh miệng” tuyên bố sẽ chi ra khoảng 100 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay nhằm “cách mạng hóa” đội hình. Bên cạnh đó, vị Phó chủ tịch này cũng thể hiện thái độ hết sức tự tin vào “sức mạnh tài chính” của câu lạc bộ chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, với người hâm mộ, những lời “hứa hẹn” của ban lãnh đạo có lẽ vẫn còn “xa xôi” lắm, phải ít nhất là cho tới hết tháng 12 này cơ. Trước mắt, nếu cứ thi đấu “dở dở ương ương” như thế này, người ta nên lo rằng Man Utd sẽ ngày càng tiệm cận… top 4 từ dưới lên.

Và nếu như không thể kết thúc mùa giải bằng một “slot” dự Champions League, Quỷ đỏ sẽ đối mặt với nguy cơ mất 50 triệu bảng từ khá nhiều khoản tiền khác nhau. Cụ thể, nếu không được dự Cúp C1 năm sau, Man Utd sẽ mất 35 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình từ UEFA. Bên cạnh đó là 10 triệu bảng tiền lợi nhuận từ các trận đấu trên sân nhà ở Champions League. Ngoài ra, còn 5 triệu bảng tiền thưởng từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh. Đó là chưa kể đến việc những thắng lợi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng đem lại nguồn thu tương đối lớn mà MU có thể “gặt hái” được. Ước chừng sơ sơ, chỉ cần không lọt vào top 4 thôi, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng tổn thất tới hơn 50 triệu bảng rồi.

Đương nhiên, mùa giải vẫn còn “rất dài” ở phía trước, nói như một cách để “củng cố” niềm tin đồng thời bao biện cho phong độ kém cỏi của đội nhà, nhiều CĐV Man Utd vẫn hy vọng rằng David Moyes sẽ sớm đưa Quỷ đỏ trở lại với mạch thắng quen thuộc. Thậm chí, có những người còn lạc quan hơn nữa với ý định “chờ mong” Man Utd vô địch Champions Leaugue năm nay để giành luôn vé cho năm sau, bất chấp có… xuống hạng ở giải quốc nội đi chăng nữa.

Nhìn chung, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để thông cảm cho David Moyes. Và cũng chẳng còn nhiều người dám “tin” ông nữa. Bây giờ, người ta chỉ hy vọng rằng nhà cầm quân người Scotland sẽ không “phá hoại” Man Utd để cho đội bóng này có thể từ từ mà tái thiết. Còn tất nhiên, 50 triệu bảng cũng thực sự đáng kể…

  • Nam Anh              

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X