Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu "hụt" Guardiola, Chelsea sẽ chuyển sang "vồ" Rafa Benitez

Thứ Tư 21/11/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trận thua tan tác trước Juve mới đây cùng thành tích có phần đi xuống tại Premier League đang khiến HLV Chelsea- Roberto Di Matteo đứng trước khả năng cao sẽ mất việc trong thời gian tới. Và người được Abramovich nhắm đến tất nhiên sẽ là Pep Guardiola. Tuy nhiên, nếu cựu danh thủ và HLV Barcelona không đồng ý về với sân Stamford Bridge, nhiều khả năng người thế chỗ vị chiến lược gia người Ý sẽ là Rafe Benitez.

Được kì vọng sẽ làm nên chuyện hay ít nhất là giành được 1 điểm trên đất Ý để nguôi ngoai đi nỗi buồn những ngày gần đây tại giải Ngoại Hạng tuy nhiên Chelsea một lần nữa khiến người hâm mộ phải thất vọng. Trận thua mửa mặt 3-0 trước Juve đang "giúp" Chelsea có khả năng cao sẽ trở thành nhà ĐKVĐ Champions League đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng ở mùa giải kế sau đó.

Di Matteo Pep Guardiola Benitez
 Nếu Di Matteo bị sa thải, Benitez cũng là một UCV sáng giá cho
 chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge

Không còn gì để chối cãi, HLV Di Matteo tự nhận lỗi về mình: "Thất bại này là một nỗi thất vọng lớn với toàn đội. Tôi chịu trách nhiệm cho kết quả và màn trình diễn của Chelsea. Đó là một đêm tồi tệ và nếu ai đó muốn trách cứ hãy cứ mắng tôi. Tôi đã chọn đội hình mà tôi nghĩ rằng đúng đắn nhất để giành một chiến thắng hay chí ít là một trận hòa."

"Chelsea vẫn còn khả năng đi tiếp vì thế chúng tôi vẫn cần phải cố gắng. Chúng tôi sẽ thi đấu hết khả năng trong trận đấu cuối cùng. 10 điểm thông thường là đủ để đi tiếp, đôi khi như vậy vẫn chưa đủ nhưng thường thường là thế. Tôi đang tập trung vào công việc và không hề lo lắng về tương lai."

Trước tình thế ngặt nghèo như hiện tại, Chelsea sẽ phải đánh bại đại diện của Đan Mạch- Nordsjaelland trong trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào đầu tháng tới đồng thời cũng hi vọng Shakhtar sẽ bung sức để giành trọn 3 điểm trước Juventus. Trong khi đó Bà đầm già thành Turin chỉ cần một trận hòa là có thể dắt tay đại diện của Ukraina đi tiếp vào vòng trong. Rõ ràng khả năng Shakhtar và Juventus sẽ chơi "thủ tục" là dễ dàng xảy ra hơn cả bởi ai mà chẳng muốn loại đi một đối tượng nguy hiểm như ĐKVĐ của giải đấu?

Và nếu thật sự bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, khả năng cao là ông chủ Abramovich sẽ hết kiên nhẫn với Di Matteo bất chấp việc vị chiến lược gia người Ý có đang nói cứng đi chăng nữa. Khi đó, người được tỉ phú người Nga nhắm để ngồi lên ghế nóng tại Stamford Bridge tất nhiên sẽ là Pep Guardiola- đối tượng được ông theo đuổi bao lâu nay.

Tuy nhiên, tỉ phú người Nga cũng cần tính đến những phương án dự phòng trong bối cảnh cựu HLV Barcelona đang được săn đón bởi rất nhiều CLB hàng đầu khác. Và một UCV sáng giá thứ 2 cho vị trí ghế nóng của Chelsea nếu Di Matteo bị sa thải chính là Rafa Benitez.

Công việc cuối cùng của vị chiến lược gia người TBN này là ở Inter Milan trước khi ông bị sa thải năm 2010. Tuy nhiên, với những thành tích đạt được ghi dẫn dắt Valencia (vô địch La Liga 2001-02, Cú đúp La Liga/UEFA Cup 2003-04) và Liverpool (vô địch Champions League 2004-05, vô địch FA 2005-06), Rafe Benitez vẫn được đánh giá là một trong những HLV chất lượng bậc nhất châu âu. Mùa trước, khi Villas Boas bị sa thải, Rafe Benitez cũng được đề nghị về dẫn dắt Chelsea với một bản hợp đồng ngắn hạn. Tuy nhiên lời đề nghị đó không thể làm thỏa mãn vị chiến lược gia người TBN khi ông tuyên bố chỉ tiếp tục làm việc khi được gắn bó với một CLB hàng đầu tại Châu Âu.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X