Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu được chọn, Middlesbrough có lẽ không chọc thủng lưới Man Utd

Thứ Hai 02/01/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Jose Mourinho rút Smalling ra để thay bằng Marcus Rashford, các cổ động viên Manchester United bắt đầu nghĩ tới một cơn ác mộng. Nhưng rồi 90 phút cuối cùng của năm trên sân Old Trafford khép lại đầy cảm xúc.

 
Khi Leadbitter hạ gục De Gea với pha dứt điểm đầy quyết đoán, những manucian bắt đầu nghĩ đến một thảm họa giống như trận đấu cuối cùng của tháng Mười. Hai tháng trước, cũng tại Old Trafford, cũng là trận đấu cuối cùng của tháng, Man Utd tung ra đến 37 cú dứt điểm trước Burnley nhưng không thể hạ gục đối thủ. 
 
Man Utd khep lai nam 2016 bang mot tran dau giau cam xuc.
Man Utd khép lại năm 2016 bằng một trận đấu giàu cảm xúc.

Trước Middlesbrough, "Quỷ đỏ" mang đến kịch bản gần giống thế khi tung ra đến 32 cú dứt điểm, chỉ ít hơn trận đấu với Burnley. Nhưng Jose Mourinho cùng các học trò chào tạm biệt năm 2016 cùng những nỗi thất vọng trong quá khứ bằng một cái kết hoàn toàn khác. Man Utd không chịu bó tay như cách đây hai tháng mà làm tất cả để hạ gục đối thủ theo cách đầy cảm xúc.
 
Khi bản sắc trở về
 
Ba năm, khoảng thời gian Man Utd giãy giụa thoát khỏi cái bóng của Sir Alex Ferguson. Ba năm người ta gọi Old Trafford với cái tên "Nhà hát của cơn ác mộng" thời David Moyes hay "Nhà hát của những giấc ngủ" thời Louis Van Gaal. Khi Mourinho đặt chân đến trung tâm huấn luyện Carrington, không nhiều người kỳ vọng bản sắc "Quỷ đỏ" sẽ sống dậy bởi "Người đặc biệt" mang thứ triết lý trái ngược hoàn toàn với Fergie vĩ đại.
 
Buồn, thất vọng, hoang mang. Chỉ chưa đầy một tháng trước thôi, những cảm xúc đó vẫn còn vương vẩn quanh Old Trafford khi Mourinho chưa thể mang giấc mơ trở lại. Đối mặt với toàn bộ những ánh mắt ngờ hoặc, Mourinho điềm tĩnh đáp: "Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, chúng tôi cần thêm thời gian".
 
Chẳng ai tin điều đó. Không sao, Mourinho cùng các học trò tiếp tục đi con đường của mình. Từ sau chuyến đi tới Ukraine để hoàn thành trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Europa League với Zorya, Man Utd bỏ túi 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Tính trong tháng cuối cùng của năm 2016, thầy trò Mourinho bất bại trong 8 trận với chỉ một lần hòa đáng tiếc Everton. Nếu đó là trận thắng, Man Utd sẽ khép lại năm 2016 thật hoàn hảo.
 
Không sao cả, quan trọng là Mourinho đã khép lại cánh cửa quá khứ để vẽ ra tương lai tươi sáng hơn. Những ánh bình minh của năm mới đang xua dần đi nỗi ám ảnh Alex Ferguson. "Ngài máy sấy" đã lùi về hậu trường ba năm rồi, giờ là lúc Man Utd cần những biểu tượng mới.
 
Man Utd gui mon qua day y nghia nhan ngay sinh nhat Sir Alex Ferguson.
Man Utd gửi món quà đầy ý nghĩa nhân ngày sinh nhật Sir Alex Ferguson.

Lâu lắm rồi, Man Utd mới lại có được chiến thắng kịch tính trong những phút cuối cùng. Thời điểm Smalling rời sân nhường chỗ cho Rashford, chẳng ai có thể nói rõ Mourinho đang sử dụng sơ đồ chiến thuật cụ thể nào. Ibrahimovic, Martial, Rashford, Juan Mata, Pogba,... di chuyển không theo một vị trí bất kỳ nào. Họ băng vào lấp đầy mọi khoảng trống để tạo sức ép ghê gớm lên hàng thủ Middlesbrough mà chẳng có quy luật cụ thể.

Man Utd thời điểm đó chiến đấu như thể một con thú bị thương đã đến bước đường cùng. Hoặc kết liễu kẻ địch, hoặc chết. Middlesbrough không đủ để ngăn chặn cơn liều mạng của Mourinho cùng các học trò. Martial và Pogba đều có đủ thời gian và không gian đưa ra quyết định dứt điểm tốt nhất khiến Victor Valdes, người thi đấu tốt trong gần như cả trận đều chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới một cách bất lực.
 
Nếu Middlesbrough không ghi bàn, mọi chuyện có thể đã khác. Có lẽ Mourinho không dám chơi tất tay trong những phút cuối, các cầu thủ Man Utd cũng chẳng liều mạng đến thế. Kịch bản của trận đấu hoàn toàn có thể giống với trận hòa không bàn thắng với Burnley. 
 
Dù sao đó chỉ là nếu. Man Utd bước vào năm 2017 bằng một chiến thắng đầy cảm xúc và niềm tin. Giờ thì Mourinho đang khép dần cánh cửa của quá khứ để mở ra một trang mới. Một trang của những hy vọng.


 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X