Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu đến Chelsea, Neymar sẽ chiếm chỗ của Torres

Thứ Ba 09/10/2012 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai là Neymar gia nhập Chelsea. Vậy nếu đến Stamford Bridge, ngôi sao người Brazil sẽ chơi ở vị trí nào?

Thời gian gần đây xuất hiện thông tin Oscar đã nhắn tin cho Neymar nhằm rủ người đồng hương của mình cùng đến thi đấu cho Chelsea. Chính bản thân Neymar cũng từ chối loại bỏ khả năng đầu quân cho đội bóng Tây London.

Ai cũng biết Neymar là một cầu thủ tấn công cực kì đa năng. Chàng trai gốc Mogi das Cruzes này có thể đá ở cả cánh trái, cánh phải, hộ công lẫn tiền đạo cắm. Như vậy nếu trở thành người của Chelsea, chẳng thể loại trừ trường hợp Neymar sẽ đẩy Oscar lên băng ghế dự bị.

neymar
neymar

Mặc dù vậy, thực tế cho thấy vị trí của Oscar có lẽ sẽ an toàn nếu Neymar đến Chelsea. The Blues hiện sở hữu 3 tiền vệ tấn công sáng giá là Juan Mata, Oscar và Eden Hazard. Trong đó, Mata là người lớn tuổi nhất cũng mới chỉ 24. Cả 3 đều được mua với giá nhiều hơn 20 triệu bảng và rõ ràng, Chelsea chiêu mộ họ là nhằm hướng đến một tương lai lâu dài.

Nếu Chelsea thực sự muốn giành chữ kí của Neymar, có lẽ The Blues ngắm anh là sự thay thế của Fernando Torres. Torres chơi khá ấn tượng kể từ đầu mùa giải 2012/13 tới giờ khi đã ghi 6 bàn sau 12 trận, và đang là chân sút hay nhất của Chelsea trên mọi mặt trận. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Torres ở trong một số trận đấu tỏ ra vô hại và hoàn toàn mờ nhạt trên hàng công của Chelsea. Hơn nữa, El Nino năm nay đã 28 tuổi và vào tháng 3 năm sau sẽ bước sang tuổi 29. Anh sắp bị người ta gọi là một lão tướng. Torres không thể có một tương lai dài lâu tại Chelsea khi anh đã gần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Neymar theo đó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để lấp vào khoảng trống nơi tuyến đầu của Chelsea khi không có Torres. Với sự góp mặt của Neymar, The Blues hoàn toàn có thể chơi với một đội hình không có trung phong cắm thực thụ giống như ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012. Những Neymar, Mata, Oscar và Hazard sẽ liên tục hoán đổi vị trí cho nhau và khiến các pha tấn công của Chelsea trở nên biến ảo khôn lường.

Tất nhiên, mọi thứ lúc này đều đang chỉ là giả thuyết. Ngay cả việc Neymar có đến Chelsea hay không cũng chưa ai dám nói chắc chắn. Hiện tại, các nhà cái vẫn đánh giá khả năng Neymar tới La Liga để kí hợp đồng với Real Madrid hoặc Barcelona cao hơn.

Các fan của Chelsea nói riêng và Premier League nói chung chắc chắn không muốn chứng kiến điều đó. Bởi nếu Neymar là người Real hoặc Barca, La Liga sẽ sở hữu 3 ngôi sao hàng đầu thế giới (2 người còn lại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi).

Có lẽ những CĐV của Chelsea và bóng đá Anh đều đang hy vọng rằng sẽ không chỉ Oscar, những người đồng hương khác của Neymar trong màu The Blues như Ramires, David Luiz, Lucas Piazon sẽ nhắn thêm những tin nhắn vào máy điện thoại di động của Neymar, nhằm lôi kéo anh về với sân Stamford Bridge, cũng là về với Premier League…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X