Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu còn Fosu Mensah, Man Utd có lẽ không bị bắn hạ

Thứ Ba 12/04/2016 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu còn Timothy Fosu Mensah? Đó là câu hỏi người hâm mộ Manchester United cho đến lúc này vẫn đặt ra sau thất bại bẽ bàng trong trận gặp Tottenham. "Quỷ đỏ" có lẽ không dính đòn liên tiếp rồi bị hạ knock out chỉ trong vòng 6 phút nếu còn Mensah.

Phút 68, Fosu Mensah tập tễnh rời sân. Phút 70, Tottenham dẫn 1-0. Phút 74, Tottenham nâng tỉ số lên 2-0. Phút 76, Tottenham ấn định chiến thắng 3-0. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút sau khi chàng trai 18 tuổi Mensah ra sân, hàng phòng ngự Man Utd đã gặp cơn ác mộng khủng khiếp khi liên tiếp dính đòn của đối phương rồi gục ngã ngay tại White Hart Lane với kết quả Tottenham 3-0 M.U. Và đừng bao giờ quên, Man Utd chưa một lần thất bại khi chạm trán Tottenham tại chính sào huyệt của đối thủ, sân White Hart Lane trong suốt 15 năm ròng cho đến ngày hôm qua.
Trước ngày 28/2/2016, đố bạn tìm được thông tin về Fosu Mensah trên Wikipedia, trang bách khoa toàn thư mở nổi tiếng thế giới. Mensah là cầu thủ thứ 31 mà HLV Louis Van Gaal sử dụng mùa này trong trận thắng 3-2 trước Arsenal. Fosu Mensah đã trải qua khoảnh khắc ngọt ngào trong lần đầu tiên khoác áo đội một Man Utd với chiến thắng mang đậm dấu ấn của những người trẻ, khi Rashforh lập cú đúp trong chiến tích đó. Và Rashford là đồng đội của Mensah ở đội trẻ.
Neu con Fosu Mensah, Man Utd co le khong bi ban ha  hinh anh
Fosu Mensah đã giúp hàng phòng ngự Man Utd đứng vững trước Tottenham trong 2/3 thời gian thi đấu.

Điều đáng nói là chính Arsenal cũng từng giành Mensah với Man Utd. Đó là thời điểm năm 2014, Fosu Mensah gây ấn tượng mạnh khi thi đấu ở vị trí trung vệ ở lò đào tạo trẻ của Ajax Amsterdam. Thời điểm đó, Arsenal là người đã đến trước nhưng Man Utd mới là những người quyết đoán hơn khi họ lập tức đưa Mensah về Old Trafford.
"Chỉ cần trau dồi điểm mạnh của Fosu Mensah mà thôi. Chỉ cần làm điều đó đúng cách thì chắc chắn cậu ấy sẽ có suất trong đội một" - Warren Joyce, người nắm đội U-21 của Man Utd đã nhận xét như thế về Mensah sau khi giới truyền thông bắt đầu tìm hiểu về cầu thủ người Hà Lan sau những màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây.
Nhờ sự quyết đoán ấy, Man Utd đang sở hữu một cầu thủ đầy tiềm năng. Mensah được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng khi sở hữu tốc độ tuyệt vời, khả năng tranh chấp bóng cực tốt cộng với nhãn quan chiến thuật sắc bén. Ban đầu, Mensah thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, có đôi lúc thi đấu trong vai trò của một "số 10". Thậm chí, Mensah còn từng đá tiền đạo. Nhưng HLV Van Gaal muốn sử dụng Mensah ở vị trí hậu vệ phải khi chiến lược gia người Hà Lan muốn những hậu vệ cánh cũng phải có khả năng lên tham gia tấn công tốt.
Ở trận đấu với Tottenham, Fosu Mensah đã thi đấu quá ấn tượng. Hãy nhìn vào những con số. Mensah thực hiện 5 lần tắc bóng với tỉ lệ thành công 100%, có một pha không chiến và cũng chiến thắng đối thủ, có 5 pha đánh chặn và 6 cú phá bóng. Tốc độ, sức mạnh và khả năng đọc tình huống của Mensah đã khiến những Eriksen, Lamela hay cả Danny Rose đều phải "im tiếng". Nhưng Mensah phải rời sân và hai trong ba bàn thắng của Tottenham sau đó đến từ cánh phải của Man Utd, vị trí mà Mensah để lại.
Thời khắc Mensah rời sân với cái chân tập tễnh, chẳng ai ngờ Man Utd bị đối thủ hạ gục một cách đầy chóng vánh như thế. Nếu còn Fosu Mensah.

Xem lại màn trình diễn của Fosu Mensah ở trận Tottenham 3-0 MU

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X