Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu có ai toả sáng ở derby Manchester, đó phải là Marcus Rashford

Thứ Hai 21/03/2016 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã từ lâu những trận derby thành Manchester không còn mang nhiều ý nghĩa của truyền thống. Tại Etihad đêm qua, chỉ có mình Marcus Rashford là người Manchester chính gốc và điều đặc biệt là anh đã ghi bàn thắng duy nhất, khiến cho những Mancunians không khỏi bồi hồi.


Manchester không phải một thành phố quá thơ mộng và êm đềm. Thực chất là cách đây ngót nghét một thế kỷ, nơi đó vẫn là một xưởng công nghiệp, ngổn ngang những vật liệu kim loại, ồn ã những tiếng kêu của các loại máy móc. Thế nhưng người Manchester sở hữu những đội bóng rất có bản sắc, với truyền thống lâu đời. Họ lầm lũi xây chắc nền tảng, để rồi cuối cùng cũng được thừa nhận. Manchester City lên ngôi vô địch nước Anh mùa hè năm 1968. Cùng thời điểm đó, Quỷ Đỏ cũng làm bá chủ châu Âu.

Marcus Rashford la nguoi con cua thanh Manchester
Marcus Rashford là người con của thành Manchester


Tất nhiên sự phát triển của hai đội bóng đã đi theo 2 hướng khác nhau trong những năm sau đó, nhưng các trận derby luôn diễn ra không khoan nhượng và không phải lúc nào đội bóng mạnh hơn, thường là Manchester United, cũng dễ dàng giành phần thắng. Mùa hè năm 1999, Man City đoạt ngôi vô địch giải… hạng 3, còn M.U năm đó có thêm một chức vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Sau 31 năm, một đội bóng bắt đầu làm lại từ đầu, còn đối thủ kia đã thống trị cả lục địa già. Những năm vừa qua tình thế đã có phần đảo chiều, nhưng niềm kiêu hãnh của người Manchester đối với các trận derby vẫn không suy chuyển. Chỉ có điều, họ dần thấy thiếu vắng một điều gì đó mỗi khi hai đội bóng lớn nhất thành phố đối đầu nhau, một sự trống trải, hụt hẫng khi càng ngày, số lượng những đứa con thành Manchester tham dự trận đấu này càng giảm xuống.

Trận derby Manchester diễn ra tại Etihad cách đây tròn 30 năm chứng kiến tới 8 Mancunians. Chín năm sau, số lượng giảm đi một nửa. Ở trận derby của mùa 2009/2010, chỉ còn Paul Scholes và Gary Neville là những người Manchester chính gốc. Đến cuộc đối đầu tại Etihad mùa trước, lần đầu tiên trong lịch sử, không còn bóng dáng người con thành Manchester nào xuất hiện trên sân, suốt 90 phút. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là Sergio Aguero, cầu thủ đến từ bên kia bờ đại dương, cách xa cả vạn dặm. Thế nhưng derby của năm 2016 đã khác. Nó diễn ra vào đúng thời điểm mà “hiện tượng” Marcus Rashford
nổi lên như một nét đẹp của bóng đá Anh nói chung và thành Manchester nói riêng.

Man City 0-1 M.U (KT): Chiến thắng của bản lĩnh và lòng quả cảm
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu đại...


Cầu thủ 18 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Fletcher Moss có trụ sở tại thành Manchester, nơi đã sản sinh ra Wes Brown, Danny Welbeck, Ravel Morrison, Zeki Fryers và Tyler Blackett, những cầu thủ đã không còn chơi cho M.U. Rashford đã có một khởi đầu như mơ với cú đúp vào lưới đại diện Đan Mạch Midtjylland, nhưng người hâm mộ chỉ bắt đầu sướng rơn với hai bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Petr Cech, cũng tại Old Trafford. Không một Mancunian nào không cảm thấy vui mừng và phấn khích với những gì mà Rashford đã thể hiện chỉ qua gần 1 tháng xuất hiện trong giới túc cầu.

Kể từ đó Rashford đã bắt đầu phải trải qua những sóng gió đầu đời cầu thủ chuyên nghiệp, việc không thể ghi bàn ở vài trận đấu liên tiếp khiến cho người hâm mộ bắt đầu dò xét và nghi ngờ rằng Rashford sẽ rơi vào vết xe đổ của Macheda ngày nào. Toả sáng trong màn ra mắt khi còn đang phải cắp sách đến trường, nhưng khi Rashford xuất hiện trong đội hình xuất phát của trận derby thứ 171 trong lịch sử, những Mancunians đã cảm thấy thở phào. Họ bắt đầu lấy lại niềm tin về những cái gọi là lịch sử và truyền thống. Chưa cần Rashford phải ghi bàn, trận đấu này cũng đã trọn vẹn, bất chấp kẻ thắng, người thua có là ai đi chăng nữa.

Neu co ai toa sang o derby Manchester, do phai la Marcus Rashford hinh anh goc
Timothy Fosu-Mensah và Marcus Rashford là tương lai của Quỷ Đỏ


Man City có thể buồn rầu với thất bại, nhưng đó là nỗi buồn ít đau nhói nhất có thể, bởi Rashford chính là người ghi bàn duy nhất, dẫu cho anh đã chọn màu đỏ, thay vì màu xanh vào năm 2014. Tình huống di chuyển hợp lý, đỡ bóng tinh tế rồi nhanh chóng đẩy bóng đi vượt qua cú tắc rất lề mề đến từ Demichelis, Rashford bứt lên như một cơn lốc để đối mặt với Joe Hart và tung ra cú sút hiểm hóc. Một bàn thắng đẹp mắt rất hoà hợp với phút giây lịch sử này. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn trong các trận derby thành Manchester, vượt qua người đàn anh Wayne Rooney, cầu thủ đến từ thành phố kình địch Liverpool.

Rashford đã nhiều lần phải nằm sân vì bị quá tải trong những phút cuối, nhận lấy không ít những tiếng huýt sáo la ó, nhưng anh vẫn có thể đứng dậy, thực hiện một cú nước rút xuất sắc vào phút bù giờ cuối cùng. Nhưng thay vì nỗ lực nhân đôi cách biệt, cầu thủ 18 tuổi khôn ngoan đi bóng về phía cột phạt góc để câu giờ. Ở tuổi 18, Rashford đã ghi bàn quyết định ở trận derby, đồng thời chấm dứt trận đấu theo một cách của một gã trưởng thành. Tin vui cho những Mancunians, Rashford chắc chắn không phải là người Manchester cuối cùng. Vẫn còn đó những Demi Mitchell, Devonte Redmond, Ro-Shaun Williams hay Cameron Borthwick-Jackson sẵn sàng đưa các trận derby Manchester về đúng ý nghĩa của nó.

Xem lại clip bàn thắng trận đấu Man City 0-1 M.U:



Neu co ai toa sang o derby Manchester, do phai la Marcus Rashford hinh anh goc 2
Thông tin sau trận Man City vs Man Utd


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X