Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Nếu chi tiêu hợp lý Arsenal hoàn toàn có thể lật đổ Chelsea”

Thứ Hai 01/06/2015 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mikel Arteta tin rằng nếu chi tiêu hợp lý ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal hoàn toàn có khả năng vô địch Premier League 2015/16.


Sau giai đoạn “chảy máu” tài năng với sự ra đi của rất nhiều trụ cột như Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy, Van Persie…, trong hai mùa giải gần nhất, kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal đã thay đổi mạnh mẽ. Đội bóng chủ sân Emirates đã không còn để những cầu thủ tốt nhất của mình ra đi, thay vào đó họ chấp nhận bỏ tiền đưa về những ngôi sao lớn. Mùa hè năm 2013, Arsenal chấp nhận bỏ ra 42,5 triệu bảng để mang về tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Số tiền này đã biến tiền vệ người Đức trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử đội bóng thành London. Mùa hè năm ngoái, Pháo thủ còn chi tiêu mạnh mẽ hơn. Cụ thể, đội bóng của HLV Wenger đã chi tới 77 triệu bảng để đưa về 4 tân binh chất lượng, trong đó phải kể đến Alexis Sanchez (35 triệu bảng, Barca) và Danny Welbeck (16 triệu bảng, Man United).
 Arteta cho rang Arsenal du suc vo dich Premier League 201516 hinh anh
Mikel Arteta tin rằng Arsenal đủ sức vô địch Premier League mùa tới
Chính sự thay đổi mạnh mẽ trong kế hoạch chuyển nhượng khiến Arsenal thu về những kết quả khả quan hơn rất nhiều. Mùa 2013/14, mặc dù chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4 nhưng Pháo thủ chính là đội vô địch lượt đi. Kết thúc mùa giải đó, họ cũng mang về cho mình chức vô địch FA Cup. Mùa 2014/15, đã có thời điểm đội bóng chủ sân Emirates gây áp lực lên Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch, ngoài ra The Gunners cũng bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Những tiến bộ vượt bậc ở hai mùa giải gần nhất khiến NHM Arsenal đang hy vọng đội bóng sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015.

Tiền vệ Mikel Arteta cho rằng, nếu chi tiêu hợp lý ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 Arsenal hoàn toàn có cơ hội vô địch Premier League 2015/16, thủ quân của Pháo thủ cho biết: “Chất lượng nhân sự của chúng tôi đã tốt hơn hẳn mùa giải năm ngoái. Tôi nghĩ rằng kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng đang đi đúng hướng. Mùa hè này, sẽ lại có thêm những ngôi sao mới cập bến Emirates, sự có mặt của những cầu thủ chất lượng sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong việc cạnh tranh những danh hiệu lớn ở mùa giải tới”.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đến với Arsenal vào năm 2011 từ Everton. Trong 4 năm thi đấu trong màu áo đội bóng chủ sân Emirates, Arteta ra sân tổng cộng 101 trận và ghi được 14 bàn thắng. Mùa này, những chấn thương khiến cầu thủ sinh năm 1982 không đóng góp được nhiều cho Arsenal. Tổng cộng anh mới đá 7 trận tại Premier League.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X