Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Chelsea vô địch, hãy dành lời cảm ơn cho Hazard!

Thứ Hai 06/04/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đường đến chức vô địch của Chelsea đang dần trở nên gập ghềnh hơn, nhưng rất may cho The Blues là Eden Hazard đã tỏa sáng rất đúng lúc.

Cuối tuần vừa rồi chứng kiến việc Chelsea có thêm một trận thắng nữa để tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League. Tuy nhiên cách mà các học trò của HLV Jose Mourinho đánh bại Stoke City không phải là điều mà người ta kỳ vọng ở một đội bóng đang dẫn đầu BXH. The Blues đang dần cạn kiệt năng lượng khi mùa giải bước vào chặng nước rút quan trọng nhất, nhưng rất may cho họ là Eden Hazard vẫn kịp tỏa sáng để đem về những điểm số quý giá.

Chelsea se buoc den ngoi vuong nho su toa sang cua Hazard hinh anh
Hazard đã thi đấu xuất sắc để kéo Chelsea đi lên

Trên thực tế, các cầu thủ trụ cột của Chelsea đã bắt đầu xuống sức kể từ khi phải căng sức thi đấu trên nhiều đấu trường khác nhau. Họ sa sút ở Premier League trong giai đoạn đầu năm 2015 và để cho Man City san bằng cách biệt về điểm số. Đúng lúc đó, những đấu trường như FA Cup, Capital One Cup hay Champions League lần lượt trở lại và khiến đoàn quân áo xanh phải dàn trải sức lực trên 4 mặt trận. Hệ quả tất yếu khi họ hụt hơi và sớm không thể hoàn thành một nửa mục tiêu của mình. Chiếc cúp Capital One Cup đã được đưa về phòng trưng bày tại Stamford Bridge, và giờ là chỉ còn lại danh hiệu vô địch Premier League đang chờ đợi Jose Mourinho. Tuy nhiên hàng loạt những ngôi sao của đội bóng như Diego Costa, Fabregas, Oscar, Matic hay Terry đã lần lượt xuống sức vì đã phải trải cày ải quá nhiều từ đầu mùa.

Trong bối cảnh đó, chính Eden Hazard đã cứu rỗi The Blues với những bước chạy không biết mệt mỏi của mình. Trong trận đấu với Stoke City đêm qua, cầu thủ người Bỉ đã thi đấu cực kỳ năng nổ và góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Chelsea, mang lại 3 điểm cho đoàn quân của HLV Mourinho. Cú sút nhẹ nhàng trên chấm phạt đền của cầu thủ số 10 làm người ta lầm tưởng anh đang có một trận đấu dễ dàng, nhưng sự thật Hazard đã phải một mình gồng gánh cả tập thể đang rệu rã. Fabregas không để lại dấu ấn nào ngoại trừ pha ngã trong vòng cấm dẫn tới tình huống penalty của Hazard, Oscar tiếp tục im hơi lặng tiếng như trong một tháng gần đây, Diego Costa chỉ có mặt trên sân 11 phút trước khi bị thay ra vì chấn thương và chỉ có Loic Remy là người thi đấu ấn tượng nhất. Và tiền đạo người Pháp đã được hưởng lợi rất nhiều từ những pha chuyền bóng như đặt của Hazard khi thống kê cho thấy cựu tiền vệ của Lille là người tung ra tới 6 đường chuyền nguy hiểm, con số nhiều nhất trong tổng số 22 cầu thủ có mặt trên sân. Ngoài ra, anh còn có 8 pha qua người (cũng nhiều nhất trận) cùng 4 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương (chỉ sau Remy). Sự đa năng của tiền vệ người Bỉ đã giúp cho Chelsea có một thế trận áp đảo so với đối phương, mặc dù không phải cầu thủ nào của họ cũng chơi đúng với phong độ vốn có của mình.

Quay lại quãng thời gian cận Giáng sinh và Năm mới, chính sự tỏa sáng của Hazard cũng giúp cho Chelsea thể hiện một phong độ ổn định và gia tăng khoảng cách với Man City. Trong 4 trận tại Premier League ở tháng 12, anh ghi 2 bàn, bằng với thành tích ghi bàn của Diego Costa và có 3 đường kiến tạo, chỉ kém Fabregas đúng 1 lần dọn cỗ. Hazard đã từng bị đặt dấu hỏi lớn hồi đầu mùa khi không thể đạt được phong độ tốt nhất, trong khi cặp đôi Costa-Fabregas làm mưa làm gió với những pha phối hợp ma thuật. Tuy nhiên đến những thời điểm quan trọng nhất, cầu thủ người Bỉ vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm đúng với cái tên của mình (trong tiếng Anh, “hazardous” có nghĩa là nguy hiểm).

Chelsea se buoc den ngoi vuong nho su toa sang cua Hazard hinh anh 2
Hazard đang trở thành niềm hy vọng hàng đầu của The Blues

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, chính Hazard cũng là người đã vực dậy một Chelsea thiếu sức sống bằng màn trình diễn chói sáng liên tiếp. Những cầu thủ ở hàng tiền vệ như Frank Lampard hay Ramires không thể hiện được tính sáng tạo, trong khi đó những nhân tố trên hàng công như Samuel Eto’o, Fernando Torres hay Demba Ba quên mất cách ghi bàn. Chính vì thế Hazard đã kiêm luôn cả hai nhiệm vụ cùng một lúc, kết thúc mùa giải năm ngoái anh có 12 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn, dẫn đầu cả danh sách ghi bàn và kiến tạo của Chelsea. Đến mùa giải năm nay, khi mọi người bàn tán quá nhiều về những tân binh của HLV Mourinho thì càng về giai đoạn cuối, cầu thủ 24 tuổi lại càng khẳng định sự quan trọng của mình trong đội hình của The Blues.

Trước trận đấu với Stoke diễn ra, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố rằng ông sẽ vẫn để Hazard ra sân dù anh vừa trở lại từ ĐTQG và chưa hề được chợp mắt do chênh lệch múi giờ. Đã có nhiều chỉ trích nhắm vào cách dùng người theo kiểu bóc lột của Người đặc biệt, nhưng sau trận đấu cuối tuần trước, dù muốn dù không, người ta vẫn thừa nhận việc để “phù thủy nhỏ” là một quyết định đúng đắn của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Giờ đây, khi Diego Costa tái phát chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần, các CĐV chẳng còn cách nào khác ngoài việc chờ đợi Eden Hazard sẽ lại tỏa sáng để mang về những chiến thắng cần thiết cho Chelsea. Và nếu như đội bóng con cưng lên ngôi vương vào cuối mùa, có lẽ người hâm mộ cũng đã biết cần phải cảm ơn ai rồi.

Xem lại trận Chelsea 2-1 Stoke City (vòng 31 Premier League)

Xem thêm tin tức bóng đá anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X