Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Chelsea VĐ Champions League, Di Matteo sẽ ở lại: Không thể từ bỏ nhà vô địch châu Âu!

Thứ Bảy 28/04/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đang nói nhiều đến việc Di Matteo sắp trở thành một cascadeur vĩ đại khi ông giúp Chelsea hồi sinh lại những hy vọng. Chelsea hoàn toàn có thể đoạt cú đúp Cúp FA và Champions League. Nhưng nếu chỉ được chọn một mục tiêu, Di Matteo hẳn sẽ ưu tiên vinh quang ở trời Âu. Đơn giản, đó là thứ Abramovich cần, và nếu có nó, không có lý gì Di Matteo lại không được trao cơ hội chính thức dẫn dắt Chelsea.

Chelsea thời hậu Mourinho đúng là trạm trung chuyển liên tục của các HLV. Gần 5 năm và 5 người đã đến và đi. Lý do nào khiến Abramovich liên tục thay tướng như thay áo? Đơn giản, vì không ai trong số các vị tướng kia thỏa nguyện được khát khao Champions League của ông khi đã quá thừa mứa danh hiệu quốc nội dưới thời Mourinho.

Không thiếu những huấn luyện viên tài năng cập bến Stamford Bridge để giải bài toán đố này của Abramovich. Trước tiên là phép thử có tên Scolari, người đã từng lên ngôi ở World Cup 2002 cùng ĐT Brazil. Nhưng 7 tháng ngắn ngủi đã chứng minh ông không phải là người phù hợp. Thiếu người từng trải nghiệm vinh quang ở Châu Âu ư? Lập tức tỷ phú người Nga mời ngay Carlo Ancelotti, người có bản CV tuyệt vời với hai chức vô địch Champions League với Milan mùa 2002-03 và 2006-07. Nhưng lại thêm một người nữa thất bại khi The Blues thậm chí không chạm tay nổi đến vòng bán kết. Gần đây nhất, Chelsea lại thử tìm vinh quang với một nhà cầm quân trẻ tuổi có tên là Andre Villas-Boas. Nhưng nếu không sa thải sớm vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha trước trận lượt về với Napoli, hẳn Chelsea đã không tìm thấy đường tới Allianz Arena.

Bí mật thành công của Chelsea phải chăng là từ những diễn viên đóng thế như Roberto Di Matteo
 

Xen giữa ba đời huấn luyện viên này là hai chuyên gia chữa cháy Avram Grant và Guus Hiddink. Avram Grant đã từng đưa Chelsea tiến sát giấc mơ khi lần đầu đưa The Blues lọt vào trận chung kết Champions League. Nhưng cú trượt ngã đáng tiếc ở loạt sút penalty của Terry trên đất Nga đã lấy đi chiếc ghế của ông, dù trước đó Chelsea đã chơi không đến nỗi nào. Ba tháng tạm quyền của Hiddink cũng chưa thành công trọn vẹn khi bài toán Champions League đã không cho lời giải cụ thể, dù phải thừa nhận những oan nghiệt mà Chelsea trải qua trước Barca ở bán kết.

Và nếu Di Matteo cũng không đưa ra được đáp số cho bài toán Champions League, ông sẽ chịu chung số phận như những người trên. Với Abramovich bây giờ, HLV nào không đưa Chelsea lên ngôi vương ở Châu Âu đều bị gán mác là “kẻ thất bại”. Ông sẵn sàng sa thải vị chiến lược gia ấy không thương tiếc dù ngân sách Chelsea có bị thâm thủng vì những khoản bồi thường. Champions League, với Abramovich, là tất cả. Chừng nào chưa ai giúp ông hoàn thành mục tiêu đó, trò chơi “đếm ghế huấn luyện viên” của ông còn tiếp tục.

Abramovich đang rất tích cực trong việc tìm một HLV mới cho Chelsea, và những cái tên như Laurent Blanc, Jurgen Klopp hay Pep Guardiola đang được nhắc đến dồn dập. Nhưng nếu vô địch Champions League, Di Matteo hoàn toàn có thể khiến trò chơi đếm ghế ấy của tỷ phú người Nga dừng ngay tức thì. Sẽ thật là tàn nhẫn và vô lý nếu Abramovich sa thải một người đã giúp Chelsea lên đỉnh Châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Ông đã khát nó quá lâu rồi, và The Blues đã mất quá nhiều thời gian chờ đợi với hàng loạt chiến lược gia từ nhỏ đến lớn mà vẫn chưa làm được. Premier League, Cúp FA hay Cúp Carling thì ông đã tận hưởng quá nhiều như ăn cơm rồi. Nên nếu Chelsea có không lọt vào top 4 Premier League mùa này hay thua Liverpool ở Wembley ngày 5/5 tới, chẳng vấn đề gì với Di Matteo cả. Champions League thì lại là vấn đề khác.

Nếu thành công, tiếng tăm của Chelsea và Abramovich sẽ vang xa toàn cõi Châu Âu. Tỷ phú người Nga sẽ không còn lý do để ganh tị với bất kì ông lớn nào của Châu Âu. Abramovich sẽ rất biết ơn và tưởng thưởng người nào đem lại cho mình điều đó. Với Di Matteo, sự tưởng thưởng đơn giản là việc danh chính ngôn thuận chiếc ghế ở Chelsea. Hiểu được mong muốn ấy của Abramovich, hẳn chiến lược gia tạm quyền này biết mình phải làm gì...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X