Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Chelsea cần, Lampard sẵn sàng gắn bó trọn đời

Thứ Năm 26/07/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lampard là một trong những công thần không thể thiếu của Chelsea trong nhiều mùa giải vừa qua. Đã 34 tuổi nhưng Lampard còn rất sung sức và hứa hẹn vẫn còn đóng góp nhiều cho ĐKVĐ Champions League. Dù vào các mùa giải tới anh có đóng góp gì được cho đội bóng hay không, thì trong tim các CĐV The Blues anh mãi là một tượng đài, một tượng đài cống hiến gần như trọn vẹn đời cầu thủ cho CLB. Mới đây, chính Lampard đã khẳng định Chelsea là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của anh.


Chelsea và Lampard chuẩn bị đưa ra những thương lượng của hai bên về một bản hợp đồng mới của anh, thứ sẽ giữ chân Người không phổi ở lại Chelsea đến giây phút cuối cùng của sự nghiệp. Lampard đang bước vào 12 tháng cuối cùng của bản hợp đồng hiện tại và người ta đã nghĩ đến việc anh tìm một điểm dừng chân mới cho mình, như là Drogba với Shanghai Shenhua. Có những tin đồn cho rằng LA Galaxy tại MLS sẽ là điểm đến tiếp theo của lá chắn thép nơi hàng tiền vệ này, nhưng chính Lampard mới đây đã khẳng định tình yêu với Chelsea và sẽ ở lại CLB đến khi nào cảm thấy mình còn có ích, và có khả năng anh sẽ ở lại với sân Stamford Bridge đến giây phút cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số.

" Thời gian thi đấu ở Chelsea thật tuyệt vời, tôi muốn kéo dài nó " - Lampard phát biểu - " Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi được ở lại đây và cống hiến hết sức mình như tôi đã làm suốt hơn 10 năm qua. Thế nhưng tôi không muốn ở lại nếu không thi đấu hoặc đóng góp gì cho CLB. Tôi luôn muốn được chơi đúng với đẳng cấp của mình và mỗi khi được thi đấu, tôi sẽ cống hiến tất cả tâm sức của mình. Chelsea là đội bóng luôn ở trong tim tôi dù bây giờ có chuyện gì xảy ra đi nữa."

Lampard là một phần của lịch sử Chelsea
Lampard là một phần của lịch sử Chelsea


Nói về bản hợp đồng của mình, Lampard nói: " Tôi biết mình đang bước vào năm cuối cùng của bản hợp đồng với Chelsea. Tôi đủ sức khỏe, đủ dẻo dai để kí tiếp với đội bóng thêm vài năm nữa. Ngoài ra tôi có thể giúp đội bóng ở những hoạt động ngoài sân cỏ như trợ giúp cầu thủ trẻ chẳng hạn. "

Tuy nhiên Lampard cũng hiểu rằng anh phải kiên nhẫn chờ đợi Chelsea đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng mới cho mình.

" Không có thời gian cụ thể cho một cuộc đàm phán về hợp đồng mới của tôi và tôi sẽ không thúc ép các ông chủ ngay bây giờ. Mọi thứ không giống như khi bạn 25 tuổi, họ sẽ gõ cửa nhà cửa bạn và đề nghị kéo dài hợp đồng lao động ngay khi nó sắp đáo hạn."

Bên cạnh đó, Lampard bày tỏ nỗi thất vọng khi dính chấn thương và không thể ra sân cống hiến cho đội tuyển Anh tại EURO lần này.

" Tôi rất thất vọng, đó là một nỗi thất vọng lớn. Lúc đó tôi chẳng còn thấy vui khi nghĩ đến chức vô địch Champions League nữa. Tôi luôn luôn hào hứng mỗi khi có cơ hội tại đội tuyển, nhưng nó đã không xảy ra vào mùa hè lần này. " - Lampard nói - " Về mặt cá nhân, tôi được hưởng một kì nghỉ mà bình thường sẽ không có được, tuy nhiên nhìn đồng đội đang chơi bóng tại thảm cỏ EURO và nhất là khi nhìn đội tuyển bị đánh bại, tôi rất rất buồn. Tôi có thể đóng góp cho đội tuyển Anh vài năm nữa, bản thân tôi không muốn về hưu quá sớm và biết mình còn hữu dụng cho đội tuyển. Họ không gọi tôi thì tôi sẽ không khoác áo đội tuyển, nhưng tôi thì luôn luôn ở trong tư thế sẵn sàng cống hiến. Tôi đã 90 lần thi đấu cho tuyển Anh, tại sao con số này không phải là 100? "

Không có gì nhiều để giới thiệu về Lampard. Ai cũng đã biết anh là một chiến binh tuyến giữa, chạy chẳng khi nào biết mệt, luôn cố gắng hết sức mỗi khi vào sân, thể lực tuyệt vời, thi đấu thông minh và căng tràn nhiệt huyết. Chẳng quá đâu nếu gọi anh là một huyền thoại Stamford Bridge. Những cống hiến của anh cho CLB này là không thể kể hết được.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X